Về giao thông

Thủ tục thay đổi địa chỉ trụ sở trên giấy đăng ký xe do công ty đứng tên

Khi doanh nghiệp thay đổi tên công ty và thay đổi địa chỉ trụ sở, tài sản vẫn thuộc sở hữu của doanh nghiệp nhưng phải tiến hành đăng ký lại tên mới cập nhật của chủ sở hữu. Vậy thủ tục thực hiện cấp đổi giấy chứng nhận đăng ký xe như thế nào? Mời bạn tìm hiểu qua bài viết sau.

TRƯỜNG HỢP NÀO BỊ THU HỒI GIẤY ĐĂNG KÝ XE

Giấy chứng nhận đăng ký xe máy (Chính chủ hoặc không chính chủ) là những giấy tờ bắt buộc phải có khi tham gia giao thông. Có rất nhiều trường hợp bị thu hồi giấy chứng nhận đăng ký xe. Bài viết dưới đây của LHLegal sẽ phân tích cụ thể hơn về quy định này.

MỨC PHẠT CHẠY QUÁ TỐC ĐỘ ĐỐI VỚI Ô TÔ, XE MÁY

Việc điều khiển xe ô tô, xe máy chạy quá tốc độ là hành vi bị nghiêm cấm được quy định tại khoản 11 Điều 8 Luật Giao thông đường bộ 2008. Quy định này được áp dụng cho từng phương tiện cụ thể khác nhau, có mức phạt khác nhau. Bài viết dưới đây của LHLegal sẽ phân tích cụ thể hơn về quy định này.

XE TẢI TẠT ĐẦU XE CỨU THƯƠNG, KHÔNG NHƯỜNG ĐƯỜNG CHO XE ƯU TIÊN BỊ XỬ LÝ RA SAO?

Ngày 18/10, trên mạng xã hội xuất hiện clip kèm thông tin về hình ảnh một chiếc xe cấp cứu đang phát tín hiệu đi làm nhiệm vụ, nhưng bị một chiếc xe tải lưu thông phía trước liên tục tạt đầu, không chịu nhường đường cho xe ưu tiên. Vậy, xe tải tạt đầu xe cứu thương, không nhường đường cho xe ưu tiên bị xử lý ra sao theo quy định pháp luật?

Muốn làm thủ tục đăng ký xe tạm thời, thực hiện ra sao?

Đăng ký xe tạm thời là việc đăng ký cấp giấy chứng nhận cho những xe chưa được cấp đăng ký, cấp biển số chính thức để tham gia giao thông. Thông tư 24/2023/TT-BCA đã quy định rõ về các trường hợp cũng như hồ sơ, thủ tục để đăng ký xe tạm thời. Hãy để LHLegal thông tin đến người dân qua bài viết dưới đây.

MỨC PHẠT 03 LỖI THƯỜNG GẶP KHI ĐI Ô TÔ, XE MÁY VÀO DỊP LỄ 2-9

Vậy là người dân nước ta sắp chào đón 1 kỳ nghỉ lễ Quốc Khánh (2/9) kéo dài 4. Những ngày lễ cao điểm như thế này lực lượng CSGT toàn quốc sẽ tăng cường tuần tra. Trong bài viết này LHLegal sẽ điểm lại một số hành vi vi phạm ATGT mà mọi người dễ mắc phải trong dịp lễ. Hãy cùng lưu ý để tránh trải nghiệm 1 kỳ nghỉ lễ không vui bạn nhé.

CÓ ĐƯỢC ĐE DỌA, CẤM NGƯỜI KHÁC DỪNG, ĐỖ XE TRƯỚC CỬA NHÀ MÌNH?

Trong những thành phố lớn, chúng ta thường bắt gặp tình trạng xe ô tô dừng hoặc đậu xe trước cửa nhà dân. Điều này gây khó chịu thậm chí là bức xúc đối với chủ nhà. Vậy có được đe dọa, cấm người khác dừng, đỗ xe trước cửa nhà mình không? Hãy cùng LHLegal tìm hiểu qua bài viết sau.

Từ 15/8 Chủ xe phải giữ lại Giấy đăng ký xe và biển số xe khi bán xe

Ngày 15/08 Thông tư Số: 24/2023/TT-BCA quy định về cấp, thu hồi đăng ký, biển số xe cơ giới với 04 chương 40 điều chính thức có hiệu lực. Thông tư có nhiều điểm mới trong đó quy định về biển số xe được cấp và quản lý theo mã định danh được nhiều người dân quan tâm.

Có phải đã được thực hiện thủ tục đăng ký xe tạm trú từ 15/8?

Theo thông tư 24/2023/TT-BCA thì từ 15/8/2023 biển số ôtô, xe máy sẽ được cấp và quản lý theo mã định danh của chủ xe hay còn gọi là biển số định danh. Điều này khiến nhiều người quan tâm và đặt nhiều câu hỏi như: Biển số có phải chính là mã định danh cá nhân của chủ xe, mỗi người được đăng ký bao nhiêu biển, khi bán xe có được giữ lại biển số xe không,... Trong bài viết này, LHLegal sẽ thông tin đến người dân những quy định mới liên quan đến biển số định danh để người dân hiểu hơn về quy định mới này.

Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự là những ai? Họ thực hiện những công việc gì?

Dự án Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở do Bộ Công an chủ trì xây dựng là một trong những dự án luật được Chính phủ đề nghị trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 5 (tháng 5/2023) và dự kiến thông qua tại kỳ họp thứ 6 (tháng 10/2023).

ĐEO TAI NGHE KHI LÁI XE MÁY CÓ THỂ BỊ PHẠT TIỀN LÊN ĐẾN 1.000.000 ĐỒNG

Kể từ ngày 01/01/2020 trở đi khi Nghị định số 100/2019/NĐ-CPquy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt có hiệu lực thì người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy sẽ bị xử phạt hành chính đối với lỗi đeo tai nghe.

4 quy định mới liên quan đến phạt nguội vi phạm giao thông

Thông tư 15/2022 có hiệu lực từ ngày 21/5 quy định 1 số nội dung liên quan đến phạt nguội sẽ có hiệu lực từ ngày này.

Trụ sở

Số 288 B7 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM

Điện thoại: 1900 2929 01

Chi nhánh Nha Trang

Số 7 Bế Văn Đàn, Phường Phước Long, TP. Nha Trang

Điện thoại: 1900 2929 01

Đăng ký tư vấn Tính án phí