Bài viết pháp luật

Nhà nước có được thu hồi đất của người đã chết không?

Trong bối cảnh quy định Luật đất đai ngày càng được hoàn thiện, câu hỏi về việc Nhà nước có được thu hồi đất của người đã chết không trở nên đặc biệt quan trọng. Bài viết này sẽ phân tích các quy định của pháp luật hiện hành, đặc biệt là Luật Đất đai 2013, để làm rõ thẩm quyền và trình tự nhà nước thu hồi đất trong trường hợp người sử dụng đất đã chết giúp người đọc hiểu rõ hơn về chủ đề này.

Đất khai hoang có làm sổ đỏ được không? Chi phí làm sổ đỏ đất khai hoang bao nhiêu?

Đất khai hoang chủ yếu là đất được hình thành từ những năm 90 trở về trước. Vậy đất khai hoang có làm sổ được không? Điều kiện, thủ tục xin cấp sổ đỏ thế nào? Chi phí làm sổ đỏ đất khai hoang là bao nhiêu? Xem ngay bài này để được giải đáp bạn nhé!

Thông báo về các trang web lừa đảo mạo danh Luật sư Lê Nguyên Hòa và LHLegal

Hiện nay có tổ chức (cá nhân) lập trang web lừa đảo - mạo danh Luật sư Lê Nguyên Hòa đăng tải thông tin GIÚP ĐÒI NỢ, THU HỒI TIỀN TRÊN APP TREO.

Làm thất thoát lãng phí tài sản nhà nước bao nhiêu tiền thì bị truy tố?

Hành vi làm thất thoát, lãng phí tài sản nhà nước là hành vi sai phạm và có thể bị xử lý hình sự. Vậy làm thất thoát bao nhiêu tiền thì bị truy tố? Mức hình phạt cho tội này là bao nhiêu? Xem ngay bài này để được giải đáp bạn nhé!

Nhiều trường hợp được miễn, giảm tiền sử dụng đất trong năm 2025

Trường hợp nào được miễn giảm tiền sử dụng đất trong năm 2025? Trường hợp nào được miễn giảm tiền sử dụng đất theo quy định cũ?... Xem ngay bài này để được giải đáp.

Không có chuyện Ngân hàng cấm cho vay mua nhà hình thành trong tương lai từ ngày 01/7/2024

Liên quan đến Thông tư 22 của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) khiến cho dư luận xôn xao bởi thông tin không cho phép người mua nhà vay mua nhà hình thành trong tương lai. Vậy sự thật của vấn đề này như thế nào? Xem ngay bài này để được giải đáp bạn nhé!

Công lý được tạo dựng từ pháp luật hay đạo đức?

Hành động không nhận hối lộ của ông Nguyễn Thành Danh rõ ràng là đáng khen ngợi vì nó phù hợp với mọi phân tích về mặt pháp luật lẫn đạo đức. Ông Danh không thể chịu án tù thêm (sau thời gian tạm giam) khi đã ứng xử một cách có đạo đức như vậy. Vì lẽ đó, phán quyết của Tòa án dành cho ông cũng chính như là sự công bằng và công lý.

Cách sang tên sổ đỏ khi người đứng tên đã mất

Sang tên sổ đỏ khi người đứng tên đã mất là thủ tục cần thiết để nhượng quyền sở hữu tài sản cho người còn sống. Hiện nay nhiều trường hợp cha mẹ, ông bà mất nhưng không kịp để lại di chúc. Vậy làm sao để sang tên sổ đỏ? Xem ngay bài viết này để được giải đáp rõ hơn bạn nhé!

Đã xóa án tích liệu có được coi là vẫn còn tiền án tiền sự không?

Theo quy định pháp luật xoá án tích là một trong những quy định thể hiện tính nhân văn của Nhà nước đối với những người đã chấp hành xong hình phạt tù theo bản của tòa án và nhằm tạo điều kiện tốt nhất về mặt pháp lý để họ làm lại cuộc đời và hòa nhập với cộng đồng. Vậy người đã xóa án tích liệu có được coi là vẫn còn tiền án, tiền sự không? Bài viết sau đây giúp bạn hiểu thêm về vấn đề trên.

Vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội: Ít nhất 30 người tử vong, trách nhiệm thuộc về ai?

Sáng 13/9, những người sống ở ngách 70, ngõ 29 phố Khương Đình (quận Thanh Xuân, Hà Nội) vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ cháy chung cư thảm khốc khiến 54 người thương vong.

Vì sao Đàm Vĩnh Hưng, Vy Oanh, Thuỷ Tiên phải là bị hại trong vụ bà Nguyễn Phương Hằng?

Trong vụ án liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng, tại sao nhiều quý đồng nghiệp yêu cầu Tòa án phải xác định lại tư cách tham gia tố tụng của thân chủ là Bị hại chứ không phải là người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến vụ án?

Từ vụ 40 nam nữ thanh niên đua xe trái phép ở Sài Gòn bàn về vấn đề pháp lý liên quan đến việc đua xe trái phép

Ngày 16.8, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC08) Công an TPHCM thông tin, đơn vị vừa phối hợp cùng Đội Cảnh sát giao thông tuần tra dẫn đoàn (thuộc Phòng PC08), Công an Phường 22 (quận Bình Thạnh) bắt nhóm thanh niên tụ tập đua xe, chạy thành đoàn tại khu vực cầu Sài Gòn trong tối 15.8.

Trụ sở

Số 288 B7 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM

Điện thoại: 1900 2929 01

Chi nhánh Nha Trang

Số 7 Bế Văn Đàn, Phường Phước Long, TP. Nha Trang

Điện thoại: 1900 2929 01

Đăng ký tư vấn Tính án phí