Nam thanh niên dùng dao truy sát người yêu cũ ở Bắc Ninh có thể bị xử lý như thế nào?

Vụ án mạng ở Bắc Ninh: nam thanh niên dùng dao truy sát người yêu cũ

Vừa qua trên mạng xuất hiện hình ảnh, clip một thanh niên mang hung khí đâm nhiều nhát vào một người khiến người này nằm gục tại chỗ.

Theo Phòng Cảnh sát hình sự Công an Bắc Ninh, đơn vị đang tạm giữ Phan Thanh Hoàng (19 tuổi, quê Tuyên Quang) để điều tra vụ án mạng khiến 2 người thương vong ở phường Tiền An, TP Bắc Ninh, Bắc Ninh.

Theo đó, khoảng 20h ngày 24-10, tại một quán cắt tóc ở phố Nguyễn Gia Thiều (TP Bắc Ninh), Hoàng đã dùng dao truy sát bạn gái cũ là Nguyễn Thị B (19 tuổi, ngụ Tuyên Quang) khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Trước đó, Hoàng đã truy sát bạn trai chị B.

Tại cơ quan công an, Hoàng khai nhận trước đó có quan hệ tình cảm với chị B. Do mâu thuẫn nên cả hai chia tay. Chị B xuống Bắc Ninh làm việc. Vì mâu thuẫn trong tình cảm, ghen tuông khi biết tin B có người mới cộng với sự xúc phạm của B về mình trên MXH nên Hoàng đã quyết định từ Tuyên Quang xuống Bắc Ninh để giết B. Trước khi gây án, nghi phạm đã viết thư tuyệt mệnh và đăng lên mạng xã hội Facebook.

Xem thêm: Giết vợ khi tinh thần bị kích động mạnh đi tù bao nhiêu năm?

Tội danh và mức án nam thanh niên truy sát người yêu cũ có thể đối mặt

Dưới góc độ pháp lý, từ quá trình điều tra và những động thái của nam thanh niên, có thể thấy hành vi của đối tượng rất dã man, tàn ác, sử dụng dao liên tiếp vào 2 người trước sự bàng hoàng của nhiều người.

Trong vụ việc này, theo "thư tuyệt mệnh" mà nam thanh niên viết trên mạng xã hội trước khi gây án là bằng mọi giá phải giết B, cũng như lời khai của Hoàng tại cơ quan công an có thể thấy Hoàng đã hình thành ý định giết người một cách rõ rệt trước cả khi gây án. Bằng chứng là Hoàng đi Bắc Ninh với mục đích giết người, Hoàng không mua dao ở Tuyên Quang mà đến Bắc Ninh mới mua vì sợ công an phát hiện ra hung khí sẽ không thực hiện được hành động của mình là “giết B". Khi tìm đến nơi nạn nhân làm việc Hoàng đã mạnh dạn trút hận bằng hàng loạt nhát chém vào những vùng trọng yếu trên cơ thể nạn nhân. 

Xét hành vi trên thể hiện sự côn đồ, hung hăng, chỉ vì mâu thuẫn trong cuộc sống mà đã hình thành ý chí giết người và thực hiện hành vi có dấu hiệu muốn tước đoạt tính mạng của 2 người khác nên đã có dấu hiệu cấu thành tội "Giết người" theo quy định tại Điều 123 Bộ luật hình sự.

Hành vi của Hoàng thể hiện sự côn đồ và có dấu hiệu cấu thành tội “Giết người”

Theo đó, căn cứ tại điểm a khoản 1 của Điều luật này, người nào giết người từ 2 người trở lên thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình

Đối với hành vi sử dụng hung khí chém nhiều nhát vào vùng trọng yếu của các nạn nhân, đối tượng còn có thể phải chịu thêm tình tiết tăng nặng là thực hiện tội phạm đến cùng theo quy định tại điểm e khoản 1 Điều 52 Bộ luật hình sự 2015.

Hiện chị B đã tử vong, và bạn trai của chị B đang bị thương nặng. Do đó, nếu bị khởi tố và bị chứng minh phạm tội giết người, nam thanh có thể phải đối mặt với khung hình phạt cao nhất của tội danh này là tử hình.

Về vụ việc này, cơ quan công an vẫn đang tiến hành điều tra và làm rõ.

Truy cập tại đây để xem thêm về dịch vụ tư vấn pháp lý hình sự LHLegal

Nếu có bất kỳ thắc mắc hay cần tư vấn pháp luật vui lòng liên hệ chúng tôi qua các hình thức sau:

Hotline gặp Luật sư tư vấn trực tiếp: 1900 2929 01

Nhập thông tin đăng ký tư vấn luật tại đây: https://luatsulh.com/dang-ky-tu-van.html

Liên hệ đặt lịch hẹn qua zalo số: 0903 796 830

Website: https://luatsulh.com/

Trụ sở: 288 B7 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM

Chi nhánh Nha Trang: 07 Bế Văn Đàn, Phường Phước Long, Thành phố Nha Trang

Theo dõi Công ty Luật LHLegal tại:

Website: https://luatsulh.com/

Facebook: Luật sư LHLegal

Youtube: Luật sư LHLegal

Kênh Tiktok Luật sư Hoà: Luật sư Hoà (LHLegal)

Kênh Tiktok Công ty: Luật sư LHLegal

Kênh Tiktok Luật sư Hình sự: Luật sư Hình sự

Trụ sở

Số 288 B7 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM

Điện thoại: 1900 2929 01

Chi nhánh Nha Trang

Số 7 Bế Văn Đàn, Phường Phước Long, TP. Nha Trang

Điện thoại: 1900 2929 01

Đăng ký tư vấn Tính án phí