Khi phần con lấn át phần người bên trong một bị cáo

Một câu chuyện mới toanh được Luật sư Nguyễn Thị Trúc tiết lộ trong chuyên mục “Luật sư kể chuyện” ngày hôm nay. Và LHLegal cùng bạn đọc đã sẵn sàng lắng nghe câu chuyện này.

Luật sư Trúc: 

Khoảng năm 2012 khi tôi còn công tác tại Viện Kiểm sát nhân dân quận 2 Tp. Hồ Chí Minh. Năm đó, tôi được phân công đảm nhận vị trí Kiểm sát viên cho một vụ án hiếp dâm trẻ em. Chuyện này khiến tôi đau đáu mãi vì kẻ phạm tội lại là con nuôi của bà ngoại cháu gái.

Nạn nhân là bé gái 4 tuổi có mẹ làm công nhân, chẳng hiểu vì lý do gì nhưng bé không có bố. Hằng ngày bé ở với bà ngoại còn mẹ thì đi làm kiếm tiền chăm lo cho gia đình. 

Hôm đó, vì có việc phải ra ngoài giải quyết nên bà ngoại có nhờ một người hàng xóm cạnh bên trông hộ cháu. Đó là một người đàn ông gần 30 tuổi, vẻ ngoài chững chạc. Bà ngoại xem hắn ta như con cái trong nhà. Hai bên còn có lần nhận nhau là mẹ con.

Nhưng có một việc mà người bà có nằm mơ cũng không ngờ tới: Người con nuôi mà bà quý mến lại giở thói đồi bại với đứa cháu gái bé nhỏ của mình.

Khoảng 16h30 phút người bà mang cháu sang nhà con trai nuôi nhờ trông hộ, sau đó ra ngoài đi công việc. Trông cháu bé khoảng một lúc, hắn bế cháu bé đi mua kem ăn rồi sau đó, bế vào trong nhà. Lúc này, hắn ta nảy sinh ý định quan hệ tình dục với cháu bé. 

Ý định đồi bại cứ lớn dần. Hắn ta cởi đồ cháu bé và thực hiện hành vi hiếp dâm. Tôi không dám tưởng tượng quá trình đó khủng khiếp đến mức nào, để rồi kết quả giám định, cháu bé bị rách tầng sinh môn,...

LHLegal: Sau đó thì sao ạ, hắn ta có hối hận với hành vi ghê rợn của mình?

Luật sư Trúc:

Khi bà ngoại về lại phòng trọ, thì chỉ thấy đứa nhỏ nằm cù bơ cù bất, khóc mãi không ngừng. Người bà dỗ mãi không nín có lật người cháu để kiểm tra thì thấy có máu ở cơ quan sinh dục. Bà hoảng sợ tột cùng, bế bé lên trình báo cơ quan công an. Riêng bị cáo lúc này thì sợ tội nên đã bỏ trốn.

Nhưng lưới trời lồng lộng tuy thưa mà khó thoát, bằng nghiệp vụ của cơ quan điều tra, bị cáo đã bị bắt ngay sau đó. 

Chẳng ít lâu sau, phiên tòa xét xử đã diễn ra với không khí u ám đến đau lòng. Thẩm phán hỏi bị cáo một câu sắc lạnh: “Tại sao bị cáo lại thực hiện hành vi này với một đứa bé chỉ mới 4 tuổi?”

Bị cáo cứ nấc nghẹn, miệng cứ lẩm bẩm cứ lập lại mỗi một câu: “Bị cáo không biết, bị cáo không biết…không biết vì sao lại làm vậy…bị cáo không biết nữa”.

Tôi cho rằng trong mỗi người chúng ta đều có phần con và phần người. Có lẽ ngay tại thời điểm ấy phần con trong bị cáo đã lấn át mất phần người nên đã có hành vi đồi bại không thể dung thứ được.

Cuối cùng, Toà đưa ra phán quyết và bị cáo đã nhận một bản án thích đáng cho hành vi ghê rợn của mình: 15 năm tù vì tội hiếp dâm trẻ em.

LHLegal: Thật là một vụ án đáng buồn. Đứa bé 4 tuổi đó có lẽ sẽ không thể nguôi ngoai nỗi ám ảnh tinh thần và thể xác quá lớn này.

Luật sư Trúc:

Đây cũng là bài học mà tôi muốn nhắn nhủ đến những người có con nhỏ. Phải cẩn trọng trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Đôi khi chúng ta phải trả một cái giá rất đau đớn khi chúng ta đặt niềm tin sai người. 

Sinh một đứa con đã khó, nuôi dạy nó lành lặn nên người có khó hơn gấp bội. Thế nên, hãy luôn đặt các bé trong tầm kiểm soát của mình, để tránh những sai lầm không thể sửa chữa về sau.

Trụ sở

Số 288 B7 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM

Điện thoại: 1900 2929 01

Chi nhánh Nha Trang

Số 7 Bế Văn Đàn, Phường Phước Long, TP. Nha Trang

Điện thoại: 1900 2929 01

Đăng ký tư vấn Tính án phí