Bài viết pháp luật

Cha mẹ tặng cho con nhà, đất có được miễn thuế không?

Xưa nay cha mẹ luôn tích góp và dành dụm tài sản để cho con cái. Vậy việc cha mẹ tặng cho con nhà, đất có được miễn thuế không? Phải tốn những loại phí nào? Mời bạn đọc tìm hiểu thông qua bài viết này của LHLegal.

Tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân được quy định ra sao trong Bộ luật hình sự?

Thông tin nhiều đối tượng là Giám đốc, Tiến sĩ Luật, Nhà báo bị bắt tạm giam điều tra về hành sử dụng quyền tự do dân chủ để xâm phạm đến lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân khác đã gây xôn xao dư luận. Vậy tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân được Bộ luật hình sự quy định như thế nào?

Đánh giá đối với kiến nghị của Novaland cho các dự án bất động sản

Sáng ngày 17 tháng 2 năm 2023 vừa qua, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc tháo gỡ và thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững . Tại Hội nghị, ông Bùi Thành Nhơn - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần tập đoàn địa ốc Nova (Novaland) đã có kiến nghị với Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước về việc ban hành một quy định cho phép các ngân hàng giãn, hoãn và giữ nguyên nhóm nợ trong 2-3 năm cho các dự án bất động sản.

Các nguyên tắc xử lý tội phạm trong Bộ luật hình sự 2015

Tội phạm là gì? Những nguyên tắc xử lý người tội phạm được quy định như thế nào trong Bộ luật hình sự 2015? Nguyên tắc xử lý đối với pháp nhân thương mại phạm tội được quy định như thế nào? Bài viết sau đây sẽ giải đáp vấn đề này.

Khi nào thì công ty mua lại phần vốn góp của thành viên công ty TNHH 02 thành viên trở lên?

Mua lại phần vốn góp là gì? Chuyển nhượng phần vốn góp là gì? Khi nào thì công ty mua lại phần vốn góp của thành viên công ty TNHH 02 thành viên trở lên. Hãy để LHLegal giải đáp cho bạn thông qua bài viết này.

Phân biệt phạm tội chưa đạt và tự ý nửa chừng chấm dứt việc phạm tội?

Phạm tội chưa đạt và tự ý nửa chừng chấm dứt việc phạm tội là hai trường hợp hoàn toàn khác nhau nhưng rất dễ nhầm lẫn. Vì vậy, trong bài viết này LHLegal sẽ giúp bạn phân biệt phạm tội chưa đạt và tự ý nửa chừng chấm dứt việc phạm tội.

Nhà đầu tư cần làm gì khi Novareal gửi thông báo khi yêu cầu khách hàng tự thanh toán lãi vay?

Nhiều nhà đầu tư đang mua dự án NovaWorld Phan Thiết hiện đang rơi vào tình trạng như "ngồi trên đống lửa" khi mức lãi suất hiện tại đang tăng cao mà Novareal lại gửi thông báo yêu cầu khách hàng tự thanh toán lãi vay. Vậy lúc này khách hàng cần làm gì?

Bạn đã biết gì về Ủy ban Cạnh tranh quốc gia?

Ủy ban cạnh tranh quốc gia là cơ quan quan trọng được giao nhiệm vụ quản lí nhà nước về cạnh tranh, có những ý nghĩa hết sức quan trọng đối với sự phát triển của nền kinh tế đất nước. Bài viết dưới đây LHLegal sẽ giúp người đọc tìm hiểu quy định về vai trò, nhiệm vụ, quyền hạn của Ủy ban cạnh tranh quốc gia trong hệ thống pháp luật Việt Nam.

Cần đáp ứng điều kiện gì để mở cửa hàng kinh doanh thuốc lá ở việt nam?

Muốn mở cửa hàng kinh doanh mua bán thuốc lá tại Việt Nam nhưng chưa nắm rõ điều kiện kinh doanh ngành hàng này là gì. Đừng lo, trong bài viết này LHLegal sẽ thông tin đến bạn điều kiện kinh doanh mua bán thuốc lá tại Việt Nam mới nhất 2023.

Ngân hàng thương mại tại Việt Nam hoạt động dưới hình thức nào?

Ngân hàng hay Ngân hàng thương mại là một loại hình tổ chức quen thuộc đối với người dânúng ta. Tuy nhiên, ít ai trong chúng ta để ý rằng Ngân hàng hay Ngân hàng thương mại mà chúng ta thường trao gửi tài sản của mình hay thực hiện các giao dịch là một tổ chức như thế nào, hoạt động dưới hình thức gì. Bài viết nhằm mục đích cung cấp thêm thông tin về ngân hàng, ngân hàng thương mại và các hình thức hoạt động của ngân hàng thương mại tại Việt Nam.

Quy định về giám đốc, tổng giám đốc của công ty tnhh 02 thành viên mới nhất 2023

Giám đốc, Tổng giám đốc trong công ty là những vị trí giữ vai trò quan trọng và chủ chốt trong doanh nghiệp. Các quy định như thế nào đối với các vị trí quan trọng này? Để có lời giải đáp cụ thể nhất, mời Quý bạn đọc cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây cùng LHLegal.

Phân tích pháp luật vụ tài xế mercedes tông chết người tại Phan Thiết

Ngày 17-2 TAND tỉnh Bình Thuận đưa ra xét xử sơ thẩm Phạm Văn Nam tài xế xe Mercedes tông chết người ở bờ kè Phan Thiết về tội giết người. Trong bài viết này LHLegal sẽ phân tích pháp luật làm rõ hành vi của các bị cáo trong vụ án trên.

Trụ sở

Số 288 B7 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM

Điện thoại: 1900 2929 01

Chi nhánh Nha Trang

Số 7 Bế Văn Đàn, Phường Phước Long, TP. Nha Trang

Điện thoại: 1900 2929 01

Đăng ký tư vấn Tính án phí