Về sở hữu trí tuệ

Chat GPT và vấn đề về quyền tác phẩm do Chat GPT tạo ra

Trong phạm vi bài viết này, tác giả giới thiệu sơ lược về Chat GPT và đặt ra vấn đề pháp lý liên quan đến quyền tác giả đối với các tác phẩm do Chat GPT tạo ra có thuộc sở hữu người dùng hay không? Tiếp đến là kiến nghị của tác giả về việc sửa đổi Luật Sở hữu trí tuệ để điều chỉnh về việc công nhận quyền tác giả đối với các tác phẩm do Chat GPT cũng như các siêu trí tuệ tương lai tạo ra.

Chat GPT là gì? Nghề Luật sư liệu có bị xoá sổ bởi Chat GPT và siêu AI?

Chat GPT là gì mà chỉ trong vài tháng ngắn ngủi, khiến Google phải đưa ra báo động đỏ với toàn thể nhân viên và đẩy hàng triệu người vào nỗi lo mất việc trong những năm tới?Liệu Nghề Luật sư có bị xoá sổ bởi Chat GPT và siêu AI?

Nhãn hiệu như thế nào thì được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam?

Để được bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp đối với nhãn hiệu trừ nhãn hiệu nổi tiếng, cá nhân, tổ chức phải thực hiện thủ tục đăng ký và được cấp văn bằng bảo hộ. Vậy điều kiện đăng ký nhãn hiệu là gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Điều kiện để được làm đại diện sở hữu công nghiệp theo quy định mới nhất 2023

Các quy trình, thủ tục đăng ký nhãn hiệu còn gặp nhiều khó khăn khi người dân không nắm rõ những quy định pháp luật. Chính vì thế mà dịch vụ hỗ trợ bảo hộ sở hữu công nghiệp ra đời ngày càng nhiều, và ngày càng được chú trọng hơn, trong đó phải kể đến dịch vụ đại diện SHCN. Vậy điều kiện để đại diện sở hữu công nghiệp (SHCN) được pháp luật quy định như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc của bạn.

Quy định về xử phạt vi phạm bản quyền mới nhất

Thực tế hiện nay, tình trạng vi phạm bản quyền diễn ra ngày càng phức tạp với những thủ đoạn tương đối tinh vi. Vậy khi phát hiện hành vi phạm bản quyền, tác giả có thể yêu cầu cơ quan chức năng xử phạt như thế nào? LHLegal sẽ trả lời câu hỏi trên qua bài viết “Quy định về xử phạt vi phạm bản quyền mới nhất” dưới đây.

QUYỀN YÊU CẦU BỒI THƯỜNG THIỆT HẠI VÌ BỊ XÂM PHẠM BẰNG ĐỘC QUYỀN SÁNG CHẾ

Công ty Novatis (Thuỵ Sĩ), Nguyên đơn trong vụ kiện về tranh chấp quyền sở hữu trí tuệ, chủ sở hữu của bằng độc quyền sáng chế bảo hộ cho hoạt chất Vildagliptin. Đầu năm 2015, nguyên đơn phát hiện bị đơn đang sản xuất và kinh doanh sản phẩm thuốc Vigorito chứa hoạt chất Vildagliptin thuộc phạm vi bảo hộ của nguyên đơn. Ý kiến của Nguyên đơn cho rằng phạm vi bảo hộ của bằng độc quyền sáng chế bao gồm các dạng, trong đó có dạng tinh thể.

Trụ sở

Số 288 B7 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM

Điện thoại: 1900 2929 01

Chi nhánh Nha Trang

Số 7 Bế Văn Đàn, Phường Phước Long, TP. Nha Trang

Điện thoại: 1900 2929 01

Đăng ký tư vấn Tính án phí