Bài viết pháp luật

Quy định về cuộc họp Đại hội đồng cổ đông mới nhất năm 2023

Theo quy định, các công ty cổ phần phải tổ chức cuộc họp đại hội đồng cổ đông đúng luật thường niên trong thời hạn 04 tháng kể từ ngày kết thúc năm tài chính. Cơ quan đăng ký kinh doanh có thể gia hạn nhưng không quá 06 tháng.

Hợp đồng theo mẫu và các quy định pháp luật liên quan

Hợp đồng theo mẫu là gì? Pháp luật có những quy định gì về hợp đồng theo mẫu? Theo dõi ngay những thông tin này trong bài viết sau bạn nhé!

Tố giác tội phạm - Trách nhiệm tiếp nhận và thẩm quyền giải quyết tố giác tội phạm?

Tố giác tội phạm là gì? Ai sẽ là người chịu trách nhiệm tiếp nhận và giải quyết tố giác tội phạm theo quy định? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này.

Hướng dẫn thay đổi người đại diện pháp luật của công ty theo quy định hiện hành

Khi thay đổi người đại diện pháp luật, công ty sẽ phải thực hiện các thủ tục thay đổi đăng ký doanh nghiệp và cấp lại Giấy chứng nhận doanh nghiệp mới. Xem ngay bài viết này để biết trình tự, thủ tục, hồ sơ thay đổi người đại diện theo pháp luật gồm những gì.

Nếu không chứng minh được tội phạm thì bao lâu được thả người tạm giữ?

Nếu như không chứng minh được tội phạm, theo quy định của pháp luật thì bao lâu người bị tạm giữ được thả?

Trình tự thủ tục làm sổ đỏ cho đất không có giấy tờ theo quy định mới nhất 2023

Trình tự thủ tục làm sổ đỏ cho đất không có giấy tờ thường sẽ phức tạp hơn so với đất có giấy tờ. Trong trường hợp này, người dân cần biết thông tin thửa đất và nắm rõ điều kiện cấp sổ đỏ để được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Vận chuyển trái phép chất ma túy bị phạt bao nhiêu năm tù, có bị tử hình không?

Vận chuyển ma túy đi tù bao nhiêu năm? Tội vận chuyển trái phép chất ma túy thuộc vào nhóm tội đặc biệt nghiêm trọng với mức phạt cao nhất là tử hình. Tham khảo ngay bài viết này để hiểu rõ hơn về hình phạt của tội vận chuyển trái phép chất ma túy bạn nhé!

Công ty độc quyền, doanh nghiệp độc quyền nhà nước theo quy định pháp luật mới nhất năm 2023

Công ty độc quyền là gì? Doanh nghiệp độc quyền, doanh nghiệp độc quyền nhà nước là gì? Pháp luật quy định như thế nào về doanh nghiệp có vị trí độc quyền. Bài viết này sẽ cung cấp các quy định pháp luật về doanh nghiệp độc quyền.

Phân biệt khái niệm tạm giữ và tạm giam theo Bộ luật Tố tụng Hình sự

Bộ luật Tố tụng Hình sự quy định tạm giữ tạm giam đều là một trong các biện pháp ngăn chặn tội phạm. Vậy làm thế nào để phân biệt được tạm giữ và tạm giam? Bài viết sau đây sẽ giúp giải đáp những vấn đề này.

Bộ luật Tố tụng Hình sự quy định thời hạn tạm giam là trong bao lâu?

Bộ luật Tố tụng Hình sự quy định tạm giam là một trong các biện pháp ngăn chặn tội phạm. Vậy những trường hợp nào bị áp dụng biện pháp tạm giam? Thời hạn tạm giam là bao lâu? Bài viết sau đây sẽ giúp giải đáp những vấn đề này.

Tại sao không được bắt giữ người vào ban đêm?

Tại sao không được bắt giữ người vào ban đêm? Bộ luật Tố tụng Hình sự quy định như thế nào đối với trường hợp không bắt giữ người vào ban đêm? Bài viết sau đây sẽ giúp giải đáp những vấn đề này.

Nghị quyết, quyết định của hội đồng thành viên công ty TNHH 02 thành viên trở lên

Nghị quyết hay quyết định của Hội đồng thành viên là gì? Pháp luật quy định như thế nào về nghị quyết, quyết định của Hội đồng thành viên? Nghị quyết, quyết định của Hội đồng thành viên có ý nghĩa như thế nào đối với Công ty TNHH 02 thành viên trở lên.

Trụ sở

Số 288 B7 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM

Điện thoại: 1900 2929 01

Chi nhánh Nha Trang

Số 7 Bế Văn Đàn, Phường Phước Long, TP. Nha Trang

Điện thoại: 1900 2929 01

Đăng ký tư vấn Tính án phí