Siêu lừa 27 tuổi gốc Bắc Giang lừa đảo tình tiền hàng tỷ đồng, thủ đoạn kịch tính hơn phim

Siêu lừa “27 tuổi" gốc Bắc Giang lừa đảo tình - tiền hàng tỷ đồng sẽ bị xử lý sao theo quy định pháp luật?

Sớm nay, cõi mạng râm ran truyền nhau câu chuyện của một chị gái tên A sinh năm 1995 quê gốc ở Bắc Giang. Ở độ tuổi 27, A đã trở thành một người có tiền tỷ nhờ lừa đảo một cách đỉnh cao.

A tạo cho mình vỏ bọc sang chảnh, tự xưng là con đại gia giàu nức tiếng đất VN. Mỗi lần đi chơi với bạn bè đều ngồi một xe khác nhau (mối quan hệ bạn bè tự A tìm kiếm thuộc tầng lớp người có tiền). Hôm thì Mercedes hôm thì BMW mà mãi sau này mới biết đó là xe thuê 10 triệu 1 ngày.

A có quan hệ yêu đương và kết hôn với T. Đám cưới như mộng được tổ chức ở JW Marriott Ha Noi bao sang, quan viên 2 họ mắt tròn mắt dẹt với của hồi môn bố ruột tặng A là con Roll Royce hơn 80 tỷ nhưng hóa ra là thuê giá 37 tr/1 ngày. Tham dự còn có bố mẹ giả, hơn 300 khách mời bên gái cát xê 300-500k/1 người.

Xong xuôi A bắt đầu tiến hành gọi vốn. Được biết A không học lớp nghiệp vụ nào nhưng có kỹ năng thao túng tâm lý cực đỉnh, ai gặp cũng yêu quý và tin tưởng. Cho đến khi chị chồng cảm thấy có nhiều điều mâu thuẫn mới bắt tay vào tìm hiểu thì mới vỡ lẽ ra, gia đình chị không phải là nạn nhân đầu tiên của kế hoạch lừa đảo này.

Sau khi A nổi lềnh bềnh trên MXH người chị chồng nhận lại vô cùng nhiều những phản hồi của các nạn nhân dính đến A. Từ việc giả bộ bị bắt cóc đòi tiền chuộc, đến bố làm quan chức cấp cao bị Xã hội đen để ý hay mượn tiền nằm việc, Nợ tiền makeup, Tiền mua khoai lang A cũng nợ đến 26 triệu đồng,... Đỉnh cao là chiêu thức lừa cưới - gọi vốn - bỏ chạy A không áp dụng với mình T mà còn 1-2 nạn nhân khác.  Với công thức mượn 1 tỷ trả lời hẳn 10% sau 1 tuần trả ngay đánh vào lòng tham của mọi người A đã làm như thế để xoay tiền tới lui mãi.

Sau bài bóc phốt các nạn nhân nhận ra A ngày 1 chiều và các câu chuyện tình tiết theo đó thêm thắt ly kỳ hấp dẫn. Nghe chị chồng kể, A có sở thích xem phim các bộ phim kinh điển Hollywood và xem đi xem lại từ 5-10 lần để học thuộc thoại và nhớ kịch bản (nhằm áp dụng vào các thương vụ lừa đảo căng hơn cả Shark Tank này).

Xem thêm: https://luatsulh.com/gioi-thieu/luat-su-gioi-hinh-su-binh-thanh-dich-vu-luat-su-hinh-su-344.html

Giấy vay tiền viết tay “siêu lừa" cam kết với nạn nhân có giá trị pháp lý?

Hiện tại các nạn nhân trong vụ việc đã lập một group để phơi bày sự thật cũng như lật tẩy các chiêu trò mà A. tạo nên đồng thời gửi đơn tố giác lên cơ quan công an. Mục đích của bị hại lúc này không chỉ đơn thuần lấy lại được tiền mà muốn tống cô gái này vào tù ngay lập tức. Tuy nhiên với những đoạn tin nhắn, giấy vay tiền viết tay kèm theo thì nhiều dân mạng lại cho rằng các loại giấy vay tiền viết tay này không có giá trị pháp lý. Vậy sự thật có phải như vậy?

Các giao dịch vay tài sản thể hiện thông qua hình thức giấy vay tiền viết tay hiện không còn quá xa lạ. Theo quy định của Bộ luật Dân sự 2015 vay tiền bằng giấy vay tiền viết tay được xem là một giao dịch dân sự. Và để một giấy vay tiền viết tay có hiệu lực thì cần phải đảm bảo:

  • Chủ thể có năng lực pháp luật dân sự, năng lực hành vi dân sự phù hợp với giao dịch dân sự được xác lập.

  • Cá nhân có thể tham gia xác lập, thực hiện hợp đồng vay tài sản là người từ đủ 18 tuổi trở lên, không bị hạn chế năng lực hành vi dân sự, không bị mất năng lực hành vi dân sự.

  • Chủ thể tham gia giao dịch dân sự hoàn toàn tự nguyện.

  • Mục đích và nội dung của giao dịch dân sự không vi phạm điều cấm của luật, không trái đạo đức xã hội.

  • Đáp ứng các điều kiện về hình thức của giao dịch dân sự trong trường hợp luật có quy định.

Như vậy, nếu giấy vay tiền viết tay giữa chủ nợ và A đáp ứng đủ các điều kiện trên thì giấy vay tiền này vẫn có giá trị pháp lý và nạn nhân có thể căn cứ vào loại giấy tờ này để tố cáo A có hành vi vay tiền không trả.

Giấy vay tiền viết tay vẫn có giá trị pháp lý nếu đủ điều kiện theo quy định tại bộ luật Dân sự 2015

Xem thêm: Anna Bắc Giang Ninh Thị Vân Anh bị đề nghị truy tố hai tội danh

Nếu bị truy cứu TNHS A. phải đối diện với mức phạt nào?

Theo dõi xuyên suốt vụ việc chắc hẳn ai cũng bất ngờ với tài nghệ lừa đảo đỉnh cao của cô nàng. Ước tính số tiền A lừa đảo các nạn nhân lên đến hàng trăm tỷ đồng. Với công thức lợi dụng lòng tin, tình yêu của đối phương và người thân A vay tiền xoay vòng vốn, trả lãi đúng hạn sau cùng là “hốt cú chót" và biệt tăm biệt tích. Người bị lừa ít thì vài chục triệu lừa nhiều thì lên đến chục tỷ. Hiện các nạn nhân đã tập hợp và trình báo sự việc này lên cơ quan công an.

Với hành vi của A. thì tùy vào tính chất mức độ của sự việc nếu bị truy cứu TNHH A. có thể đối diện với 2 tội danh đó là:

Tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản quy định tại điều 174 Bộ luật hình sự 2015 hoặc Tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản quy định tại điều 175 Bộ luật hình sự 2015. Khung hình phạt cao nhất của 2 tội danh này lần lượt là: Phạt tù chung thân và 20 năm tù giam.

Khung hình phạt cao nhất của tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản là tù chung thân

Hiện vụ việc vẫn đang được bàn luận sôi nổi trên mạng xã hội và A. được ví như là nhân vật chính trong phim Inventing Anna mà Netflix mới sản xuất gần đây.

Nếu có bất kỳ thắc mắc hay cần tư vấn pháp luật vui lòng liên hệ chúng tôi qua các hình thức sau:

Hotline gặp Luật sư tư vấn trực tiếp: 1900 2929 01

Nhập thông tin đăng ký tư vấn luật tại đây: https://luatsulh.com/dang-ky-tu-van.html

Liên hệ đặt lịch hẹn qua zalo số: 0903 796 830

Website: https://luatsulh.com/

Trụ sở: 288 B7 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM

Chi nhánh Nha Trang: 07 Bế Văn Đàn, Phường Phước Long, Thành phố Nha Trang

Theo dõi Công ty Luật LHLegal tại:

Website: https://luatsulh.com/

Facebook: Luật sư LHLegal

Youtube: Luật sư LHLegal

Kênh Tiktok Luật sư Hoà: Luật sư Hoà (LHLegal)

Kênh Tiktok Công ty: Luật sư LHLegal

Kênh Tiktok Luật sư Hình sự: Luật sư Hình sự

Trụ sở

Số 288 B7 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM

Điện thoại: 1900 2929 01

Chi nhánh Nha Trang

Số 7 Bế Văn Đàn, Phường Phước Long, TP. Nha Trang

Điện thoại: 1900 2929 01

Đăng ký tư vấn Tính án phí