Chồng bạo hành vợ mang thai với 205 vết thương trên cơ thể phải đối diện mức án nào?

Vụ việc bắt đầu từ ngày 12/5 trên Fanpage Facebook "Quê tôi Đồng Tháp Mười" có đăng thông tin liên quan đến chị Bùi Thị Tuyết Giao (36 tuổi, ở xã Mỹ Lâm, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang) trong thời gian sinh sống với chồng là anh Trần Văn Luân đã bị đánh đập nhiều lần gây thương tích.

Chị Bùi Thị Tuyết Giao dù đang mang thai 7 tháng vẫn bị chồng bạo hành

Theo lời kể của chị Giao chị thường xuyên bị chồng yêu cầu gọi điện cho người thân, họ hàng bên ngoại để vay tiền. Nếu chị không mượn được tiền sẽ bị chồng nhét giẻ vào miệng, lột quần áo, treo lên trần nhà rồi dùng dây nồi cơm điện, thắt lưng đánh vào lưng, tay; lấy cục sắt đập vào hai đầu gối; nướng cọng kẽm nóng rồi dí lên mặt. Thai phụ cũng khẳng định, chồng chị thường đánh tới khi thấy chị kiệt sức mới dừng tay. Anh ta nói sẽ không đánh cho chị chết luôn mà để chị chết từ từ. Chồng cũng giam lỏng chị, không cho dùng điện thoại nên chị không thể kêu cứu hay bỏ trốn.

Khuya 10/5 chị Giao đã bỏ chạy về nhà cha mẹ ruột ở xã Mỹ Lâm, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang, với nhiều vết thương chằng ở mặt, cơ thể. Lúc này chị đang mang thai 7 tháng.

Mọi việc bắt đầu được chú ý khi Fanpage Đồng Tháp Mười up thông tin chị Giao lên MXH và cơ quan công an đã vào cuộc.

Ngày 21/5, chị Giao đến Công an huyện Kim Thành làm việc theo giấy mời của công an. Cùng ngày, Cơ quan điều tra Công an huyện Kim Thành đã ra quyết định trưng cầu giám định tỷ lệ thương tích đối với chị Giao để phục vụ điều tra. Cơ quan công an đã trưng cầu giám định tổng 205 vết thương trên cơ thể chị Giao. Theo kết quả giám định chị Bùi Thị Tuyết Giao có tỷ lệ thương tật là 29%.

Những vết thương chi chít và chằng chịt khắp trên cơ thể của chị Giao

Đến chiều 24/5, Cơ quan điều tra Công an huyện Kim Thành (Công an tỉnh Hải Dương) đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội Cố ý gây thương tích và tội Hành hạ vợ với nghi phạm Trần Văn Luân, chồng chị Giao.

Có thể thấy hành vi của người chồng là hành vi dã man có tính chất côn đồ không chỉ vi phạm pháp luật mà vi phạm cả về mặt đạo đức. Anh ta đã không nương tay với vợ ngay cả khi vợ mình đang mang thai. Chưa hết cấp độ bạo hành ngày càng tăng theo thời gian mà không vì bất kỳ lý do gì.

Ngoài ra, các vị trí bị tác động vật lý gây thương tích chủ yếu là tay, chân và lưng. Mục đích của người chồng là muốn gây đau đớn về mặt thể xác, từ đó ép buộc vợ vay tiền tiêu xài cho bản thân. Từ kết quả giám định thương tật cũng như mục đích thì người chồng bị đã truy cứu TNHS về tội Cố ý gây thương tích theo điều 134 BLHS 2015 và Tội hành hạ người khác theo điều 140 BLHS 2015.

Theo đó khoản 2 điều 134 quy định: người nào Phạm tội gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 11% đến 30% nhưng thuộc một trong các trường hợp trong đó có trường hợp: “phụ nữ mà biết là có thai” thì bị phạt tù từ 02 năm đến 05 năm.

Với tội hành hạ người khác thì mức phạt tù cao nhất của tội danh này là 03 năm tù giam.

Nghi phạm Trần Văn Luân - chồng chị tại cơ quan công an huyện Kim Thành

Có 1 tình tiết mà theo như lời khai của chị Giang thì chồng chị nói sẽ không đánh cho chị chết mà để chị chết từ từ thì cơ quan điều tra sẽ xác minh, làm rõ tính chất và mức độ hành vi để làm căn cứ, xác định chính xác trách nhiệm hình sự thêm đối với người này về tội “Giết người”.

Hiện vụ việc này vẫn đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra và làm rõ.

 

Nếu có bất kỳ thắc mắc hay cần tư vấn pháp luật vui lòng liên hệ chúng tôi qua các hình thức sau:

Hotline gặp Luật sư tư vấn trực tiếp: 1900 2929 01

Nhập thông tin đăng ký tư vấn luật tại đây: https://luatsulh.com/dang-ky-tu-van.html

Liên hệ đặt lịch hẹn qua zalo số: 0903 796 830

Website: https://luatsulh.com/

Trụ sở: 288 B7 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM

Chi nhánh Nha Trang: 07 Bế Văn Đàn, Phường Phước Long, Thành phố Nha Trang

Theo dõi Công ty Luật LHLegal tại:

Website: https://luatsulh.com/

Facebook: Luật sư LHLegal

Youtube: Luật sư LHLegal

Kênh Tiktok Luật sư Hoà: Luật sư Hoà (LHLegal)

Kênh Tiktok Công ty: Luật sư LHLegal

Kênh Tiktok Luật sư Hình sự: Luật sư Hình sự

Trụ sở

Số 288 B7 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM

Điện thoại: 1900 2929 01

Chi nhánh Nha Trang

Số 7 Bế Văn Đàn, Phường Phước Long, TP. Nha Trang

Điện thoại: 1900 2929 01

Đăng ký tư vấn Tính án phí