Luật sư Lê Nguyên Hòa và Luật sư Trần Văn Sự bào chữa cho ông Tất Thành Cang tại phiên tòa sơ thẩm

 

Trong phần bào chữa dành cho ông Tất Thành Cang, Luật sư Lê Nguyên Hoà và Luật sư Trần Văn Sự đã trình bày 03 quan điểm bào chữa cụ thể:

1. Bị cáo Tất Thành Cang không phải là chủ thể của Tội vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí quy định tại Điều 219 Bộ luật Hình sự 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017. Bởi: Bị cáo Tất Thành Cang không phải là người được giao quản lý và sử dụng tài sản của Đảng bộ Thành phố, không phải đại diện chủ sở hữu tài sản của Đảng bộ Thành phố tại công ty Tân Thuận mà người được giao quản lý, sử dụng tài sản của Đảng bộ TP. HCM tại Công ty Tân Thuận là Văn phòng Thành ủy TP. HCM.
2. Bị cáo Tất Thành Cang không vi phạm khoản 3 Điều 6 Quy chế ban hành kèm theo quyết định 1087 - QĐ/TU ngày 31/3/2009 của ban Thường vụ Thành ủy TP. Hồ Chí Minh.
3. Các Luật sư cũng đề nghị HĐXX và Viện Kiểm sát ghi nhận thêm các tình tiết giảm nhẹ hình sự khác đối với Bị cáo Tất Thành Cang theo quy định tại các điểm a, t khoản 1 Điều 51 Bộ luật Hình sự hiện hành, đồng thời đồng tình với kiến nghị của phía Viện Kiểm Sát là hoàn trả khoản tiền 16 tỷ cho Công ty Tân Thuận.
Tuy nhiên, Luật sư Lê Nguyên Hoà cũng trình bày thêm: "Vì hợp đồng chuyển nhượng giữa Công ty Tân Thuận và Công ty Quốc Cường Gia Lai đã không đúng quy định pháp luật cho nên các bên phải hoàn trả lại cho nhau những gì đã nhận (Căn cứ theo Điều 131 Bộ Luật dân sự 2015). Riêng phần lãi suất 21 tỷ đây là sự tự thỏa thuận, tự quyết định của các thành viên tại Công Tân Thuận mà bên chủ sở hữu Văn phòng Thành uỷ cũng như Bị cáo Tất Thành Cang hoàn toàn không có chỉ đạo về phần này. Nên nếu xem xét thì cần phải hoàn trả cho Công ty Tân Thuận không chỉ là 16 tỷ như phía địa diện VKS lập luận, mà phải hoàn trả nguyên số tiền 21 tỷ hơn mà phía Công ty Tân Thuận đã trả cho Công ty Quốc Cường Gia Lai."
Vì vậy, các Luật sư đề nghị HĐXX tuyên Bị cáo Tất Thành Cang không phạm tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” quy định tại Điều 219 Bộ luật Hình sự 2015, sửa đổi bổ sung 2017.
Dưới đây là một số hình ảnh tại phiên tòa hôm nay:
 

 

 
 

 

 

 

* Phiên toà vẫn đang tiếp tục làm việc và sẽ được chúng tôi cập nhật liên tục.

Nếu có bất kỳ thắc mắc hay cần tư vấn pháp luật vui lòng liên hệ chúng tôi qua các hình thức sau:

Hotline gặp Luật sư tư vấn trực tiếp: 1900 2929 01

Nhập thông tin đăng ký tư vấn luật tại đây: https://luatsulh.com/dang-ky-tu-van.html

Liên hệ đặt lịch hẹn qua zalo số: 0903 796 830

Website: https://luatsulh.com/

Trụ sở: 288 B7 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM

Chi nhánh Nha Trang: 07 Bế Văn Đàn, Phường Phước Long, Thành phố Nha Trang

Theo dõi Công ty Luật LHLegal tại:

Website: https://luatsulh.com/

Facebook: Luật sư LHLegal

Youtube: Luật sư LHLegal

Kênh Tiktok Luật sư Hoà: Luật sư Hoà (LHLegal)

Kênh Tiktok Công ty: Luật sư LHLegal

Kênh Tiktok Luật sư Hình sự: Luật sư Hình sự

Trụ sở

Số 288 B7 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM

Điện thoại: 1900 2929 01

Chi nhánh Nha Trang

Số 7 Bế Văn Đàn, Phường Phước Long, TP. Nha Trang

Điện thoại: 1900 2929 01

Đăng ký tư vấn Tính án phí