Về hình sự

Phòng xét xử không vành móng ngựa có ý nghĩa như thế nào?

Ngày 1 tháng 1 năm 2018 đánh dấu sự kiện khai tử “vành móng ngựa” đã hiện diện tại các phiên tòa hình sự trên đất nước Việt Nam từ thời Pháp thuộc đến nay. Sự thay đổi mang tính lịch sử này được quy định tại Thông tư số 01/2017/TT-TANDTC ngày 28 tháng 7 năm 2017 do Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình ký, quy định về phòng xử án. Vậy phòng xét xử không vành móng ngựa có ý nghĩa như thế nào?

Quyền im lặng của bị can bị cáo trong tố tụng hình sự

“Anh có quyền giữ im lặng. Mọi lời nói của anh có thể làm bằng chứng chống lại anh trước tòa.” Câu nói này chắc chắn “mọt phim” nào cũng đã từng nghe qua. Vậy quyền im lặng là gì? Pháp luật Việt Nam quy định như thế nào về quyền im lặng của bị can, bị cáo? Tất cả sẽ có trong bài viết này.

Hiểu rõ tội đánh bạc để không vi phạm pháp luật

Bài bạc được xem là nhu cầu giải trí ăn tiền số một hiện nay. Mặc dù bị pháp luật nghiêm cấm nhưng nhiều người vẫn vẫn bất chấp lao vào “kiếp đỏ đen" và biện minh là chơi cho vui. Vậy đánh bạc, chơi bài như thế nào để không vi phạm pháp luật? Tất cả sẽ có trong bài viết này.

Toàn cảnh vụ việc nguyên phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên bán 262 lô đất

Ngày 11/6, Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh Phú Yên cho biết vừa ban hành cáo trạng truy tố, đề nghị Tòa án nhân dân tỉnh này xét xử 5 bị cáo tội Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí theo quy định tại khoản 3 Điều 219 Bộ luật hình sự, có khung hình phạt từ 10 đến 20 năm tù.

Vụ rau Vietgap dỏm tràn vào siêu thị, xử lý ra sao?

Nhiều người dân sẵn sàng trả giá cao để mua rau "an toàn" và "đạt chuẩn VietGAP" bán tại các siêu thị. Nhưng họ không ngờ rau chợ lại dưới bàn tay của 1 số công ty đã hoá phép rau sạch nằm chễm chệ trên quầy hàng siêu thị. Sự bức xúc người dân lên đỉnh điểm và liệu các công ty gom rau ở chợ gắn nhãn VietGap bị xử lý ra sao?

Kẻ hiếp dâm nữ hướng dẫn viên du lịch ở Hà Giang bị xử lý ra sao?

Vụ việc nữ hướng dẫn viên du lịch bị hiếp dâm tại Hà Giang đã làm rúng động dư luận trong mấy ngày qua. Vậy kẻ hiếp dâm này sẽ bị xử lý như thế nào theo quy định của pháp luật. Hãy cùng LHLegal tìm hiểu qua bài viết sau.

Hết thời hiệu truy cứu trách nhiệm hình sự liệu có thoát tội?

Thời hiệu truy cứu trách nhiệm hình sự là thời hạn do bộ luật hình sự quy định mà khi hết thời hạn đó thì người phạm tội không bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Vậy lúc này người vi phạm pháp luật hoàn toàn thoát tội?

Hành vi loạn luân bị xử lý thế nào? Dấu hiệu cấu thành tội loạn luân

Loạn luân là hành vi xâm phạm nghiêm trọng tới quan hệ gia đình, ảnh hưởng xã hội, trật tự quản lý nhà nước về văn hóa đạo đức. Người thực hiện hành vi này sẽ bị xử lý ra sao theo quy định của pháp luật?

Hình phạt nào dành cho người chồng trong vụ ghen tuông chém đứt lìa tay vợ?

Người đàn ông trong vụ ghen tuông chém đứt lìa tay vợ ở Đồng Nai có thể phải đối diện mức phạt tù lên hơn chục năm trời. Cụ thể ra sao sẽ có trong bài viết này.

Cách xử lý khi bị đòi nợ mặc dù không vay tiền

Thời gian qua, có rất nhiều người phản ánh rằng luôn bị các số điện thoại lạ gọi đến làm phiền và yêu cầu trả nợ mặc dù không vay tiền từ người khác hay các tổ chức tín dụng. Vậy làm cách nào để xử lý khi bị đòi nợ mặc dù không vay tiền?. Hãy cùng LHLegal tìm hiểu qua bài viết sau. Nếu bạn có thắc mắc gì hãy liên hệ qua 1900 2929 01 hoặc gửi lại thông tin về địa chỉ Email: LHLegal.Mar@luatsulh.com để đặt lịch tư vấn với luật sư.

Siêu lừa 27 tuổi gốc Bắc Giang lừa đảo tình tiền hàng tỷ đồng, thủ đoạn kịch tính hơn phim

Mới đây mạng xã hội vô cùng xôn xao trước cô gái gốc Bắc Giang lừa đảo cả trăm tỷ đồng bằng cách thêu dệt cuộc sống sang chảnh, thuê 300 người giả làm đám cưới ở Marriott, đóng giả làm con gái của giới siêu giàu, tạo dựng câu chuyện bị bắt cóc.

Từ vụ Lý Dịch Phong đến quy định của pháp luật Việt Nam và Trung Quốc về hành vi mua dâm

Vụ việc sao Hoa Ngữ Lý Dịch Phong bị bắt vì hành vi mua dâm nhiều lần đã làm rúng động mạng xã hội. Nhiều người muốn biết rõ quy định của pháp luật Trung Quốc và pháp luật Việt Nam về hành vi mua dâm. Trong bài viết này, LHLegal sẽ làm rõ thắc mắc trên.

Trụ sở

Số 288 B7 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM

Điện thoại: 1900 2929 01

Chi nhánh Nha Trang

Số 7 Bế Văn Đàn, Phường Phước Long, TP. Nha Trang

Điện thoại: 1900 2929 01

Đăng ký tư vấn Tính án phí