Về hôn nhân & gia đình

Mẫu thỏa thuận về mang thai hộ vì mục đích nhân đạo 2023

Việc thỏa thuận mang thai hộ vì mục đích nhân đạo phải được lập thành văn bản và công chứng. Theo đó, bên mang thai hộ và bên nhờ mang thai hộ phải đáp ứng đủ điều kiện để thực hiện việc mang thai hộ.

Góc văn minh: Cả gia đình chụp ảnh trước tòa sau khi hoàn tất thủ tục ly hôn

Sở dĩ có những bức ảnh này là anh Toàn mong muốn cả gia đình nhỏ bên nhau chụp những tấm hình chung làm kỷ niệm để sau này các con lớn lên có thể xem lại.

Thủ tục thay đổi quyền nuôi con sau ly hôn mới nhất năm 2022

Sau ly hôn, nhiều người muốn giành lại quyền nuôi con. Tuy nhiên không biết thực hiện thủ tục ra sao. Bài viết này sẽ hướng dẫn thủ tục thay đổi quyền nuôi con sau ly hôn mới nhất năm 2022.

“Vụ ly hôn Trung Nguyên”….Lý do thứ nhất phải hủy cả 02 bản án [Sơ thẩm & phúc thẩm]

Chúng tôi xin giới thiệu bài viết của Luật sư Lê Nguyên Hòa - Giám đốc Điều hành của LHLegal phân tích về lý do thứ nhất mà Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao yêu cầu huỷ các Bản án xét xử “Vụ ly hôn nhà Trung Nguyên”. Xin mời quý vị đón đọc dưới đây:

VKSND tối cao chính thức kháng nghị giám đốc thẩm bản án ly hôn của vua cafe Trung Nguyên

Chúng tôi xin giới thiệu bài viết về quan điểm của Luật sư Lê Nguyên Hòa - Giám đốc Điều hành của LHLegal Quyết định Kháng nghị Giám đốc thẩm số 08/QĐKNGĐT-VKS-DS đối với Bản án hôn nhân gia đình Phúc thẩm số 39/2019/HNGĐ-PT ngày 05/12/2019 Tòa án Nhân dân Cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh.

Trình tự, thủ tục đơn phương ly hôn

Ly hôn đơn phương là quá trình một bên vợ hoặc chồng nộp đơn yêu cầu Tòa án giải quyết ly hôn. Để biết trình tự và thủ tục đơn phương ly hôn như thế nào, bạn hãy tham khảo ngay bài này nhé!

Vợ/ chồng ngoại tình có bị đi tù không?

Vợ hoặc Chồng ngoại tình thì bị xử lý như thế nào theo Bộ luật hình sự 2015 sửa đổi bổ sung 2017? và trường hợp nào thì vợ/chồng ngoại tình thì bị phạt tù? Các quy định vi phạm chế độ hôn nhân một vợ một chồng được quy định cụ thể tại Điều 182 BLHS hiện hành. Tuy nhiên, qua thực tiễn áp dụng cho thấy vẫn còn nhiều vướng mắc, bất cập và thực tế chưa có cơ sở để xử phạt về tội này. Nay, LHLegal sẽ trình bày những quy định pháp luật và đưa ra quan điểm về vấn đề này.

Quy định tài sản chung của vợ chồng trong thời kỳ hôn nhân

Nhiều người vẫn lầm tưởng rằng tài sản chung của vợ chồng chỉ được chia sau ly hôn thế nhưng tùy vào mục đích của vợ hoặc chồng mà nhiều cặp đôi muốn được chia tài sản chung ngay trong thời kỳ hôn nhân. Bài viết: quy định chia tài sản chung trong thời kỳ hôn nhân sẽ giúp các cặp đôi có cái nhìn tổng quát về vấn đề này.

Việt Nam có chấp nhận hôn nhân đồng giới không?

Hôn nhân đồng giới hay hôn nhân đồng tính là hôn nhân giữa hai người có cùng giới tính. Hiện nay tại một số quốc gia đã hợp pháp hóa quan hệ này. Vậy Việt Nam có chấp nhận hôn nhân đồng giới không? Xem ngay bài viết này để được giải đáp bạn nhé!

“Vụ ly hôn Trung Nguyên”….Lý do thứ hai phải hủy cả 02 bản án [Sơ thẩm & phúc thẩm]

Quyết định Kháng Nghị GĐT nêu lý do thứ hai của việc kháng nghị là: “Về chứng thư thẩm định giá”.

Trụ sở

Số 288 B7 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM

Điện thoại: 1900 2929 01

Chi nhánh Nha Trang

Số 7 Bế Văn Đàn, Phường Phước Long, TP. Nha Trang

Điện thoại: 1900 2929 01

Đăng ký tư vấn Tính án phí