Về hôn nhân & gia đình

Cản trở vợ/chồng kết hôn sau khi ly hôn có phải hành vi bạo lực gia đình?

Hôn nhân ở Việt Nam là hôn nhân tự nguyện, tiến bộ, một vợ, một chồng; vợ chồng bình đẳng, cùng nhau nuôi dạy con thành những công dân có ích cho xã hội. Do đó mọi hành vi cưỡng ép kết hôn, ly hôn hoặc cản trở hôn nhân tự nguyện, tiến bộ dưới bất kỳ hình thức nào cũng sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Chưa trả hết nợ chung, vợ chồng có được ly hôn không?

Ly hôn khi nợ chung còn chưa được trả hết có được hay không? Cách giải quyết khi ly hôn nhưng vẫn còn nợ chung giữa vợ và chồng như thế nào? Bài viết trên sẽ phân tích các quy định pháp luật liên quan đến vấn đề và trả lời cho các câu hỏi trên.

Tòa án giải quyết ly hôn vắng mặt do đương sự đang ở nước ngoài ra sao?

Thực tế khi ly hôn xảy ra rất nhiều trường hợp mà đương sự không thể đến Tòa án hoặc yêu cầu đề nghị vắng mặt, Vậy lúc này Toà án sẽ xử lý sao? Mời quý vị và các bạn theo dõi bài viết này.

Quyền nuôi con sau khi ly hôn theo quy định mới nhất 2023

Sau khi ly hôn, ngoài tranh chấp về tài sản chung, tài sản riêng, nghĩa vụ trả nợ. Tranh chấp về quyền nuôi con thuộc một trong những tranh chấp khá phổ biến giữa các cặp vợ chồng khi ly hôn, từ đó dẫn đến những mâu thuẫn khó giải quyết. Vậy, pháp luật quy định như thế nào về quyền nuôi con sau khi ly hôn. Hãy cùng LHLegal tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

Phụ nữ bị bạo lực gia đình cần làm gì để được giúp đỡ?

Gia đình là tế bào của xã hội, là nơi mỗi cá nhân sinh ra, lớn lên và được chăm lo về vật chất lẫn tinh thần. Tuy nhiên, trên thực tế, có rất nhiều gia đình vì những lí do khác nhau mà xảy ra ra mâu thuẫn dẫn đến bạo lực gia đình, nhất là phụ nữ. Vậy phụ nữ bị bạo lực gia đình cần làm gì để được giúp đỡ? Hãy cùng LHLegal tìm hiểu qua bài viết này.

Hướng dẫn giải quyết tranh chấp nghĩa vụ cấp dưỡng nuôi con sau ly hôn

Nghĩa vụ cấp dưỡng nuôi con là vấn đề thường xuyên xảy ra và khó giải quyết giữa các cặp vợ chồng khi ly hôn, sau đó dẫn đến tranh chấp.Vậy khi xảy ra tranh chấp nghĩa vụ cấp dưỡng nuôi con được giải quyết như thế nào? Hãy cùng LHLegal tìm hiểu và liên hệ qua hotline 1900 2929 01 để được tư vấn khi gặp phải trường hợp tương tự.

Hướng dẫn quan trọng về lấy ý kiến con chưa thành niên khi ly hôn

Dự thảo nghị quyết quy định việc không lấy được ý kiến của các con không phải là căn cứ để đình chỉ hay tạm đình chỉ giải quyết vụ án dân sự

Tóm tắt án lệ số 54/2022/AL về xác định quyền nuôi con dưới 36 tháng tuổi trong trường hợp người mẹ không trực tiếp chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con

Ngày 14/10/2022, Tòa án nhân dân tối cao ban hành Quyết định 323/QĐ-CA về việc công bố Án lệ số 54/2022/AL về xác định quyền nuôi con dưới 36 tuổi trong trường hợp mẹ không trực tiếp chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con. Theo đó, Án lệ số 54/2022/AL được Hội đồng Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao thông qua và được áp dụng kể từ ngày 15/11/2022.

Tóm tắt án lệ số 53/2022/al về việc hủy quan hệ hôn nhân trái pháp luật

Ngày 14/10/2022, Tòa án nhân dân tối cao ban hành Quyết định 323/QĐ-CA về việc công bố Án lệ số 53/2022/AL về việc hủy quan hệ hôn nhân trái pháp luật. Theo đó, Án lệ số 53/2022/AL được Hội đồng Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao thông qua và được áp dụng kể từ ngày 15/11/2022.

Luật sư chuyên giải quyết giành lại quyền nuôi con trai khi ly hôn ở TP.HCM

Giành quyền nuôi con khi ly hôn là việc hai bên yêu cầu tòa án ra quyết định công nhận quyền được nuôi con khi ly hôn. Tuy nhiên nhiều người không hiểu rõ về trình tự thủ tục cũng như điều kiện giành quyền nuôi con nên gặp nhiều khó khăn khi thực hiện. Hiểu được điều đó Luật sư giỏi hôn nhân gia đình Công ty Luật LHLegal cung cấp dịch vụ tư vấn giành quyền nuôi con khi ly hôn. Khách hàng liên hệ 1900 2929 01 để gặp Luật sư tư vấn hoặc gửi thông tin về mail: Hoa.Le@LuatsuLH.com; LHLegal.Mar@LuatsuLH.com để gửi yêu cầu gặp luật sư chuyên giải quyết giành lại quyền nuôi con trai khi ly hôn ở TP.HCM

Luật sư giỏi chuyên tư vấn lấy lại quyền nuôi con trai khi ly hôn ở TP.HCM

Giành quyền nuôi con khi ly hôn là việc hai bên yêu cầu tòa án ra quyết định công nhận quyền được nuôi con khi ly hôn. Tuy nhiên nhiều người không hiểu rõ về trình tự thủ tục cũng như điều kiện giành quyền nuôi con nên gặp nhiều khó khăn khi thực hiện. Hiểu được điều đó Luật sư giỏi hôn nhân gia đình Công ty Luật LHLegal cung cấp dịch vụ tư vấn giành quyền nuôi con khi ly hôn. Khách hàng liên hệ 1900 2929 01 để gặp Luật sư tư vấn hoặc gửi thông tin về mail: Hoa.Le@LuatsuLH.com; LHLegal.Mar@LuatsuLH.com để gửi yêu cầu gặp luật sư giỏi chuyên tư vấn lấy lại quyền nuôi con trai khi ly hôn ở TP.HCM

Hướng dẫn làm đơn tố cáo ngoại tình mới nhất 2023

Nếu vợ/chồng có hành vi ngoại tình thì người còn lại có thể tố cáo hành vi này tại cơ quan có thẩm quyền. Theo đó, bạn có thể làm đơn tố cáo ngoại tình gửi đến cơ quan chức năng có thẩm quyền để xử lý.

Trụ sở

Số 288 B7 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM

Điện thoại: 1900 2929 01

Chi nhánh Nha Trang

Số 7 Bế Văn Đàn, Phường Phước Long, TP. Nha Trang

Điện thoại: 1900 2929 01

Đăng ký tư vấn Tính án phí