Bài viết pháp luật

Nghị quyết, quyết định của hội đồng thành viên công ty TNHH 02 thành viên trở lên

Nghị quyết hay quyết định của Hội đồng thành viên là gì? Pháp luật quy định như thế nào về nghị quyết, quyết định của Hội đồng thành viên? Nghị quyết, quyết định của Hội đồng thành viên có ý nghĩa như thế nào đối với Công ty TNHH 02 thành viên trở lên.

Thừa kế doanh nghiệp tư nhân khi chủ doanh nghiệp tư nhân chết có được không?

Khi chủ doanh nghiệp tư nhân chết thì doanh nghiệp tư nhân đó sẽ được xử lý như thế nào? Thừa kế doanh nghiệp tư nhân khi chủ doanh nghiệp tư nhân chết có được không? Hãy để LHLegal giải đáp thắc mắc trên thông qua bài viết này.

Mức lương cơ sở mới nhất năm 2023

Mức lương cơ sở là gì? Hiện nay, mức lương cơ sở mới nhất năm 2023 là bao nhiêu? Tăng lương cơ sở năm 2023 mức tăng cụ thể thế nào từ 1/7? Tất cả sẽ có trong bài viết sau.

Hình phạt đối với người dưới 18 tuổi phạm tội

Bộ luật hình sự quy định hình phạt như thế nào đối với người phạm tội dưới 18 tuổi? Khung hình phạt cao nhất là bao nhiêu? Bài viết sau đây sẽ giúp giải đáp những vấn đề này.

Quy định về điều kiện thành lập doanh nghiệp kinh doanh bất động sản

Điều kiện thành lập doanh nghiệp kinh doanh bất động sản gồm những gì? Để thực hiện hoạt động kinh doanh bất động sản tổ chức, cá nhân phải có nghĩa vụ công khai tất cả các thông tin cần thiết theo quy định của pháp luật, trong trường hợp có thay đổi phải cập nhật thông tin kịp thời.

Vì sao phải có chó nghiệp vụ khi đi khám xét? Chó nghiệp vụ có vai trò gì?

Tại sao khi khám xét chỗ ở trong tình trạng khẩn cấp, ta sẽ bắt gặp lực lượng chức năng xuất hiện cùng chó nghiệp vụ? Chúng có vai trò gì và những trường hợp nào được sử dụng cho nghiệp vụ?

Hủy phán quyết trọng tài theo quy định pháp luật

Có nhiều trường hợp bạn có thể yêu cầu hủy phán quyết trọng tài. Vậy trình tự, thủ tục để yêu cầu huy phán quyết như thế nào? Bạn hãy theo dõi ngay bài viết sau đây nhé!

Hình phạt là gì? Bộ luật hình sự quy định các hình phạt đối với người phạm tội như thế nào?

Hình phạt là gì? Pháp luật hình sự quy định hình phạt như thế nào? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về vấn đề này.

Quy định về trái phiếu doanh nghiệp mới nhất năm 2023

Ngày 05 tháng 3 năm 2023 Chính phủ ban hành Nghị định số 08/2023/NĐ-CP liên quan đến quy định về trái phiếu doanh nghiệp đã tạo được rất nhiều sự quan tâm của giới đầu tư và người dân trong nước.

Hợp đồng bảo hiểm vô hiệu nếu tư vấn viên gây nhầm lẫn cho khách hàng

Hiện tại sự việc diễn viên Ngọc Lan đã livestream thể hiện thái độ bức xúc vì phát hiện điều bất thường trong hợp đồng bảo hiểm. Thực hư sự việc này như thế nào, liệu có phải nhân viên tư vấn bảo hiểm đã cố tình lừa đảo hay hay chính diễn viên Ngọc Lan đã nhầm lẫn?

Phân tích vụ dược phẩm Hoa Linh và Tiktoker Võ Hà Linh

Qua việc bán các sản phẩm của Công ty Hoa Linh trực tiếp tại nhà máy sản xuất của Tiktoker Võ Hà Linh, hành vi bán hàng với giá thấp hơn giá phân phối cho các đại lý của Hoa Linh có được xem là cạnh tranh với từng đại lý bán lẻ hay không?

Bốn tiếp viên xách tay 10kg ma túy và thuốc lắc có thể đối diện với án tử

Vụ việc 4 tiếp viên của hãng hàng không quốc gia bị bắt giữ do xách 10kg ma túy và thuốc lắc từ Pháp về Việt Nam đã làm rúng động cư dân mạng.

Trụ sở

Số 288 B7 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM

Điện thoại: 1900 2929 01

Chi nhánh Nha Trang

Số 7 Bế Văn Đàn, Phường Phước Long, TP. Nha Trang

Điện thoại: 1900 2929 01

Đăng ký tư vấn Tính án phí