Bài viết pháp luật

Luật sư tư vấn thừa kế giỏi và uy tín tại TPHCM

Công ty luật LHLegal có nhiều năm trong lĩnh vực tư vấn pháp lý và tranh tụng, đã giải quyết thành công rất nhiều vụ việc dân sự liên quan đến thừa kế như tranh chấp thừa kế, khai lập di sản thừa kế, thừa kế có yếu tố nước ngoài,... Chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho quý khách dịch vụ tư vấn luật chuyên nghiệp và hiệu quả.

Nghị quyết 33 của Chính Phủ và các giải pháp chính nhằm tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản

Nghị quyết 33/NQ-CP ban hành ngày 11 tháng 3 năm 2023 nhằm đưa ra các giải pháp tháo gỡ khó khăn và thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững.

Miễn trách nhiệm hình sự là gì? Những trường hợp nào được miễn trách nhiệm hình sự?

Các trường hợp được miễn trách nhiệm hình sự quy định tại Bộ luật hình sự 2015 đã thể hiện rõ chế định về tính nhân đạo, chính sách khoan hồng của nhà nước Việt nam đối với người phạm tội.

Thời hiệu truy cứu trách nhiệm hình sự?

Mỗi loại tội phạm sẽ có thời hiệu truy cứu trách nhiệm hình sự khác nhau tùy theo tính chất và mức độ thời hạn truy cứu trách nhiệm hình sự nguy hiểm cho xã hội của người phạm tội.

Cổ phiếu bất động sản đồng loạt tím trần khi Nghị định về trái phiếu ban hành

Sáng ngày 06/03/2023, nhóm cổ phiếu ngành bất động sản đồng loạt tăng cao với nhiều mã tím sau khi Nghị định số 08/2023 sửa đổi, bổ sung có hiệu lực. Vậy cổ phiếu tím trần là gì? Nghị định này đã tác động như thế nào đến các doanh nghiệp?

Bình luận Án lệ số 59/2023/AL Về lỗi cố ý gián tiếp trong vụ án “Giết người”

Toà án nhân dân tối cao công bố Án lệ số 59/2023/AL Về lỗi cố ý gián tiếp trong vụ án “Giết người” tại Quyết định số 39/QĐ-CA ngày 24/02/2023 đã được Hội đồng Thẩm phán Toà án nhân dân tối cao thông qua.

Bình luận án lệ số 57/2023/AL về hành vi gian dối nhằm tiếp cận tài sản trong tội Cướp giật tài sản

Toà án nhân dân tối cao công bố Án lệ số 57/2023/AL Về hành vi gian dối nhằm tiếp cận tài sản trong tội “Cướp giật tài sản” Tại Quyết định số 39/QĐ-CA ngày 24/02/2023 đã được Hội đồng Thẩm phán Toà án nhân dân tối cao thông qua.

Chuyển nhượng dự án bất động sản được quy định như thế nào?

Hiện nay, các chủ đầu tư không có đủ kinh phí để thực hiện dự án hoặc muốn chuyển nhượng dự án để thu lợi. Vậy điều kiện, nguyên tắc và hồ sơ chuyển nhượng như thế nào? Mời bạn đọc hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây của LHLegal.

Đất tín ngưỡng có được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất không?

Hiện nay, nhiều người muốn để lại đất tín ngưỡng cho con cháu hoặc cộng đồng dân cư thờ cúng, có nhiều cá nhân được nhận thừa kế với mục đích dùng để tín ngưỡng. Vậy đất tín ngưỡng là gì? Đất tín ngưỡng có được cấp sổ và chuyển nhượng được hay không? Hãy cùng LHLegal phân tích qua bài viết sau.

Công ty quản lý tài sản (vamc) và những điều cần biết

Công ty Quản lý tài sản là một khái niệm hay một tên gọi khá xa lạ đối với mọi người. Tuy nhiên, đối với những người am hiểu về ngành ngân hàng thì công ty này đang dần trở nên quen thuộc. Vậy Công ty Quản lý tài sản là gì? Công ty Quản lý tài sản (VAMC) là doanh nghiệp được hoạt động như thế nào? Bài viết này sẽ cung cấp thêm cho người đọc thông tin về VAMC.

Phân biệt đồng phạm, che giấu tội phạm và không tố giác tội phạm?

Đồng phạm, che giấu tội phạm và không tố giác tội phạm là các trường hợp hoàn toàn khác nhau nhưng rất dễ nhầm lẫn. Vì vậy, bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các hành vi nêu trên.

Hành vi lấn chiếm đất đai sẽ bị xử lý như thế nào?

Hành vi lấy chiếm đất đai đai dẫn đến tình trạng tranh chấp đất diễn ra rất phổ biến trong đời sống hiện nay. Điều này làm ảnh hưởng rất lớn đến quyền và lợi ích của người có quyền sử dụng đất. Vậy khi lấn chiếm đất đai sẽ bị phạt như thế nào? Hãy cùng LHLegal tìm hiểu qua bài viết sau.

Trụ sở

Số 288 B7 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM

Điện thoại: 1900 2929 01

Chi nhánh Nha Trang

Số 7 Bế Văn Đàn, Phường Phước Long, TP. Nha Trang

Điện thoại: 1900 2929 01

Đăng ký tư vấn Tính án phí