Về hình sự

Những trường hợp nào không áp dụng hình phạt tử hình?

Pháp luật có quy định cụ thể những trường hợp không áp dụng hình phạt tử hình. Để biết rõ là những trường hợp nào, bạn hãy xem ngay bài viết này.

Từ nội dung phim Lật Mặt 6 đến quy định Xâm phạm mồ mả bị xử lý như thế nào?

Tấm vé định mệnh - Lật mặt 6 là tác phẩm điện ảnh mới nhất của vợ chồng đạo diễn Lý Hải. Và chắc hẳn ai đã từng xem bộ phim này rồi thì cũng đã trải qua những giây phút rùng rợn và đáng sợ của phân cảnh ‘đào mồ lấy vé’ gây ám ảnh. Vậy việc xâm phạm mồ mả theo quy định của pháp luật hiện hành sẽ bị xử lý như thế nào? Bài viết sau đây giúp bạn hiểu thêm về vấn đề trên.

Chồng bạo hành vợ mang thai với 205 vết thương trên cơ thể phải đối diện mức án nào?

Những ngày qua các trang báo lớn nhỏ đều tràn ngập thông tin thai phụ Bùi Thị Tuyết Giao bị chồng bạo hành như thời trung cổ.

Phạm nhiều tội cùng lúc thì mức phạt tối đa là bao nhiêu?

Một người phạm nhiều tội cùng lúc nghĩa là người này đã được xác định phạm tội này nhưng lại có đơn yêu cầu xét tội danh khác. Vậy người này sẽ chịu mức phạt như thế nào, hãy cùng LHLegal tìm hiểu qua nội dung sau.

Các trường hợp đương nhiên xóa án tích?

Quy định pháp luật Việt Nam hiện nay về các trường hợp đương nhiên xóa án tích như thế nào? Để được xóa án tích, người phạm tội phải đáp ứng những điều kiện gì? Tất cả sẽ được LHLegal giải đáp trong bài viết này.

Vì sao Chủ tịch Mường Thanh Lê Thanh Thản bị truy tố tội Lừa dối khách hàng?

Ông Lê Thanh Thản, Chủ tịch Tập đoàn Mường Thanh vừa bị Viện Kiểm sát Nhân dân Hà Nội cáo buộc lừa dối khách hàng. Vậy ông Lê Thanh Thản đã “lừa dối khách hàng” ra sao?

Tố giác tội phạm - Trách nhiệm tiếp nhận và thẩm quyền giải quyết tố giác tội phạm?

Tố giác tội phạm là gì? Ai sẽ là người chịu trách nhiệm tiếp nhận và giải quyết tố giác tội phạm theo quy định? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này.

Nếu không chứng minh được tội phạm thì bao lâu được thả người tạm giữ?

Nếu như không chứng minh được tội phạm, theo quy định của pháp luật thì bao lâu người bị tạm giữ được thả?

Vận chuyển trái phép chất ma túy bị phạt bao nhiêu năm tù, có bị tử hình không?

Vận chuyển ma túy đi tù bao nhiêu năm? Tội vận chuyển trái phép chất ma túy thuộc vào nhóm tội đặc biệt nghiêm trọng với mức phạt cao nhất là tử hình. Tham khảo ngay bài viết này để hiểu rõ hơn về hình phạt của tội vận chuyển trái phép chất ma túy bạn nhé!

Phân biệt khái niệm tạm giữ và tạm giam theo Bộ luật Tố tụng Hình sự

Bộ luật Tố tụng Hình sự quy định tạm giữ tạm giam đều là một trong các biện pháp ngăn chặn tội phạm. Vậy làm thế nào để phân biệt được tạm giữ và tạm giam? Bài viết sau đây sẽ giúp giải đáp những vấn đề này.

Bộ luật Tố tụng Hình sự quy định thời hạn tạm giam là trong bao lâu?

Bộ luật Tố tụng Hình sự quy định tạm giam là một trong các biện pháp ngăn chặn tội phạm. Vậy những trường hợp nào bị áp dụng biện pháp tạm giam? Thời hạn tạm giam là bao lâu? Bài viết sau đây sẽ giúp giải đáp những vấn đề này.

Tại sao không được bắt giữ người vào ban đêm?

Tại sao không được bắt giữ người vào ban đêm? Bộ luật Tố tụng Hình sự quy định như thế nào đối với trường hợp không bắt giữ người vào ban đêm? Bài viết sau đây sẽ giúp giải đáp những vấn đề này.

Trụ sở

Số 288 B7 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM

Điện thoại: 1900 2929 01

Chi nhánh Nha Trang

Số 7 Bế Văn Đàn, Phường Phước Long, TP. Nha Trang

Điện thoại: 1900 2929 01

Đăng ký tư vấn Tính án phí