Luật sư LHLegal tham gia bào chữa cho ông Tất Thành Cang trong vụ Sadeco

Sáng ngày 06 tháng 6 năm 2022, Tòa án Nhân dân Cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh mở lại phiên Tòa Phúc thẩm “Đại án xảy ra tại Sadeco”. Luật sư Lê Nguyên Hòa và Luật sư Trần Văn Sự tham gia tố tụng với tư cách là Người bào chữa cho Bị cáo là ông Tất Thành Cang – Nguyên Phó Bí Thư Thường Trực Thành ủy TP. Hồ Chí Minh.

Ông Tất Thành Cang bị Viện Kiểm Sát Nhân dân TP. Hồ Chí Minh truy tố “Tội vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát lãng phí” được quy định tại Điều 219 Bộ luật Hình sự 2015 (được sửa đổi, bổ sung năm 2017). Tại phiên xét xử Sơ thẩm, Đại diện Viện Kiểm Sát Nhân dân TP. Hồ Chí Minh thực hành quyền công tố đã đề nghị Hội đồng Xét xử Sơ thẩm tuyên phạt ông Tất Thành Cang từ 12 đến 14 năm tù.

Từ ngày 27 tháng 12 năm 2021 đến ngày 08 tháng 01 năm 2022, Tòa án Nhân dân TP. Hồ Chí Minh đã mở phiên xét xử Sơ thẩm liên tục, công khai và quyết định xử phạt ông Tất Thành Cang 10 năm tù.

Ông Tất Thành Cang và các thuộc cấp (nguồn ảnh: Vietnamnet)

Trong suốt quá trình tố tụng, Người Bào Chữa và ông Tất Thành Cang đã trình bày các ý kiến pháp lý kèm chứng cứ để chứng minh các vấn đề quan trọng cho việc bào chữa ông Tất Thành Cang, gồm:

  • Ông Tất Thành Cang không phải là chủ thể tội phạm của “Tội vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát lãng phí”, vì ông Tất Thành Cang với vai trò là Phó Bí Thư Thành Ủy TP. Hồ Chí Minh không phải là người được giao quản lý, sử dụng tài sản của Nhà nước”;
  • Có hành vi gian dối trong việc báo cáo và xin ý kiến ông Tất Thành Cang trong việc cho chủ trương về việc phát hành cổ phần cho cổ đông chiến lược tại Sadeco. Theo đó, cấp dưới đã gian dối trong việc làm tờ trình số 12A để báo cáo Văn phòng Thành Ủy thông qua về việc phát hành cổ phần tại Sadeco, cụ thể tờ trình này trình bày không đúng sự thật và không được Hội đồng Quản trị Sadeco thông qua.

Hiện các Luật sư LHLegal đang tham gia phiên xét xử Phúc thẩm vụ án nêu trên và dự kiến vụ án được xét xử liên tục, kéo dài đến hết ngày 17 tháng 6 năm 2022.

Nếu có bất kỳ thắc mắc hay cần tư vấn pháp luật vui lòng liên hệ chúng tôi qua các hình thức sau:

Hotline gặp Luật sư tư vấn trực tiếp: 1900 2929 01

Nhập thông tin đăng ký tư vấn luật tại đây: https://luatsulh.com/dang-ky-tu-van.html

Liên hệ đặt lịch hẹn qua zalo số: 0903 796 830

Website: https://luatsulh.com/

Trụ sở: 288 B7 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM

Chi nhánh Nha Trang: 07 Bế Văn Đàn, Phường Phước Long, Thành phố Nha Trang

Theo dõi Công ty Luật LHLegal tại:

Website: https://luatsulh.com/

Facebook: Luật sư LHLegal

Youtube: Luật sư LHLegal

Kênh Tiktok Luật sư Hoà: Luật sư Hoà (LHLegal)

Kênh Tiktok Công ty: Luật sư LHLegal

Kênh Tiktok Luật sư Hình sự: Luật sư Hình sự

Trụ sở

Số 288 B7 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM

Điện thoại: 1900 2929 01

Chi nhánh Nha Trang

Số 7 Bế Văn Đàn, Phường Phước Long, TP. Nha Trang

Điện thoại: 1900 2929 01

Đăng ký tư vấn Tính án phí