CÃI NHAU HAY THUYẾT PHỤC?

CÃI NHAU HAY THUYẾT PHỤC

Nghề Luật sư còn được người đời gọi là “Thầy Cãi”. 
Thế nhưng không phải cứ ai hay cãi là đều có thể làm Luật sư. 

Thực chất, người Luật sư giỏi là người thuyết phục giỏi. Bởi suy cho cùng, mục tiêu của việc tranh luận đó là thuyết phục người khác chấp nhận quan điểm của mình. Người Luật sư càng thâm niên, càng kinh nghiệm thì họ lại càng ít cãi, kiệm lời bàn luận. Bởi lẽ, lời nói sẽ phản ánh được tư duy, trình độ, chuyên môn của người Luật sư. Nói nhiều sẽ dễ sai nhiều. Nói nhiều còn có thể bị lặp lại ý nhàm chán. Hơn nữa, nội dung sẽ không trọng tâm và không truyền đạt được mục đích. Luật sư kinh nghiệm sẽ lại càng thận trọng khi nói, để đảm bảo câu từ, nội dung họ truyền đạt là chuẩn nhất, thuyết phục nhất và hay ho nhất...chứ không phải là chém gió!

Cãi nhau không phải để người khác chấp nhận thua. Cãi nhau không phải để chứng tỏ ta đây giỏi, nhiều kiến thức. Cãi nhau cũng không phải để hạ nhục đối phương. Mà cãi nhau cái cốt yếu là để đối phương chấp nhận quan điểm của ta, thực hiện theo mong muốn của ta.

Thế nên, người Luật sư kinh nghiệm thì luôn có chủ đích và ý đồ riêng khi tranh luận. Để công việc hiệu quả, tranh luận đó phải gắn với kết quả mà Luật sư hướng đến sau khi kết thúc. Người ta có thể dùng nhiều thủ thuật khi cãi nhau, người Luật sư thì càng chủ động hơn trong việc này. Luật sư cũng là nghề mưu sinh, không thể cãi nhau để cảm thấy hả giận, hay cho sướng tâm can...và rồi không được Khách trả tiền vì không được việc.

Hôm nay, anh em tôi không phải cãi nhau ở Toà, cũng không làm việc với cơ quan điều tra hay cơ quan tư pháp nào cả. Chúng tôi vẫn làm một việc thường làm là bảo vệ quyền lợi cho Khách hàng trước một cơ quan quản lý hành chính khác, nhưng chúng tôi không cãi nhau mà là thuyết phục bằng lý lẽ, kiến thức pháp luật và kinh nghiệm của người “thầy cãi” chuyên nghiệp.

Chúng tôi gửi lời cám ơn Cục Quản lý Thị trưởng tỉnh Long An đã đón tiếp, cầu thị lắng nghe và chấp nhận quan điểm pháp lý của chúng tôi trong sáng nay.

Thực lòng đang rất có thiện cảm với một số cơ quan nhà nước của tỉnh Long An.

Cám ơn Luật sư xinh đẹp Lisa Nguyen Mỹ Phụng đã chuẩn bị rất tốt trước khi phiên làm việc diễn ra.

Luật sư Lê Nguyên Hoà
Long An, 24/11/2020.

Trụ sở

Số 288 B7 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM

Điện thoại: 1900 2929 01

Chi nhánh Nha Trang

Số 7 Bế Văn Đàn, Phường Phước Long, TP. Nha Trang

Điện thoại: 1900 2929 01

Đăng ký tư vấn Tính án phí