Về hình sự

AIC Group của bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn đã làm gì khiến nhà nước thất thoát gần 150 tỷ đồng

Hôm nay ngày 21/12 xét xử đại án Cựu chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn. Bà là một doanh nhân lớn có tiếng trong thương trường, nhưng tại sao lại bị vướng vào vòng lao lý? Đây là thắc mắc của nhiều người dân. Hãy cùng LHLegal tìm hiểu rõ hơn qua bài viết dưới đây.

Đại biểu HĐND Quảng Nam đánh nhân viên sân golf có bị xử lý hình sự?

Golf luôn được xem là môn thể thao dành riêng cho giới tinh hoa, quý tộc và thượng lưu. Thế nhưng trong thời gian qua, một Đại biểu HĐND Quảng Nam đã có hành vi đánh nhân viên sân golf, gây phẫn nộ trong cộng đồng golfer nói riêng và trong xã hội nói riêng. Vậy, hành vi này có bị xử lý kỷ luật hình sự? Hãy cùng LHLegal tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

Gây ngộ độc thực phẩm dẫn đến chết người bị xử lý như thế nào?

Sau vụ việc vi phạm quy định về an toàn thực phẩm xảy ra tại trường iSchool Nha Trang, ngộ độc thực phẩm dẫn đến chết người đang là vấn đề gây xôn xao và lo lắng nhất hiện nay của tất cả mọi người. Vậy gây ngộ độc thực phẩm dẫn đến chết người bị xử lý như thế nào? Bài viết dưới đây của LHLegal sẽ phân tích cụ thể hơn về quy định này.

Che giấu tội phạm bị xử lý như thế nào?

Khi chứng kiến và nhận thức được hành vi vi phạm pháp luật của một cá nhân nào đó đang thực hiện hoặc đã thực hiện xong. Nhưng bản thân lại cố ý bao che và không tố giác người phạm tội. Vậy, hành vi này sẽ bị xử phạt như thế nào. Hãy cùng LHLegal tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

Những điều cần biết về Tạm đình chỉ điều tra, đình chỉ điều tra và phục hồi điều tra

Điều tra là một giai đoạn khi giải quyết vụ án hình sự. Tuy nhiên khi điều tra nếu rơi vào các trường hợp luật định thì cơ quan, người có thẩm quyền sẽ ra quyết định tạm đình chỉ điều tra, đình chỉ điều tra hoặc phục hồi điều tra. LHLegal sẽ làm rõ 3 khái niệm này thông qua bài viết dưới đây.

Quy định về tự ý nửa chừng chấm dứt việc phạm tội

Người tự ý nửa chừng chấm dứt việc phạm tội có được miễn trách nhiệm hình sự về tội định phạm không? Nếu hành vi thực tế đã thực hiện có đủ đủ yếu tố cấu thành của một tội khác, thì người đó phải chịu trách nhiệm hình sự về tội này? LHLegal sẽ giải đáp các thắc mắc của Quý khách hàng qua bài viết dưới đây.

Hành vi tống tiền người khác nhưng chưa nhận tiền có đi tù không?

Lợi dụng người khác có các yếu điểm để đe dọa, uy hiếp tinh thần của họ nhằm đáp ứng các nhu cầu của bản thân là hành vi phạm pháp. Hành vi đe dọa, khủng bố này có thể diễn biến dưới nhiều dạng thức khác nhau. Vậy trong trường hợp tống tiền người khác nhưng chưa nhận tiền thì có đi tù không? Hãy cùng Công ty Luật LHLegal làm rõ vấn đề này.

Cá độ bóng đá là vi phạm pháp luật vậy người thua không cần chung độ?

Một mùa World Cup nữa lại đến. Ngoài những món ăn tinh thần mà môn thể thao vua này mang lại thì có một thực trạng là nhiều người lợi dụng nó để đổi đời bằng cách cá độ bóng đá. Thế nhưng đây là hành vi vi phạm pháp luật gây hệ lụy nghiêm trọng trong xã hội.

Người phạm tội đang mang thai có đi tù không?

Đối với phụ nữ đang mang thai, Pháp luật luôn có chế độ và các hình thức xử phạt ưu tiên.Vậy phụ nữ đang mang thai phạm tội sẽ bị xử lý thế nào? LHLegal sẽ giải đáp các thắc mắc của Quý khách hàng qua bài viết dưới đây.

Bảo mẫu bạo hành bé gái 17 tháng tuổi dẫn đến tử vong bị xử lý ra sao?

Vụ việc bảo mẫu bạo hành bé gái 17 tháng tuổi dẫn đến tử vong đã gây xôn xao dư luận trong mấy ngày qua. Vậy bảo mẫu cùng đồng phạm sẽ bị xử lý như thế nào theo quy định của pháp luật. Hãy cùng LHLegal tìm hiểu qua bài viết sau.

Vì sao Ngọc Trinh đã bị phạt hành chính mà còn bị xử lý hình sự?

Vừa qua Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM ra quyết định số 20231041/QĐ-CQCSĐT(PC01-Đ3) về việc khởi tố vụ án hình sự “Gây rối trật tự công cộng”, “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức” đối với người mẫu Ngọc Trinh.

Vì sao nữ hoàng nội y Ngọc Trinh bị bắt?

Chiều 19.10, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM khởi tố bị can, lệnh khám xét chỗ ở và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Thị Ngọc Trinh (nữ hoàng nội y Ngọc Trinh) về tội "Gây rối trật tự công cộng" quy định tại Điều 318 bộ luật Hình sự.

Trụ sở

Số 288 B7 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM

Điện thoại: 1900 2929 01

Chi nhánh Nha Trang

Số 7 Bế Văn Đàn, Phường Phước Long, TP. Nha Trang

Điện thoại: 1900 2929 01

Đăng ký tư vấn Tính án phí