Nguyễn Lân Thắng - Cháu trai gia tộc Nguyễn Lân vướng vòng lao lý

Vậy Nguyễn Lân Thắng là ai và phạm tội gì?

Thực ra, sẽ chẳng ai biết Nguyễn Lân Thắng là ai, nếu anh ấy không may mắn sinh ra và lớn lên trong một gia tộc Nguyễn Lân danh giá - gia tộc mà cả đất nước Việt Nam kính trọng về trí tuệ cũng như là về những cống hiến đóng góp cho đất nước.  

Nguyễn Lân Thắng sinh ra trong một gia đình trí thức hàng đầu ở Việt Nam, là cháu của Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Lân; là con của Phó Giáo sư – Tiến sĩ Nguyễn Lân Tráng, giảng viên bộ môn Hệ thống điện, khoa Điện, trường Đại học Bách khoa Hà Nội; Là cháu của Giáo sư – Tiến sĩ Nguyễn Lân Dũng, Giám đốc Trung tâm vi sinh vật học ứng dụng, đại biểu Quốc hội Việt Nam khóa X, XI, XII, giảng viên khoa Sinh học trường Đại học Khoa học tự nhiên – Đại học Quốc gia Hà Nội.

Mặc dù sở hữu lý lịch mà nhiều người mơ ước nhưng Nguyễn Lân Thắng đã chạy theo danh lợi và bị những người đồng đảng sử dụng như một con cờ chính trị và sẵn sàng quay lưng với tổ quốc.

Và vào chiều Chiều 5.7, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP.Hà Nội cho biết, cơ quan này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Lân Thắng (47 tuổi, trú ngõ Thịnh Quang, P.Tịnh Quang, Q.Đống Đa, Hà Nội) để làm rõ tội “làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”, quy định tại điều 117 Bộ Luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

Mức phạt tù mà Nguyễn Lân Thắng có thể chịu nếu phạm tội trên?

Căn cứ Điều 117 Bộ luật hình sự năm 2015, luật sửa đổi bổ sung năm 2017 quy định về tội làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, cụ thể như sau:

"Điều 117. Tội làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

1. Người nào có một trong những hành vi sau đây nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, thì bị phạt tù từ 05 năm đến 12 năm:

a) Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm có nội dung xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân;

b) Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm có nội dung bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân;

c) Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm gây chiến tranh tâm lý.

2. Phạm tội trong trường hợp đặc biệt nghiêm trọng, thì bị phạt tù từ 10 năm đến 20 năm.

3. Người chuẩn bị phạm tội này, thì bị phạt tù từ 01 năm đến 05 năm".

Khái niệm tuyên truyền có thể hiểu là đi ngược lại, chống lại, khiến người khác hiểu sai lệch, mang tính chất suy diễn không có bằng chứng cụ thể.

Các hành vi làm, tàng trữ, phát tán, tuyên truyền, xuyên tạc những nội dung lãnh đạo của Đảng Cộng Sản Việt Nam, Chính sách pháp lý của nhà nước hoặc phỉ báng chính quyền nhân dân, tuyên truyền bịa đặt gây hoang mang trong quần chúng nhân dân hoặc tạo ra, làm ra những tài liệu, văn hóa phẩm có nội dung chống phá nhà nước thì đều có nguy cơ bị xử lý hình sự với mức phạt tù từ 05 năm đến 12 năm, trong trường hợp đặc biệt nghiệm trọng có thể bị phạt tù từ 10 năm đến 20 năm theo quy định của Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

Trường hợp Nguyễn Lân Thắng bị bắt về tội làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam thì có thể chấp hành mức phạt tù từ 05 năm đến 20 năm tùy theo mức độ phạm tội. 

Liên hệ dịch vụ luật sư - Công ty Luật TNHH LHLegal

Trong những vụ án hình sự thì Luật sư luôn là chỗ dựa tinh thần, chỗ dựa pháp lý cho bị can bị cáo. Theo đó, pháp luật hiện hành cho phép Luật sư được tham gia tố tụng từ khi khởi tố bị can. Chính vì vậy, kịp thời yêu cầu Luật sư là một trong những biện pháp nhằm bảo vệ tốt nhất quyền và lợi ích hợp pháp của người bị buộc tội. 

Công ty Luật TNHH LHLegal với đội ngũ Luật sư giỏi về hình sự có trình độ chuyên môn cao, hiểu rõ lý luận pháp luật, cập nhật thường xuyên những thay đổi của pháp luật và am hiểu cơ chế hoạt động điều tra luôn luôn sẵn sàng trong tư thế hỗ trợ khách hàng. Vì vậy, bất cứ lúc nào cần tư vấn về pháp luật hình sự hãy gọi cho chúng tôi 1900 2929 01.

Công ty LHLegal- Luật sư bào chữa giỏi tại sài gòn chuyên cung cấp các dịch vụ tư vấn pháp luật về hình sự, dịch vụ Luật sư tranh tụng, luật sư bào chữa các vụ án hình sự. Chúng tôi luôn hoạt động với châm ngôn “Công bằng - chính trực - trách nhiệm - tận tâm” và cam kết bảo vệ quyền lợi của khách hàng một cách triệt để. 

Luật sư và Cộng sự Công ty Luật TNHH LHLegal

Dịch vụ tư vấn

+ Tư vấn giải quyết tranh chấp dân sự trong vụ án hình sự..

+ Tư vấn về thời hiệu, thời hạn giải quyết vụ án hình sự; Các bước tố tụng trong vụ án hình sự đối với bị can, bị hại…

+ Tư vấn, phân tích dấu hiệu tội phạm; Định tội danh và khung hình phạt; Mức bồi thường thiệt hại; Tình tiết giảm nhẹ, tăng nặng; Án treo; Cải tạo không giam giữ; Miễn trách nhiệm hình sự…

+ Tư vấn soạn thảo Đơn tố giác tội phạm; Đơn kiến nghị; Đơn yêu cầu bồi thường thiệt hại…

+ Tư vấn soạn thảo Đơn kháng cáo, Đơn đề nghị giám đốc thẩm…

+ Tư vấn các phương án thỏa thuận, bồi thường thiệt hại.

Dịch vụ luật sư bào chữa/bảo vệ đương sự trong vụ án hình sự

+ Đại diện đương sự làm việc với các tổ chức, cá nhân liên quan để bào chữa, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đương sự trong quá trình tố tụng.

+ Bào chữa, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đương sự trong giai đoạn điều tra tại Cơ quan cảnh sát điều tra các cấp.

+ Bào chữa, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đương sự trong giai đoạn truy tố tại Viện kiểm sát nhân dân các cấp.

+ Bào chữa, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đương sự trong phiên xét xử tại Tòa án nhân dân các cấp.

+ Đại diện đương sự đàm phán thỏa thuận bồi thường thiệt hại, bãi nại.

+ Bảo vệ quyền và lợi ích của đương sự tại phiên họp Giám đốc thẩm, Tái thẩm.

+ Đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đương sự trong giai đoạn thi hành án.

Luật sư LHLegal - Luật sư giỏi hình sự tại Thành phố Hồ Chí Minh với nhiều năm kinh nghiệm tham gia giải quyết các vấn đề pháp lý, tranh tụng, bào chữa, biện hộ tại tòa án cam kết bảo vệ quyền lợi của khách hàng và đưa ra những cách xử lý triệt để nhất nhằm giảm nhẹ hình phạt. Với những luật sư bào chữa hay và trách nhiệm LHLegal LUÔN LUÔN LẮNG NGHE KHÁCH HÀNG. Từ đó, vận dụng những thế mạnh của mình để cung cấp cho khách hàng những dịch vụ pháp lý chất lượng và hợp lý nhất.

Vì vậy nếu khách hàng đang có bất cứ thắc mắc về pháp luật hình sự hãy nhanh tay liên hệ tổng đài tư vấn pháp luật hình sự 1900 2929 01 của chúng tôi để có được những giải đáp đến từ Luật sư bào chữa giỏi tại Bình Thạnh.

Ngoài việc cung cấp dịch vụ tổng đài tư vấn pháp luật qua điện thoại thì chúng tôi còn cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật hình sự uy tín qua email và tư vấn trực tiếp tại văn phòng/ trụ sở Công ty Luật TNHH LHLegal

Hotline: 1900 2929 01

Email: Hoa.Le@LuatSuLH.com

 
Trụ sở

Số 288 B7 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM

Điện thoại: 1900 2929 01

Chi nhánh Nha Trang

Số 7 Bế Văn Đàn, Phường Phước Long, TP. Nha Trang

Điện thoại: 1900 2929 01

Đăng ký tư vấn Tính án phí