Bài viết pháp luật

Rủ rê người khác chơi ma tuý khi mới ra tù bị tội gì?

Rủ rê, xúi giục, lôi kéo người khác sử dụng trái phép chất ma túy khi mới ra tù bị tội gì? Và mức phạt tù có thể lên đến bao nhiêu năm? Công ty Luật TNHH LHLegal - Luật sư tư vấn hình sự giỏi sẽ trả lời trong bài viết dưới đây.

Làm thế nào để không bị sập bẫy lừa đảo qua mạng? Nộp đơn tố giác tại đâu?

Hành vi lừa đảo ngày càng tràn lan với nhiều hình thức khác nhau. Như vậy khi bị lừa đảo bạn nên làm gì và chuẩn bị giấy tờ gì để lấy lại tiền do bị lừa đảo? LHLegal sẽ chỉ ra cách lấy lại tiền do bị lừa đảo trong bài viết này.

Sử dụng ma túy có bị đi tù không? Chơi ma túy đi tù bao nhiêu năm?

Tôi cần tìm luật sư tư vấn hình sự giỏi. Chuyện là tôi có sử dụng ma tuý thì tôi có bị đi tù không? Và đi tù bao nhiêu năm? LHLegal - Luật sư giỏi hình sự sẽ trả lời trong bài viết này.

Xét xử công khai vụ bé gái bị bạo hành tử vong và nguyên tắc xét xử công khai trong tố tụng hình sự

Từ xét xử công khai vụ bé gái bị “dì ghẻ" bạo hành tử vong đến ​​nguyên tắc xét xử công khai trong Tố tụng hình sự Việt Nam

Bị lừa đảo chiếm đoạt tiền qua mạng phải làm sao?

Hiện nay tình trạng lừa đảo qua mạng trở nên phổ biến, theo đó các đối tượng sẽ dùng các trang mạng xã hội để hoạt động. Vậy nếu chẳng may bạn bị lừa đảo chiếm đoạt tiền qua mạng thì cần làm gì? Xem ngay bài viết này để hiểu rõ hơn bạn nhé.

Lừa đảo bao nhiêu tiền thì bị phạt tù?

Thưa luật sư tôi bị một người đàn ông lừa 15 triệu qua facebook. Luật sư cho tôi hỏi tôi có thể lấy lại được tiền không? Và với số tiền là 15 triệu thì người này có bị phạt tù không? LHLegal - Luật sư giỏi hình sự sẽ trả lời câu hỏi của bạn trong bài viết này.

KẺ TÌNH NGHI BẮN CỰU THỦ TƯỚNG NHẬT BẢN ABE SHINZO LÀ AI?

Theo thông tin từ NHK, cựu thủ tướng Nhật Bản đã bất ngờ ngã gục sau khi bị bắn vào ngực trong lúc phát biểu tại thành phố Nara. Kẻ tình nghi bắn cựu thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo đã bị bắt ngay sau đó.

Cựu Thủ tướng Nhật Shinzo Abe bị bắn, không có dấu hiệu của sự sống

Một kẻ lạ mặt chưa xác định được danh tính đã tấn công cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe trong lúc ông đang phát biểu ở thành phố Nara, kênh truyền hình NHK đưa tin.

Nguyễn Lân Thắng - Cháu trai gia tộc Nguyễn Lân vướng vòng lao lý

Chiều ngày 05/07 mạng xã xôn xao thông tin Nguyễn Lân Thắng đã bị bắt tạm giam để làm rõ tội “làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”

Chủ hụi bỏ trốn, giật tiền bị xử lý như thế nào? Có bị xử lý hình sự?

Chơi hụi là một hình thức giao dịch tài sản rất phổ biến hiện nay. Tuy nhiên nhiều chủ hụi có hành vi giật tiền hụi của các thành viên sau đó bỏ trốn. Như vậy, thủ tục để khởi kiện những chủ hụi này như thế nào? Và nếu giật hụi với số tiền lớn có thể đối diện với án phạt tù bao nhiêu năm? LHLegal sẽ trình bày trong bài viết này.

Quan hệ với người dưới 18 tuổi có bị đi tù không?

Trong thời đại 4.0 ngày nay, tình trạng quan hệ tình dục với người dưới 18 tuổi (người chưa thành niên) có chiều hướng gia tăng, vấn đề này không chỉ tiềm ẩn nhiều nguy hại tới sức khỏe, cuộc sống tương lai của các em mà còn có thể vi phạm pháp luật. Vậy quan hệ với người yêu chưa đủ 18 tuổi có bị phạm tội không? Giao cấu với người chưa đủ 18 có bị phạt tù không? Tất cả sẽ được LHLegal giải đáp thông qua bài viết này.

Vẫn có thể phạm tội hiếp dâm ngay cả khi bạn gái đồng ý vào khách sạn

Những ngày gần đây cụm từ “quấy rối tình dục" “cưỡng hiếp” “hiếp dâm" bỗng nhiên trở lại hot search nhờ một vụ án nơi trời tây. Nhiều người hỏi vì sao đã đồng ý vào khách sạn với nhau mà còn tố là “bị hiếp dâm". Tuy nhiên dưới góc độ pháp luật thì vẫn có thể phạm tội hiếp dâm ngay cả khi bạn gái đồng ý vào khách sạn.

Trụ sở

Số 288 B7 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM

Điện thoại: 1900 2929 01

Chi nhánh Nha Trang

Số 7 Bế Văn Đàn, Phường Phước Long, TP. Nha Trang

Điện thoại: 1900 2929 01

Đăng ký tư vấn Tính án phí