Bài viết pháp luật

Sử dụng đất sai mục đích bị xử lý như thế nào?

Theo quy định pháp luật: Tổ chức, cá nhân khi sử dụng đất phải đúng mục đích. Vậy nếu sử dụng đất sai mục đích thì sẽ bị xử lý thế nào? Tất cả sẽ được LHLegal giải đáp thông qua bài viết này.

Đất giao không đúng thẩm quyền có được cấp sổ đỏ?

Cá nhân, hộ gia đình sử dụng đất giao không đúng thẩm quyền hiện nay khá phổ biến. Đặc biệt là trong giai đoạn những năm 90 như đất do xã, thôn giao hoặc do xí nghiệp, công ty, đơn vị phân cho các công nhân viên, cán bộ. Vậy đất giao không đúng thẩm quyền có được cấp sổ đỏ?

Thủ tục thay đổi địa chỉ trụ sở trên giấy đăng ký xe do công ty đứng tên

Khi doanh nghiệp thay đổi tên công ty và thay đổi địa chỉ trụ sở, tài sản vẫn thuộc sở hữu của doanh nghiệp nhưng phải tiến hành đăng ký lại tên mới cập nhật của chủ sở hữu. Vậy thủ tục thực hiện cấp đổi giấy chứng nhận đăng ký xe như thế nào? Mời bạn tìm hiểu qua bài viết sau.

Thu hồi tài sản tham nhũng không qua thủ tục kết tội thực hiện ra sao?

Thu hồi tài sản tham nhũng không qua thủ tục kết tội giúp quá trình tịch thu tài sản tham nhũng và khắc phục các thiệt hại do tham nhũng diễn ra nhanh chóng hơn. Vậy, cơ chế của hoạt động thu hồi tài sản tham nhũng như thế nào? Thực tiễn áp dụng tịch thu tài sản bất hợp pháp đang gặp khó khăn gì? Kinh nghiệm quốc tế trong việc thu hồi tài sản tham nhũng ra sao? Bài viết này sẽ giải đáp các câu hỏi trên.

Giải quyết tranh chấp, khiếu nại về chất lượng hàng hóa

Tranh chấp, khiếu nại trong hoạt động thương mại, mua bán hàng hoá là trường hợp phổ biến và thường xuyên diễn ra trong thị trường. Vì mang tính chất thường xuyên cũng như các tác động đến các chủ thể tham gia tranh chấp và nền kinh tế, pháp Luật Việt Nam đã sớm có những văn bản quy định pháp Luật nhằm Điều chỉnh cũng như quy định phương thức giải quyết các vấn đề này. Hãy cùng LHLegal tìm hiểu phương thức giải quyết tranh chấp về chất lượng hàng hoá thông qua bài viết này.

Có được quyền chấm dứt Hợp đồng nếu bên mua chậm trả nợ hay không?

Có rất nhiều trường hợp thực tế: hai bên ký kết hợp đồng mua bán hàng hóa với nhau. Bên bán đã giao hàng theo đúng nội dung đã thỏa thuận, nhưng bên mua chậm thanh toán tiền hàng mà không có lý do chính đáng. Vậy trong trường hợp này bên cạnh các chế tài khác như phạt vi phạm hợp đồng, thì bên bán có được quyền chấm dứt hợp đồng hay không? Hãy cùng LHLegal tìm hiểu thông qua bài viết này.

Bên bán có được quyền giữ lại hàng hóa nếu khách hàng không thanh toán hay không?

Theo quy định của pháp luật thương mại thì “Bên mua có nghĩa vụ thanh toán tiền mua hàng theo thỏa thuận.” Tuy nhiên thực tế có rất nhiều trường hợp bên mua không thanh toán đúng hạn. Vậy, bên bán có được quyền giữ lại hàng hóa nếu khách hàng không thanh toán không? Hãy để LHLegal giải đáp thông qua bài viết này.

Công ty Luật TNHH và Công ty TNHH Luật có gì khác nhau?

Hiện nay, trên thị trường có không ít những Công ty cố tình sử dụng những thành tố như “Công ty TNHH Luật” gây hiểu lầm cho nhiều người rằng đây là công ty Luật, tổ chức hành nghề Luật sư. Vậy Công ty TNHH Luật là gì và Công ty Luật “chuẩn real” sẽ có quy cách đặt tên ra sao?

Luật sư giỏi về giải quyết tranh chấp hợp đồng thuê tài sản

Hiện nay hợp đồng thuê tài sản là loại hợp đồng được sử dụng rất phổ biến nên không thể tránh khỏi những tranh chấp phát sinh. Vậy làm sao để giải quyết tranh chấp hợp đồng thuê tài sản? Phương thức giải quyết tranh chấp như thế nào? Có nên thuê luật sư tư vấn, hỗ trợ giải quyết tranh chấp? Để giúp bạn hiểu rõ hơn, LHLegal sẽ đưa ra một số thông tin liên quan trong bài viết này.

Dịch vụ làm sổ đỏ sổ hồng trọn gói nhanh chóng

Người dân có nhu cầu chuyển nhượng mua bán nhà, đất, tặng cho thừa kế nhưng không rành thủ tục và đang tìm kiếm giải pháp nhanh chóng, tiện lợi để xử lý các thủ tục pháp lý liên quan đến nhà đất, sổ đỏ tại Thành phố Hồ Chí Minh? Tại LHLegal cung cấp dịch vụ làm giấy tờ nhà đất và sổ đỏ trọn gói TPHCM - đây là một giải pháp an toàn, đáng tin cậy và giúp khách hàng tiết kiệm thời gian.

Cầm giữ tài sản theo quy định bộ Luật Dân sự 2015 mới nhất 2024

Cầm giữ tài sản là gì? Việc cầm giữ tài sản được thực hiện như thế nào? Thực hiện biện pháp bảo đảm cầm giữ tài sản có phải đăng ký hay không? Tài sản nào có thể trở thành đối tượng của cầm giữ tài sản. Bài viết này sẽ giúp cung cấp thêm các kiến thức pháp luật liên quan đến biện pháp bảo đảm cầm giữ tài sản.

Trụ sở

Số 288 B7 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM

Điện thoại: 1900 2929 01

Chi nhánh Nha Trang

Số 7 Bế Văn Đàn, Phường Phước Long, TP. Nha Trang

Điện thoại: 1900 2929 01

Đăng ký tư vấn Tính án phí