Về hình sự

Ca sĩ L.T.T, người mẫu L.H.P,... tham gia đường dây bán dâm sẽ bị xử lý ra sao?

Ngày 03/11 vừa qua, thông tin CQ CSĐT Bộ Công an triệt phá đường dây môi giới mại dâm 'siêu cao cấp' với sự tham gia của nhiều người nổi tiếng như siêu mẫu, diễn viên, ca sĩ, hot girl TikTok đã khiến dư luận quan tâm. Nhiều người đặt ra câu hỏi: các ca sĩ, tiktoker tham gia đường dây bán dâm này sẽ bị xử lý như thế nào? Hãy để LHLegal giải đáp thông qua bài viết này.

Khởi tố tài xế xe Thành Bưởi bị tước bằng vẫn lái xe gây tai nạn chết người

Sáng ngày 2/10, công an huyện Định Quán (Đồng Nai) đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam tài xế xe Thành Bưởi để điều tra về hành vi vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ khiến 5 người chết.

Vấn nạn quấy rối trên mạng xã hội - Bị quấy rối xử lý ra sao?

Khoa học công nghệ thông tin càng phát càng mang lại nhiều lợi ích cho cuộc sống nhưng mặt trái của nó là xuất hiện nhiều tội phạm mới. Qua đó tình trạng bị quấy rối tình dục trên không gian mạng ngày một diễn ra phổ biến hơn, làm ảnh hưởng không nhỏ đến tính thần và sức khỏe người khác.

Góc nhìn pháp lý và đạo đức trong vụ 03 người con gái đốt nhà mẹ đẻ ở Hưng Yên

Vụ việc 3 người con gái dùng xăng đốt nhà mẹ đẻ khiến 04 người bị bỏng nặng xảy ra ở Hưng Yên vào ngày 30/10 đã khiến dư luận phẫn nộ. Những đứa con trong câu chuyện không chỉ thiếu kiến thức pháp luật mà họ còn không có giá trị đạo đức. Đây quả là sự việc đau lòng và đáng lên án.

Toàn cảnh vụ buôn lậu 200 triệu lít xăng dầu

Một đại án lớn với 74 bị cáo dưới sự bảo kê đường dây của 14 cựu tướng tá. Hãy cùng LHLegal nhìn lại toàn cảnh vụ buôn lậu gần 200 triệu lít xăng từ Singapore về Việt Nam (VN) tiêu thụ và bán sang Campuchia.

Từ vụ “Thầy ông nội" bị xem xét tội loạn luân đến quy định pháp luật hình sự về tội loạn luân

Ngày 1/11 báo chí đưa tin: Công an Long An khởi tố vụ lừa đảo, xem xét tội loạn luân ở Tịnh thất Bồng Lai. Vậy tội loạn luân được pháp luật quy định ra sao?

Siêu xe Ferrari mang biển ngoại giao gây tai nạn chết người, xử lý ra sao?

Vụ tai nạn giữa siêu xe Ferrari 488 Pista Spider và xe máy khiến một người đàn ông tử vong tại khu vực gần cổng SVĐ Mỹ Đình, TP Hà Nội đang gây xôn xao dư luận.

Nam thanh niên dùng dao truy sát người yêu cũ ở Bắc Ninh có thể bị xử lý như thế nào?

Vừa qua trên mạng xuất hiện hình ảnh, clip một thanh niên mang hung khí đâm nhiều nhát vào một người khiến người này nằm gục tại chỗ. Theo Phòng Cảnh sát hình sự Công an Bắc Ninh, đơn vị đang tạm giữ Phan Thanh Hoàng để điều tra vụ án mạng khiến 2 người thương vong ở Bắc Ninh. Vậy hành vi của nam thanh niên sẽ bị xử lý ra sao theo quy định của pháp luật?

Nóng: Trang Nemo bị truy tố tội gây rối trật tự công cộng

Viện kiểm sát nhân dân quận 1, TPHCM đã hoàn thành cáo trạng truy tố Nguyễn Xuân Hương Trang ( Chủ shop Trang Nemo, SN 1992, ngụ TPHCM), Phạm Quyền Quy (SN 1999, ngụ quận 7), Nguyễn Ngọc Khương (Nụ, SN 1999, ngụ quận , Nguyễn Phước Tuấn (SN 1991, ngụ TPHCM), Phan Hoàng Nam (SN 1998, ngụ quận 1) về tội gây rối trật tự công cộng.

Chân dung 22 bị can trong đại án chuyến bay giải cứu

Đến ngày 7-10, Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam 22 bị can liên quan vụ chuyến bay giải cứu người Việt từ nước ngoài trong đại dịch COVID-19. Trong đó có nhiều cán bộ, lãnh đạo thuộc Bộ Ngoại giao, Bộ Công an, Bộ Y tế, Bộ Giao thông vận tải.

TỔNG HỢP CÁC QUY ĐỊNH NHÂN ĐẠO CỦA PHÁP LUẬT HÌNH SỰ ĐỐI VỚI PHỤ NỮ CÓ THAI

Phụ nữ và trẻ em luôn là đối tượng được bảo vệ và chăm sóc đặc biệt từ trước đến nay. Thế nên dù phụ nữ có thai phạm tội đi nữa thì pháp luật cũng có những quy định nhân đạo phù hợp. Dưới đây là 07 quy định nhân đạo pháp luật hình sự quy định với người phạm tội là phụ nữ có thai.

Vụ 04 cảnh sát đánh người ở Sóc Trăng: cảnh sát có quyền đánh người vi phạm?

Vụ việc 04 cảnh sát trật tự và cảnh sát giao thông bị đình chỉ 2 tháng vì đánh học sinh ở Sóc Trăng thông qua đoạn clip lan truyền trên mạng đã làm người dân hoang mang về cách xử lý của người thi hành công vụ. Câu hỏi đặt ra: Cảnh sát có quyền đánh người vi phạm không? Nếu không thì những cảnh sát này sẽ bị xử lý ra sao?

Trụ sở

Số 288 B7 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM

Điện thoại: 1900 2929 01

Chi nhánh Nha Trang

Số 7 Bế Văn Đàn, Phường Phước Long, TP. Nha Trang

Điện thoại: 1900 2929 01

Đăng ký tư vấn Tính án phí