Bài viết pháp luật

Mẫu văn bản từ chối nhận tài sản thừa kế mới nhất

Người thừa kế có quyền từ chối nhận di sản thừa kế đối với phần mà mình được nhận. Trong trường hợp muốn từ chối nhận tài sản thừa kế thì cá nhân đó cần làm gì? Mẫu văn bản từ chối như thế nào? Bạn hãy xem ngay bài viết này để hiểu rõ nhé!

Biện pháp điều chỉnh carbon tại biên giới của EU và dự báo tác động đến doanh nghiệp Việt Nam

Biện pháp điều chỉnh carbon tại biên giới của Liên minh châu âu sẽ có những tác động không nhỏ đến hàng hóa nhập khẩu từ Việt Nam khi chính thức có hiệu lực.

Tại sao các đối tượng lại chọn xã Ea Tiêu và Ea Ktur Daklak để tấn công?

Thông tin nhóm người có vũ trang tấn công vào trụ sở UBND xã Ea Tiêu và Ea Ktur, huyện Cư Kuin (Đắk Lắk) gây thương vong đến CBCS Công an, cán bộ xã và người dân chắc hẳn đã khiến người dân trên cả nước hoang mang trong nhiều ngày liền.

Sổ đăng ký thành viên công ty TNHH theo quy định pháp luật mới nhất 2023

Sổ đăng ký thành viên của công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên là gì? Khi nào thì cần phải lập sổ đăng ký thành viên? Công ty không lập sổ đăng ký thành viên có được không?

Những trường hợp nào không áp dụng hình phạt tử hình?

Pháp luật có quy định cụ thể những trường hợp không áp dụng hình phạt tử hình. Để biết rõ là những trường hợp nào, bạn hãy xem ngay bài viết này.

Bán giấy chứng nhận nghỉ bệnh: Trục lợi hàng trăm tỉ đồng bảo hiểm xã hội

Liên quan đến vụ bán giấy chứng nhận nghỉ bệnh, hưởng bảo hiểm xã hội - chiều 30-5. Lãnh đạo Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) cho hay đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ đồng loạt khám xét tám cơ sở y tế trên địa bàn để điều tra, làm rõ hành vi làm khống các loại giấy tờ trong khám chữa bệnh để trục lợi tiền bảo hiểm xã hội.

Từ nội dung phim Lật Mặt 6 đến quy định Xâm phạm mồ mả bị xử lý như thế nào?

Tấm vé định mệnh - Lật mặt 6 là tác phẩm điện ảnh mới nhất của vợ chồng đạo diễn Lý Hải. Và chắc hẳn ai đã từng xem bộ phim này rồi thì cũng đã trải qua những giây phút rùng rợn và đáng sợ của phân cảnh ‘đào mồ lấy vé’ gây ám ảnh. Vậy việc xâm phạm mồ mả theo quy định của pháp luật hiện hành sẽ bị xử lý như thế nào? Bài viết sau đây giúp bạn hiểu thêm về vấn đề trên.

Chồng bạo hành vợ mang thai với 205 vết thương trên cơ thể phải đối diện mức án nào?

Những ngày qua các trang báo lớn nhỏ đều tràn ngập thông tin thai phụ Bùi Thị Tuyết Giao bị chồng bạo hành như thời trung cổ.

Điều kiện sản xuất thức ăn chăn nuôi mới nhất

Xin giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất thức ăn chăn nuôi là bước đầu tiên để đưa sản phẩm thức ăn chăn nuôi ra thị trường. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ được những điều kiện, trình tự và thủ tục xin giấy chứng nhận.

Phạm nhiều tội cùng lúc thì mức phạt tối đa là bao nhiêu?

Một người phạm nhiều tội cùng lúc nghĩa là người này đã được xác định phạm tội này nhưng lại có đơn yêu cầu xét tội danh khác. Vậy người này sẽ chịu mức phạt như thế nào, hãy cùng LHLegal tìm hiểu qua nội dung sau.

Các trường hợp đương nhiên xóa án tích?

Quy định pháp luật Việt Nam hiện nay về các trường hợp đương nhiên xóa án tích như thế nào? Để được xóa án tích, người phạm tội phải đáp ứng những điều kiện gì? Tất cả sẽ được LHLegal giải đáp trong bài viết này.

Trình tự, thủ tục thông báo website thương mại điện tử bán hàng theo quy định mới nhất 2023

Trình tự và thủ tục thông báo website thương mại điện tử bán hàng theo quy định như thế nào? Quy định ra sao? Bạn hãy cùng LHLegal tìm hiểu ngay trong bài viết này.

Trụ sở

Số 288 B7 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM

Điện thoại: 1900 2929 01

Chi nhánh Nha Trang

Số 7 Bế Văn Đàn, Phường Phước Long, TP. Nha Trang

Điện thoại: 1900 2929 01

Đăng ký tư vấn Tính án phí