Sáng 17/10 (phần đối đáp) phiên Toà sơ thẩm vụ án vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí xảy ra tại công ty Tân Thuận

Trong phần đối đáp với Viện kiểm sát, Luật sư Lê Nguyên Hoà - Luật sư bào chữa cho Bị cáo Tất Thành Cang đã nêu ra 3 vấn đề mong HĐXX xem xét, cụ thể:

 

 
 
Thứ nhất, về mặt hành vi bị cáo đã phê chủ trương rằng Công ty Tân Thuận phải thực hiện đúng quy định pháp luật. Điều đó đã thể hiện rằng bị cáo không có ý vi phạm pháp luật.
Thứ hai, về mặt nhận thức: bị cáo Tất Thành Cang cũng đã trình bày tương đối rõ về mặt nhận thức rằng bị cáo không cố ý vượt quá thẩm quyền theo Quyết định 1087 quy định về thẩm quyền trong việc phê duyệt chuyển nhượng 5 ha đất Công ty Tân Thuận cho Công ty Quốc Cường Gia Lai... nếu như Viện Kiểm sát và HĐXX cho rằng bị cáo có lỗi trong trường hợp này, thì Luật sư rất mong HĐXX hãy xem xét đến yếu tố lỗi: Bị cáo có lỗi cố ý hay vô ý trong việc thực hiện hành vi phạm tội? Vì không thể có trường hợp một người đã ra chủ trương, chỉ đạo làm và phải thực hiện đúng quy định của pháp luật mà về mặt nhận thức bị xem là cố ý phạm tội.
Thứ 3, Luật sư Lê Nguyên Hoà yêu cầu xem xét tình tiết giảm nhẹ của Bị cáo Tất Thành Cang. Luật sư nói: "Đây là yếu tố không thuộc vào quan điểm bào chữa, không thuộc vào ý chí của phía Viện Kiểm sát hay của Luật sư bào chữa hay bị cáo, mà đây là vấn đề của Bộ luật Tố tụng hình sự". Luật sư mong HĐXX xem xét một cách khách quan, toàn diện và có lợi nhất cho bị cáo theo tinh thần của Bộ luật Tố tụng hình sự.
Ngoài ra, vấn đề hoàn trả tiền 16 tỷ. Luật sư Lê Nguyên Hoà đồng tình với Viện Kiểm sát và bổ sung thêm rằng việc Tân Thuận thoả thuận trả cho Quốc Cường Gia Lai 21 tỷ là trái thẩm quyền, nên cần vô hiệu một phần. Do đó, cần hoàn trả lại tiền lãi này cho Công ty Tân Thuận.
*Phiên toà đang được tiếp tục diễn ra và sẽ được LHLegal cập nhật liên tục.

Nếu có bất kỳ thắc mắc hay cần tư vấn pháp luật vui lòng liên hệ chúng tôi qua các hình thức sau:

Hotline gặp Luật sư tư vấn trực tiếp: 1900 2929 01

Nhập thông tin đăng ký tư vấn luật tại đây: https://luatsulh.com/dang-ky-tu-van.html

Liên hệ đặt lịch hẹn qua zalo số: 0903 796 830

Website: https://luatsulh.com/

Trụ sở: 288 B7 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM

Chi nhánh Nha Trang: 07 Bế Văn Đàn, Phường Phước Long, Thành phố Nha Trang

Theo dõi Công ty Luật LHLegal tại:

Website: https://luatsulh.com/

Facebook: Luật sư LHLegal

Youtube: Luật sư LHLegal

Kênh Tiktok Luật sư Hoà: Luật sư Hoà (LHLegal)

Kênh Tiktok Công ty: Luật sư LHLegal

Kênh Tiktok Luật sư Hình sự: Luật sư Hình sự

Trụ sở

Số 288 B7 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM

Điện thoại: 1900 2929 01

Chi nhánh Nha Trang

Số 7 Bế Văn Đàn, Phường Phước Long, TP. Nha Trang

Điện thoại: 1900 2929 01

Đăng ký tư vấn Tính án phí