Về thừa kế

Mẫu văn bản từ chối nhận tài sản thừa kế mới nhất

Người thừa kế có quyền từ chối nhận di sản thừa kế đối với phần mà mình được nhận. Trong trường hợp muốn từ chối nhận tài sản thừa kế thì cá nhân đó cần làm gì? Mẫu văn bản từ chối như thế nào? Bạn hãy xem ngay bài viết này để hiểu rõ nhé!

Luật sư tư vấn thừa kế giỏi và uy tín tại TPHCM

Công ty luật LHLegal có nhiều năm trong lĩnh vực tư vấn pháp lý và tranh tụng, đã giải quyết thành công rất nhiều vụ việc dân sự liên quan đến thừa kế như tranh chấp thừa kế, khai lập di sản thừa kế, thừa kế có yếu tố nước ngoài,... Chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho quý khách dịch vụ tư vấn luật chuyên nghiệp và hiệu quả.

Trình tự, thủ tục phân chia di sản thừa kế theo di chúc

Công ty Luật LHLegal là tổ chức hành nghề Luật sư giỏi và có uy tín tại TP. Hồ Chí Minh giải quyết các vụ việc liên quan đến phân chi Di sản thừa kế theo Di chúc hoặc theo Pháp luật. Di chúc là sự thể hiện ý chí của cá nhân nhằm chuyển tài sản của mình cho người khác sau khi chết. Người lập di chúc có toàn quyền trong việc định đoạt di sản cũng như đưa ra các điều kiện nhất định cho người thừa kế. Tuy nhiên, di chúc chỉ có hiệu lực khi thỏa mãn các điều kiện có hiệu lực của di chúc theo quy định của pháp luật và người lập di chúc chết. Để cho quý khách hàng hiểu rõ trình tự, thủ tục phân chia di sản thừa kế theo di chúc được thực hiện như thế nào, Luật sư của Công ty Luật LHLegal đã họa đồ như dưới đây:

Thừa kế theo pháp luật

Thừa kế theo pháp luật là thừa kế theo hàng thừa kế, điều kiện và trình tự thừa kế do pháp luật quy định. Dưới đây là một số quy định pháp luật chúng tôi cung cấp đến bạn đọc liên quan đến việc thừa kế theo pháp luật áp dụng đối với trường hợp người để lại di sản không viết di chúc. Vui lòng nhấn vào các hình bên dưới để nhận được thông tin. *Cơ sở pháp lý: Bộ luật Dân sự 2015.

Hướng dẫn chia thừa kế theo pháp luật

Thừa kế được hiểu là sự dịch chuyển tài sản của người đã chết cho người còn sống, tài sản để lại gọi là di sản. Trong đó, thừa kế được chia thành 02 hình thức là thừa kế theo di chúc và thừa kế theo pháp luật.

Trụ sở

Số 288 B7 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM

Điện thoại: 1900 2929 01

Chi nhánh Nha Trang

Số 7 Bế Văn Đàn, Phường Phước Long, TP. Nha Trang

Điện thoại: 1900 2929 01

Đăng ký tư vấn Tính án phí