Về cạnh tranh

Công ty độc quyền, doanh nghiệp độc quyền nhà nước theo quy định pháp luật mới nhất năm 2023

Công ty độc quyền là gì? Doanh nghiệp độc quyền, doanh nghiệp độc quyền nhà nước là gì? Pháp luật quy định như thế nào về doanh nghiệp có vị trí độc quyền. Bài viết này sẽ cung cấp các quy định pháp luật về doanh nghiệp độc quyền.

Phân tích vụ dược phẩm Hoa Linh và Tiktoker Võ Hà Linh

Qua việc bán các sản phẩm của Công ty Hoa Linh trực tiếp tại nhà máy sản xuất của Tiktoker Võ Hà Linh, hành vi bán hàng với giá thấp hơn giá phân phối cho các đại lý của Hoa Linh có được xem là cạnh tranh với từng đại lý bán lẻ hay không?

Bạn đã biết gì về Ủy ban Cạnh tranh quốc gia?

Ủy ban cạnh tranh quốc gia là cơ quan quan trọng được giao nhiệm vụ quản lí nhà nước về cạnh tranh, có những ý nghĩa hết sức quan trọng đối với sự phát triển của nền kinh tế đất nước. Bài viết dưới đây LHLegal sẽ giúp người đọc tìm hiểu quy định về vai trò, nhiệm vụ, quyền hạn của Ủy ban cạnh tranh quốc gia trong hệ thống pháp luật Việt Nam.

Nghị định 35/2020/NĐ-CP - Khung pháp lý mới để thực thi Luật Cạnh Tranh 2020

Pháp luật về cạnh tranh với vai trò điều tiết, điều chỉnh sự cạnh tranh trong nền kinh tế đã trở thành “cánh tay đắc lực” của Nhà Nước trong việc quản lý, thúc đẩy các hoạt động kinh tế tại Việt Nam. Ngày 12/6/2018, Quốc Hội ban hành Luật Cạnh tranh 2018 thay thế cho Luật cạnh tranh 2004, với những thay đổi quan trọng, phù hợp với sự phát triển kinh tế xã hội hiện nay. Sau gần hai năm kể từ thời điểm ban hành, ngày 24 tháng 3 năm 2020, Chính Phủ chính thức ban hành nghị định 35/2020/NĐ-CP hướng dẫn chi tiết một số quy định trong Luật Cạnh tranh 2018.

Trụ sở

Số 288 B7 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM

Điện thoại: 1900 2929 01

Chi nhánh Nha Trang

Số 7 Bế Văn Đàn, Phường Phước Long, TP. Nha Trang

Điện thoại: 1900 2929 01

Đăng ký tư vấn Tính án phí