Bài viết pháp luật

Luật sư giỏi bào chữa hình sự - Luật sư hàng đầu tại quận 3 TPHCM

Luật sư giỏi bào chữa hình sự - Luật sư hàng đầu tại quận 3 TPHCM không chỉ là một luật sư giỏi với đẳng cấp hàng đầu trong lĩnh vực bào chữa hình sự mà còn là người có uy tín giúp bị can, bị cáo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình và góp phần quan trọng trong việc xác định sự thật khách quan của vụ án, giúp việc điều tra, truy tố và xét xử được nhanh chóng, chính xác, tránh làm oan người vô tội, để lọt tội phạm. Vậy tìm luật sư giỏi bào chữa hình sự ở đâu? Công việc của một luật sư giỏi hình sự phải xử lý là gì? Hãy cùng LHLegal tìm hiểu thông qua bài viết này.

Người có nhiều hơn một quốc tịch có được mua đất ở Việt Nam?

Người mang nhiều hơn một quốc tịch là gì? Người này có được mua đất tại Việt Nam không? Nếu được thì hồ sơ, thủ tục ra sao? Xem ngay nội dung sau đây để được giải đáp bạn nhé!

Làm di chúc không để di sản cho cha ruột được không?

Mỗi người đều có quyền tự do định đoạt tài sản của mình thông qua việc lập di chúc. Tuy nhiên, đối với những quyết định mang tính chất cá nhân sâu sắc như không để lại di sản cho cha ruột, vậy điều này pháp luật quy định ra sao? Hãy cùng LHLegal tìm hiểu thông qua bài viết này.

Hành vi tố giác báo tin tội phạm sai sự thật bị xử lý thế nào?

Tố giác tội phạm là việc mà cá nhân phát hiện và tố cáo hành vi có dấu hiệu tội phạm đối với cơ quan có thẩm quyền. Vậy nếu như người có hành vi tố giác tội phạm sai sự thật bị xử lý như thế nào? Mức phạt ra sao? Để làm rõ vấn đề này, bạn hãy xem qua những nội dung cụ thể mà Luật sư LHLegal thông tin trong bài dưới đây.

Cản trở vợ/chồng kết hôn sau khi ly hôn có phải hành vi bạo lực gia đình?

Hôn nhân ở Việt Nam là hôn nhân tự nguyện, tiến bộ, một vợ, một chồng; vợ chồng bình đẳng, cùng nhau nuôi dạy con thành những công dân có ích cho xã hội. Do đó mọi hành vi cưỡng ép kết hôn, ly hôn hoặc cản trở hôn nhân tự nguyện, tiến bộ dưới bất kỳ hình thức nào cũng sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Phân tích một số vấn đề pháp lý tại Công văn số 1083/VKSTC-V9 về việc “Giải đáp vướng mắc trong công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ việc dân sự, hôn nhân và gia đình”

Năm 2023, nhiều Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) cấp dưới nêu những khó khăn, vướng mắc trong công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ việc dân sự, hôn nhân và gia đình. Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo VKSND tối cao, Vụ 9 đã tổng hợp, phối hợp với Vụ 14 VKSND tối cao giải đáp các vướng mắc trên tại Công văn số 1083/VKSTC-V9. Trong đó, nổi bật là làm rõ các vướng mắc về: vấn đề định giá quyền sử dụng đất theo giá thị trường. Về vấn đề vô hiệu hợp đồng đặt cọc trong trường hợp người nhận đặt cọc/người môi giới là người không có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; Vấn đề về lối đi đối với bất động sản liền kề.

Tham ô tài sản là gì? Người phạm tội tham ô bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội gì?

Trong những năm gần đây, vấn đề tham ô tài sản đã trở thành một trong những điểm nóng gây ra nhiều tranh cãi và lo ngại trong xã hội. Tội phạm tham ô tài sản không chỉ gây thiệt hại nghiêm trọng đến tài chính của nhà nước và các tổ chức, mà còn làm suy giảm niềm tin của công chúng vào sự trong sạch và hiệu quả của bộ máy quản lý. Vậy tham ô tài sản sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự như thế nào? Quy trình thu hồi tài sản tham ô ra sao? Hãy cùng LHLegal tìm hiểu thông qua bài viết này.

Chưa trả hết nợ chung, vợ chồng có được ly hôn không?

Ly hôn khi nợ chung còn chưa được trả hết có được hay không? Cách giải quyết khi ly hôn nhưng vẫn còn nợ chung giữa vợ và chồng như thế nào? Bài viết trên sẽ phân tích các quy định pháp luật liên quan đến vấn đề và trả lời cho các câu hỏi trên.

6 chính sách mới về đất đai nhà ở từ năm 2025

Quốc Hội đã chính thức thông qua ba Luật quan trọng về nhà đất là Luật đất đai, Luật Nhà ở và Luật kinh doanh bất động sản. Ba luật này sẽ cùng chính thức có hiệu lực từ ngày 01/01/2025. Trong đó có một số chính sách mới nổi bật có ảnh hưởng đến người dân.

Cách hạn chế rủi ro khi mua nhà đất thế chấp ngân hàng

Việc mua nhà, đất đang thế chấp ngân hàng có thể gây lo lắng cho nhiều người vì thủ tục phức tạp và tiềm ẩn nhiều rủi ro. Tuy nhiên, loại bất động sản này thường có giá khá mềm so với thị trường và đảm bảo tính pháp lý, thu hút không ít nhà đầu tư. Trong bài viết này LHLegal sẽ làm hỗ trợ người dân các thông tin giúp hạn chế rủi ro khi mua nhà, đất đang thế chấp ngân hàng.

Cũng luật, nhưng 'Công ty luật TNHH...' và 'Công ty TNHH Luật...' hoàn toàn khác nhau

Nhiều doanh nghiệp được đăng ký hoạt động với tên gọi của doanh nghiệp có từ, cụm từ: “Luật…”; “Tư vấn luật…” nhưng không phải công ty luật, không có chức năng cung cấp dịch vụ pháp lý nên gây nhầm lẫn, hiểu lầm.

Sử dụng đất sai mục đích bị xử lý như thế nào?

Theo quy định pháp luật: Tổ chức, cá nhân khi sử dụng đất phải đúng mục đích. Vậy nếu sử dụng đất sai mục đích thì sẽ bị xử lý thế nào? Tất cả sẽ được LHLegal giải đáp thông qua bài viết này.

Trụ sở

Số 288 B7 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM

Điện thoại: 1900 2929 01

Chi nhánh Nha Trang

Số 7 Bế Văn Đàn, Phường Phước Long, TP. Nha Trang

Điện thoại: 1900 2929 01

Đăng ký tư vấn Tính án phí