Về hình sự

Tuổi chịu trách nhiệm hình sự là bao nhiêu?

Tuổi chịu trách nhiệm hình sự (TNHS) là một vấn đề được nhiều người quan tâm và bàn luận. Trong bài viết này, LHLegal sẽ phân tích và làm rõ quy định của pháp luật hình sự hiện hành về độ tuổi phải chịu trách nhiệm hình sự.

Tội bức tử là gì? Hình phạt của tội bức tử theo bộ luật hình sự hiện hành

Người nào có hành vi tàn ác, ngược đãi, ức hiếp, làm nhục người lệ thuộc mình buộc người đó tự sát thì vi phạm tội bức tử theo quy định tại Điều 130 Bộ luật hình sự hiện hành. Trong bài viết này, LHLegal sẽ phân tích về tội bức tử và các yếu tố cấu thành tội này.

Tội hành hạ người khác theo điều 140 BLHS 2015

Tội hành hạ người khác là một trong những tội khá phổ biến hiện nay, nổi trội trên thực tế có vụ hành hạ bé gái 8 tuổi dẫn đến tử tại Bình Thạnh được rất nhiều người quan tâm. Vì vậy, công ty Luật TNHH LHLegal - chuyên tư vấn luật hình sự sẽ phân tích các yếu tố cấu thành tội hành hạ người khác theo Điều 140 BLHS 2015.

Vụ bé gái 8 tuổi bị hành hạ tử vong xét xử kín - Khi nào phiên tòa được xét xử kín?

Thông tin mới nhất liên quan đến vụ việc bé VA bị “dì ghẻ" hành hạ đến tử vong thì theo dự kiến sắp tới đây ngày 21/7 Tòa án nhân dân TP Hồ Chí Minh sẽ mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi, quê Gia Lai) và Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi, ngụ quận 1, TP Hồ Chí Minh). Bị cáo Trang bị Viện Kiểm sát nhân dân TP Hồ Chí Minh truy tố về các tội "Giết người và Hành hạ người khác" còn bị cáo Thái bị truy tố về tội "Hành hạ người khác và Che giấu tội phạm". Và điều đặc biệt vụ án này sẽ được xét xử kín.

Ngược đãi cha mẹ, ông bà, vợ chồng, con, cháu sẽ bị xử lý thế nào?

Ngược đãi, hành hạ ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con, cháu hoặc người có công nuôi dưỡng mình là một hành vi tàn nhẫn và trái với đạo đức xã hội. Hành vi này được quy định tại Điều 185 BLHS 2015 sửa đổi bổ sung 2017. LHLegal xin giải đáp mọi thắc mắc của bạn về tội này trong bài viết dưới đây

Phân biệt 4 loại tội phạm theo quy định của bộ Luật hình sự hiện hành

Tội phạm là một trong những vấn đề rất phổ biến ngày nay và được quy định rất rõ ràng trong bộ luật hình sự hiện hành. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu tội phạm là gì và có bao nhiêu loại tội phạm theo quy định bộ luật hình sự ? Vì vậy, LHLegal sẽ làm rõ các loại tội phạm được quy định trong bộ luật hình sự 2015 trong bài viết dưới đây.

Giết người đi tù bao nhiêu năm? Khi nào giết người bị tử hình?

Giết người là hành vi cố ý tước đoạt tính mạng của người khác một cách trái pháp luật. Đây là hành vi vi phạm pháp luật đặc biệt nghiêm trọng xâm phạm đến tính mạng của con người. Vậy phạm tội giết người đi tù bao nhiêu năm?

Sử dụng trái phép chất ma tuý diễn viên Hữu Tín phải đối diện mức phạt nào?

Việc diễn viên hài Hữu Tín bị bắt quả tang khi đang sử dụng ma tuý (12/6) đã khiến công chúng bất ngờ. Nhiều người đặt ra câu hỏi mức phạt mà Hữu Tín có thể đối diện khi sử dụng ma tuý là gì? Hãy để Công ty Luật LHLegal - Văn phòng Luật sư giỏi và uy tín tại Tp. Hồ Chí Minh chuyên tư vấn các vấn đề về hình sự giải đáp thắc mắc trên.

Tiêu tiền người khác chuyển nhầm vào tài khoản - Đi tù như chơi

Giao dịch chuyển tiền online qua ứng dụng ngân hàng đã trở nên rất phổ biến. Trong quá trình giao dịch có không ít sự cố nhầm lẫn như chuyển sai số tiền, chuyển sai tài khoản. Vậy nếu sử dụng số tiền bị chuyển nhầm có vi phạm pháp luật không, sẽ bị xử lý như thế nào?

Quy định pháp luật đối với pháp nhân thương mại thi hành án hình sự

Xuất phát từ tình hình vi phạm pháp luật của pháp nhân ở Việt Nam trong những năm gần đây mang tính phổ biến, mức độ nguy hiểm cao, gây thiệt hại nghiêm trọng cho kinh tế – xã hội và cho đời sống của người dân.

Khởi tố người phụ nữ bắt cóc bé trai 2 tuổi ở Bắc Ninh -Hiểu thế nào về tội chiếm đoạt người dưới 16t

Này 25/08/2020, lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết cơ quan này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Nguyễn Thị Thu (32 tuổi, quê ở Cao Bằng) về tội chiếm đoạt người dưới 16 tuổi, theo điều 153 BLHS năm 2015.

Lái xe tông chết người nhưng lỗi ở người mất có bị sao không?

Lái xe tông chết người có bị truy cứu trách nhiệm hình sự không? Nếu lỗi hoàn toàn thuộc về người mất thì người lái xe bị xử lý như thế nào? Trách nhiệm bồi thường thiệt hại ra sao? Tất cả sẽ được LHLegal giải đáp trong bài viết này.

Trụ sở

Số 288 B7 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM

Điện thoại: 1900 2929 01

Chi nhánh Nha Trang

Số 7 Bế Văn Đàn, Phường Phước Long, TP. Nha Trang

Điện thoại: 1900 2929 01

Đăng ký tư vấn Tính án phí