Về hành chính

Hàng loạt chính sách mới, nổi bật có hiệu lực trong tháng 12/2022

Thay đổi cơ cấu tổ chức, nhiệm vụ của Bộ Ngoại giao; quy tắc đạo đức nghề nghiệp Thừa phát lại; xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp; chính sách khuyến khích phát triển giao thông vận tải đường thủy nội địa... là những chính sách mới nổi bật có hiệu lực trong tháng 12/2022.

Pháp luật quy định xử phạt nồng độ cồn vượt mức cho phép như thế nào?

Cồn là một chất kích thích gây nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến người sử dụng khiến họ mất khả năng tự chủ về phương hướng cũng như phản xạ gặp những vấn đề đột ngột, cấp thiết, đặc biệt là khi đang lái xe. Pháp luật hiện nay đã có quy định nghiêm cấm hành vi sử dụng rượu, bia khi điều khiển phương tiện giao thông. Vậy cụ thể về các mức phạt đối với hành vi vi phạm nồng độ cồn khi lái xe là bao nhiêu? Hãy cùng LHLegal tìm hiểu chi tiết. Gọi ngay 1900 2929 01 hoặc liên hệ email Hoa.Le@LuatsuLH.com; LHLegal.Mar@LuatsuLH.com để đặt lịch hẹn gặp Luật sư tư vấn.

Vì sao nhiều doanh nghiệp xăng dầu bị tước giấy phép?

Hiện có thêm 5 doanh nghiệp đầu mối xăng dầu bị tước giấy phép theo Quyết định của Thanh tra Bộ Công thương sau khi tiến hành thanh tra các doanh nghiệp xăng dầu lớn trên cả nước. Cùng LHLegal lý giải nguyên nhân những "ông lớn" trong ngành bị tước giấy phép cũng như phân tích sự kiện này dưới góc nhìn pháp luật!

Cách đăng ký tạm trú online cho người thuê nhà 2023

Đăng ký tạm trú là gì? Điều kiện và hồ sơ đăng ký như thế nào? Hình thức đăng ký tạm trú online ra sao? Hãy xem ngày bài viết này để hiểu rõ bạn nhé!

Từ ngày 1-7-2024: CCCD sẽ bị thu hồi và tạm giữ trong những trường hợp nào?

Luật Căn cước năm 2023 đã được Quốc hội thông qua và sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 1 tháng 7 năm 2024. Đặc biệt, Điều 29 của Luật Căn cước mới này đã xác định rõ các trường hợp mà CCCD sẽ bị thu hồi và tạm giữ. Đây có lẽ là điều mà nhiều người dân quan tâm, vậy nội dung như thế nào hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết này của LHLegal.

Vai trò của Luật sư trong vụ án hành chính

Vai trò của Luật sư trong vụ án hình sự, dân sự, kinh doanh - thương mại… đã được ghi nhận từ lâu nhưng trong vụ án hành chính mới được đề cập trong thời gian gần đây và chưa thực sự đầy đủ. Thực tiễn cho thấy, việc tham gia của Luật sư trong vụ án hành chính có ý nghĩa rất quan trọng bởi hoạt động này không chỉ nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân bị xâm phạm mà còn góp phần không nhỏ vào việc bảo vệ công lý, bảo vệ pháp chế xã hội chủ nghĩa.

TUNG TIN SAI SỰ THẬT TRÊN MẠNG BỊ XỬ PHẠT NHƯ THẾ NÀO?

Nghị định số 15/2020/NĐ-CP quy định tăng mức phạt tiền đối với hành vi tung tin sai sự thật[1]: Mức phạt tiền từ 10 - 20 triệu đồng hành vi tung tin sai sự thật, giả mạo trên mạng xã hội; Mức phạt tiền từ 20 - 30 triệu đồng được áp dụng đối với hành vi tiết lộ thông tin thuộc danh mục bí mật Nhà nước, bí mật đời tư của cá nhân và bí mật khác mà chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự. Ngoài phạt tiền, Nghị định cũng quy định biện pháp khắc phục hậu quả là buộc gỡ bỏ thông tin sai sự thật, gây nhầm lẫn hoặc thông tin vi phạm pháp luật.

[Câu chuyện từ Phở Hòa Pasteur] Tạt chất bẩn vào nhà người khác sẽ bị xử phạt Hành chính và Hình sự

Đây là chuyện lạ mà tưởng chừng quen vì nó vẫn tồn tại đâu đó nhiều nơi, chứ không cá biệt mình Phở Hòa. Vậy Pháp luật có cơ chế để xử lý những hành vi tạt chất bẩn vào nhà người khác hay không? Câu trả lời là CÓ:

Trụ sở

Số 288 B7 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM

Điện thoại: 1900 2929 01

Chi nhánh Nha Trang

Số 7 Bế Văn Đàn, Phường Phước Long, TP. Nha Trang

Điện thoại: 1900 2929 01

Đăng ký tư vấn Tính án phí