Về hình sự

Khung hình phạt cao nhất của Tội vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí

Ở Việt Nam việc quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước được kiểm soát chặt chẽ để đảm bảo tính minh bạch, hiệu quả, và tránh lãng phí tài nguyên. Nếu một cá nhân hoặc tổ chức được phát hiện có hành vi thất thoát, lãng phí tài sản Nhà nước, họ có thể phải chịu trách nhiệm pháp lý và truy tố trách nhiệm hình sự tuỳ thuộc vào mức độ nghiêm trọng của vi phạm.

Khung hình phạt đối với hành vi đánh bạc theo quy định Bộ luật hình sự 2023

Đánh bạc là hoạt động cá cược tiền bạc hoặc giá trị khác trên kết quả của một sự kiện không chắc chắn, với hy vọng kiếm được lợi nhuận. Hiện nay có nhiều hình thức đánh bạc. Đánh bạc có thể mang lại niềm vui và giải trí cho một số người, nhưng cũng mang theo rủi ro nghiện cờ bạc và tài chính. Vậy hình phạt cho tội đánh bạc theo quy định của Bộ luật hình sự hiện hành như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết này.

Những dấu hiệu nhận biết học sinh nghiện ma túy mà bạn nên biết

Người nghiện ma túy luôn có những dấu hiệu dễ nhận thấy vì vậy các bật phụ huynh nên chú ý con em của mình để giúp đỡ trẻ kịp thời nhé!

Chân dung Tiến sĩ Luật Lưu Bình Nhưỡng - Người vừa bị bắt vì cáo buộc cưỡng đoạt tài sản

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam ông Lưu Bình Nhưỡng để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Vì sao con trai ông chủ Thành Bưởi bị bắt? Hình phạt tù có thể đối diện là bao nhiêu?

Ngày 10/11, Cơ quan CSĐT Công an huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam với ông Lê Dương (SN 1991) về tội Điều động người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ.

Cần làm gì khi bị người khác nói xấu trên mạng xã hội?

Nếu chẳng may bạn bị người khác nói xấu, xúc phạm và bôi nhọ trên mạng xã hội thì phải làm gì để bảo vệ quyền lợi của mình? Để biết cách bảo vệ mình tốt nhất, bạn hãy xem ngay những thông tin sau đây.

Lừa đảo mua bán nhà đất bị xử lý ra sao?

Với đặc thù hoạt động kinh doanh trên lĩnh vực bất động sản, đối tượng lừa đảo có được nhiều thông tin về mua bán thửa đất, rồi lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người dân trong lĩnh vực chuyển nhượng bất động sản để thực hiện nhiều thủ đoạn gian dối như bán đất không có thật, đất không thuộc quyền sử dụng của mình hoặc một thửa đất lại đem đi bán cho nhiều người, từ đó chiếm đoạt tiền của người mua đất. Vậy lừa đảo mua bán đất đi tù bao nhiêu năm?

Làm sao để tố cáo người cho vay lãi nặng? Làm gì khi bị uy hiếp đòi nợ?

Cho vay lãi nặng ở Việt Nam đang ngày càng diễn biến phức tạp và có nhiều biến tướng khiến cơ quan chức năng khó xử lý còn con nợ thì điêu đứng vì nợ chồng nợ, khủng hoảng tâm lý không tìm ra cách chi trả. Vây làm sao để tố cáo người cho vay lãi nặng? Hãy cùng LHLegal tìm hiểu thông qua bài viết này.

Cho vay nặng lãi có đòi lại tiền được không? Làm sao để không đi tù?

Hiện nay việc cho vay nặng lãi đang có diễn biến rất phức tạp và thông qua nhiều hình thức như vay tín chấp, vay tiêu dùng, cầm đồ,... Vậy phải làm sao khi người vay không trả tiền? Cho vay nặng lãi có bị đi tù?

Chi phí khởi kiện lừa đảo chiếm đoạt tài sản là bao nhiêu?

Hiện nay tình trạng lừa đảo chiếm đoạt tài sản diễn ra rất nhiều gây bức xúc cho người dân. Vậy chi phí khởi kiện lừa đảo chiếm đoạt tài sản làm bao nhiêu? Ai là người phải nộp phí?... Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này.

Cho vay lãi suất bao nhiêu thì có thể phạm tội cho vay lãi nặng?

Cho vay lãi suất bao nhiêu thì phạm tội cho vay nặng lãi? Người cho vay nặng lãi có bị truy cứu trách nhiệm hình sự?... Xem ngay những nội dung sau để được hiểu rõ bạn nhé!

Thủ tục lấy lời khai, hỏi cung người tham gia tố tụng là người dưới 18 tuổi

Việc lấy lời khai, hỏi cung người tham gia tố tụng là người dưới 18 tuổi có sự khác biệt so với đối tượng là người trưởng thành. Bởi lẽ, người dưới 18 tuổi là đối tượng rất dễ bị tổn thương và là đối tượng được pháp luật bảo vệ. Vậy quy định của pháp luật về vấn đề này như thế nào, bài viết sau đây sẽ giải đáp cho câu hỏi trên.

Trụ sở

Số 288 B7 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM

Điện thoại: 1900 2929 01

Chi nhánh Nha Trang

Số 7 Bế Văn Đàn, Phường Phước Long, TP. Nha Trang

Điện thoại: 1900 2929 01

Đăng ký tư vấn Tính án phí