Về hình sự

Phân biệt án treo và cải tạo không giam giữ

Vì án treo và cải tạo không giam giữ đều không cách ly người phạm tội ra khỏi xã hội nên nhiều người có sự lầm tưởng là án treo và cải tạo không giam giữ là giống nhau. Trong bài viết này LHLegal sẽ giúp các bạn hiểu được như sự khác nhau giữa 2 thuật ngữ này.

Trường hợp nào Tòa án trả hồ sơ điều tra bổ sung trong vụ án hình sự?

Trong quá trình xét xử tòa án vẫn có thể trả hồ sơ vụ án cho Viện kiểm sát điều tra bổ sung. Vậy khi nào thì Tòa án có thể trả hồ sơ cho Viện kiểm sát để điều tra bổ sung? Hãy cùng LHLegal tìm hiểu thông qua bài viết này.

“Ngáo đá” giết người lãnh án chung thân hay tử hình?

Con trai tôi khi đi hát karaoke bị một thanh niên “ngáo đá” đâm chết. Luật sư cho tôi hỏi hành vi hoang tưởng giết người của thanh niên này liệu có bị lãnh án chung thân hay tử hình? LHLegal sẽ giải đáp trong bài viết này

Ba mẹ đánh đòn con làm trẻ bị thương tích nhẹ có bị xử lý gì không?

Chuyện ba mẹ giáo dục con cái bằng những trận đòn roi không phải là hiếm đối với các gia đình Việt Nam. Tuy nhiên trước những trận bạo hành con trẻ dã man thì liệu cha mẹ có nên dừng việc đánh đòn, gây thương tích cho con dù là nhẹ. Hành động đánh đập con liệu có vi phạm pháp luật và bị xử lý ra sao? Tất cả sẽ được LHLegal giải đáp tại đây.

04 vụ đánh đập, hành hạ trẻ em gây phẫn nộ dư luận

Dư luận hiện đang rất quan tâm đến phiên tòa sắp diễn ra vụ bé gái 8 tuổi bị “dì ghẻ" và cha ruột bạo hành dẫn đến tử vong. Vậy, liệu từ trước đến giờ chỉ có 1 vụ đánh đập hành hạ trẻ em gây rúng động như vậy? Hãy cùng LHLegal điểm lại 04 vụ bạo hành, ngược đãi trẻ em gây bức xúc trong nhân dân những năm gần đây.

Đánh nhau, chém nhau gây thương tích bao nhiêu % thì bị đi tù?

Gây lộn, xích mích dẫn đến đánh nhau là chuyện thường gặp. Vậy đánh nhau thương tích bao nhiêu % thì bị đi tù? trường hợp cả 2 bên đều không yêu cầu khởi tố thì cơ quan điều tra có thể tiến hành khởi tố vụ án không?

Những kẻ lừa đảo tiền cọc Helios Villa Vũng Tàu bị xử lý ra sao?

Gần đây, hàng trăm du khách ở TP.HCM đã bị lừa lấy tiền cọc khi đặt thuê biệt thự "Helios Villa” qua mạng. Vậy hành vi lừa đảo của những người này có phải chịu trách nhiệm hình sự không? Thủ tục tố cáo bao gồm những gì? LHLegal xin trình bày trong bài viết này.

Trụ sở

Số 288 B7 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM

Điện thoại: 1900 2929 01

Chi nhánh Nha Trang

Số 7 Bế Văn Đàn, Phường Phước Long, TP. Nha Trang

Điện thoại: 1900 2929 01

Đăng ký tư vấn Tính án phí