Về hình sự

Hình phạt đối với người dưới 18 tuổi phạm tội

Bộ luật hình sự quy định hình phạt như thế nào đối với người phạm tội dưới 18 tuổi? Khung hình phạt cao nhất là bao nhiêu? Bài viết sau đây sẽ giúp giải đáp những vấn đề này.

Hình phạt là gì? Bộ luật hình sự quy định các hình phạt đối với người phạm tội như thế nào?

Hình phạt là gì? Pháp luật hình sự quy định hình phạt như thế nào? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về vấn đề này.

Bốn tiếp viên xách tay 10kg ma túy và thuốc lắc có thể đối diện với án tử

Vụ việc 4 tiếp viên của hãng hàng không quốc gia bị bắt giữ do xách 10kg ma túy và thuốc lắc từ Pháp về Việt Nam đã làm rúng động cư dân mạng.

Miễn trách nhiệm hình sự là gì? Những trường hợp nào được miễn trách nhiệm hình sự?

Các trường hợp được miễn trách nhiệm hình sự quy định tại Bộ luật hình sự 2015 đã thể hiện rõ chế định về tính nhân đạo, chính sách khoan hồng của nhà nước Việt nam đối với người phạm tội.

Thời hiệu truy cứu trách nhiệm hình sự?

Mỗi loại tội phạm sẽ có thời hiệu truy cứu trách nhiệm hình sự khác nhau tùy theo tính chất và mức độ thời hạn truy cứu trách nhiệm hình sự nguy hiểm cho xã hội của người phạm tội.

Bình luận Án lệ số 59/2023/AL Về lỗi cố ý gián tiếp trong vụ án “Giết người”

Toà án nhân dân tối cao công bố Án lệ số 59/2023/AL Về lỗi cố ý gián tiếp trong vụ án “Giết người” tại Quyết định số 39/QĐ-CA ngày 24/02/2023 đã được Hội đồng Thẩm phán Toà án nhân dân tối cao thông qua.

Bình luận án lệ số 57/2023/AL về hành vi gian dối nhằm tiếp cận tài sản trong tội Cướp giật tài sản

Toà án nhân dân tối cao công bố Án lệ số 57/2023/AL Về hành vi gian dối nhằm tiếp cận tài sản trong tội “Cướp giật tài sản” Tại Quyết định số 39/QĐ-CA ngày 24/02/2023 đã được Hội đồng Thẩm phán Toà án nhân dân tối cao thông qua.

Phân biệt đồng phạm, che giấu tội phạm và không tố giác tội phạm?

Đồng phạm, che giấu tội phạm và không tố giác tội phạm là các trường hợp hoàn toàn khác nhau nhưng rất dễ nhầm lẫn. Vì vậy, bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các hành vi nêu trên.

Tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân được quy định ra sao trong Bộ luật hình sự?

Thông tin nhiều đối tượng là Giám đốc, Tiến sĩ Luật, Nhà báo bị bắt tạm giam điều tra về hành sử dụng quyền tự do dân chủ để xâm phạm đến lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân khác đã gây xôn xao dư luận. Vậy tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân được Bộ luật hình sự quy định như thế nào?

Các nguyên tắc xử lý tội phạm trong Bộ luật hình sự 2015

Tội phạm là gì? Những nguyên tắc xử lý người tội phạm được quy định như thế nào trong Bộ luật hình sự 2015? Nguyên tắc xử lý đối với pháp nhân thương mại phạm tội được quy định như thế nào? Bài viết sau đây sẽ giải đáp vấn đề này.

Phân biệt phạm tội chưa đạt và tự ý nửa chừng chấm dứt việc phạm tội?

Phạm tội chưa đạt và tự ý nửa chừng chấm dứt việc phạm tội là hai trường hợp hoàn toàn khác nhau nhưng rất dễ nhầm lẫn. Vì vậy, trong bài viết này LHLegal sẽ giúp bạn phân biệt phạm tội chưa đạt và tự ý nửa chừng chấm dứt việc phạm tội.

Phân tích pháp luật vụ tài xế mercedes tông chết người tại Phan Thiết

Ngày 17-2 TAND tỉnh Bình Thuận đưa ra xét xử sơ thẩm Phạm Văn Nam tài xế xe Mercedes tông chết người ở bờ kè Phan Thiết về tội giết người. Trong bài viết này LHLegal sẽ phân tích pháp luật làm rõ hành vi của các bị cáo trong vụ án trên.

Trụ sở

Số 288 B7 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM

Điện thoại: 1900 2929 01

Chi nhánh Nha Trang

Số 7 Bế Văn Đàn, Phường Phước Long, TP. Nha Trang

Điện thoại: 1900 2929 01

Đăng ký tư vấn Tính án phí