Về nhà đất

Hợp đồng mua bán đất có vô hiệu khi người bán đất qua đời không?

Mua bán đất là giao dịch mang giá trị tài sản lớn. Tuy nhiên không phải lúc nào giao dịch mua bán đất cũng suôn sẻ. Một trong những vấn đề thường gặp trong giao dịch mua bán đất là trường hợp người bán đất qua đời trước khi hoàn tất thủ tục sang tên đã dẫn đến những tranh chấp pháp lý phức tạp. Vậy, hợp đồng mua bán đất có vô hiệu khi người bán đất qua đời không?

Người có nhiều hơn một quốc tịch có được mua đất ở Việt Nam?

Người mang nhiều hơn một quốc tịch là gì? Người này có được mua đất tại Việt Nam không? Nếu được thì hồ sơ, thủ tục ra sao? Xem ngay nội dung sau đây để được giải đáp bạn nhé!

6 chính sách mới về đất đai nhà ở từ năm 2025

Quốc Hội đã chính thức thông qua ba Luật quan trọng về nhà đất là Luật đất đai, Luật Nhà ở và Luật kinh doanh bất động sản. Ba luật này sẽ cùng chính thức có hiệu lực từ ngày 01/01/2025. Trong đó có một số chính sách mới nổi bật có ảnh hưởng đến người dân.

Cách hạn chế rủi ro khi mua nhà đất thế chấp ngân hàng

Việc mua nhà, đất đang thế chấp ngân hàng có thể gây lo lắng cho nhiều người vì thủ tục phức tạp và tiềm ẩn nhiều rủi ro. Tuy nhiên, loại bất động sản này thường có giá khá mềm so với thị trường và đảm bảo tính pháp lý, thu hút không ít nhà đầu tư. Trong bài viết này LHLegal sẽ làm hỗ trợ người dân các thông tin giúp hạn chế rủi ro khi mua nhà, đất đang thế chấp ngân hàng.

Sử dụng đất sai mục đích bị xử lý như thế nào?

Theo quy định pháp luật: Tổ chức, cá nhân khi sử dụng đất phải đúng mục đích. Vậy nếu sử dụng đất sai mục đích thì sẽ bị xử lý thế nào? Tất cả sẽ được LHLegal giải đáp thông qua bài viết này.

Đất giao không đúng thẩm quyền có được cấp sổ đỏ?

Cá nhân, hộ gia đình sử dụng đất giao không đúng thẩm quyền hiện nay khá phổ biến. Đặc biệt là trong giai đoạn những năm 90 như đất do xã, thôn giao hoặc do xí nghiệp, công ty, đơn vị phân cho các công nhân viên, cán bộ. Vậy đất giao không đúng thẩm quyền có được cấp sổ đỏ?

Nhà nước có được thu hồi đất của người đã chết không?

Trong bối cảnh quy định Luật đất đai ngày càng được hoàn thiện, câu hỏi về việc Nhà nước có được thu hồi đất của người đã chết không trở nên đặc biệt quan trọng. Bài viết này sẽ phân tích các quy định của pháp luật hiện hành, đặc biệt là Luật Đất đai 2013, để làm rõ thẩm quyền và trình tự nhà nước thu hồi đất trong trường hợp người sử dụng đất đã chết giúp người đọc hiểu rõ hơn về chủ đề này.

Đất khai hoang có làm sổ đỏ được không? Chi phí làm sổ đỏ đất khai hoang bao nhiêu?

Đất khai hoang chủ yếu là đất được hình thành từ những năm 90 trở về trước. Vậy đất khai hoang có làm sổ được không? Điều kiện, thủ tục xin cấp sổ đỏ thế nào? Chi phí làm sổ đỏ đất khai hoang là bao nhiêu? Xem ngay bài này để được giải đáp bạn nhé!

Nhiều trường hợp được miễn, giảm tiền sử dụng đất trong năm 2025

Trường hợp nào được miễn giảm tiền sử dụng đất trong năm 2025? Trường hợp nào được miễn giảm tiền sử dụng đất theo quy định cũ?... Xem ngay bài này để được giải đáp.

Không có chuyện Ngân hàng cấm cho vay mua nhà hình thành trong tương lai từ ngày 01/7/2024

Liên quan đến Thông tư 22 của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) khiến cho dư luận xôn xao bởi thông tin không cho phép người mua nhà vay mua nhà hình thành trong tương lai. Vậy sự thật của vấn đề này như thế nào? Xem ngay bài này để được giải đáp bạn nhé!

Cách sang tên sổ đỏ khi người đứng tên đã mất

Sang tên sổ đỏ khi người đứng tên đã mất là thủ tục cần thiết để nhượng quyền sở hữu tài sản cho người còn sống. Hiện nay nhiều trường hợp cha mẹ, ông bà mất nhưng không kịp để lại di chúc. Vậy làm sao để sang tên sổ đỏ? Xem ngay bài viết này để được giải đáp rõ hơn bạn nhé!

Trình tự thủ tục làm sổ đỏ cho đất không có giấy tờ theo quy định mới nhất 2023

Trình tự thủ tục làm sổ đỏ cho đất không có giấy tờ thường sẽ phức tạp hơn so với đất có giấy tờ. Trong trường hợp này, người dân cần biết thông tin thửa đất và nắm rõ điều kiện cấp sổ đỏ để được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Trụ sở

Số 288 B7 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM

Điện thoại: 1900 2929 01

Chi nhánh Nha Trang

Số 7 Bế Văn Đàn, Phường Phước Long, TP. Nha Trang

Điện thoại: 1900 2929 01

Đăng ký tư vấn Tính án phí