Ủy ban Nhân dân TP Tuy Hòa ra Thông báo trái pháp luật bức tử Nhà đầu tư

Vừa qua, Công ty Luật LH Legal tiếp nhận yêu cầu hỗ trợ pháp lý của Công ty TNHH Thương Mại – Dịch Vụ Phú Khánh Việt - một doanh nghiệp có trụ sở tại tỉnh Phú Yên vì doanh nghiệp này bị Ủy ban Nhân dân thành phố Tuy Hòa “vô cớ” ra Thông báo tạm đình chỉ thi công Dự án đã được cấp phép đầu tư hợp pháp.

Điều đáng nói, Công trình của Dự án này đang được thi công để đưa vào hoạt động  nhưng đùng một phát nhận Thông báo số 1570/TB-UBND tạm đình chỉ với lý do trên trời là “theo chỉ đạo của UBND tỉnh để tiến hành rà soát các thủ tục liên quan đến thông báo chấp thuận đầu tư của UBND tỉnh”.

Sau khi tiếp nhận hồ sơ vụ việc từ Công ty Phú Khánh Việt, chúng tôi nhận thấy Thông Báo 1570 được ban hành với nhiều sai sót về mặt pháp lý, gây thiệt hại rất lớn cho doanh nghiệp và ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình kêu gọi đầu tư của tỉnh Phú Yên:

  1. Theo nội dung Thông Báo 1570 nêu, chúng tôi hiểu rằng UBND Tuy Hòa tạm dừng thi công TTTM Phú Khánh Việt với lý do “theo chỉ đạo của UBND tỉnh để tiến hành rà soát các thủ tục liên quan đến thông báo chấp thuận đầu tư của UBND tỉnh”. Tuy nhiên, UBND Tuy Hòa không nêu rõ và cũng không đưa ra được chỉ đạo của UBND tỉnh Phú Yên là chỉ đạo nào, theo văn bản số mấy, ban hành lúc nào và ai là người ký văn bản chỉ đạo đó? Vì vậy, chúng tôi có quyền nghi ngờ “lý do” mà UBND Tuy Hòa nêu ra là không trung thực và lạm quyền.
  2. Phân tích sâu hơn, đối chiếu với các quy định của Luật Xây Dựng số 50/2014/QH13 do Quốc Hội thông qua vào ngày 18 tháng 06 năm 2014 và các chế định pháp luật liên quan của Nhà nước quản lý hoạt động xây dựng, chúng tôi nhận thấy “lý do tạm đình chỉ” được UBND Tuy Hòa đưa ra tại Thông Báo 1570 là không phù hợp với quy định pháp luật.
  3. Ngoài ra, thời hạn tạm đình là bao lâu cũng không được UBND Tuy Hòa nêu tại Thông Báo 1570. Điều này có thể làm cho doanh nghiệp và người dân hiểu rằng thời việc tạm đình chỉ sẽ kéo dài vô thời hạn?
  4. Ở góc độ thương mại và phát triển kinh tế, Thông Báo 1570 được ban hành với căn cứ pháp lý không rõ ràng, thậm chí sai pháp luật có thể ảnh hưởng đến môi trường đầu tư tại tỉnh Phú Yên khi mà tỉnh nhà đang kêu gọi đầu tư cả trong nước và nước ngoài.
  5. Nếu Vụ việc không được giải quyết một cách thận trọng về mặt pháp lý trên cơ sở bảo vệ lợi ích Nhà nước và cả quyền lợi hợp pháp của Nhà đầu tư, thì Vụ việc này có thể trở thành một tiền lệ tiêu cực, làm các nhà đầu tư trong và ngoài nước dè dặt với việc đầu tư kinh doanh tại riêng tỉnh Phú Yên, hay là đầu tư tại hai tỉnh lân cận như Bình Định và Khánh Hòa.

Luật sư LHLegal đã có văn bản gửi đến Ủy ban Nhân dân thành phố Tuy Hòa và cả Ủy ban Nhân dân tỉnh Phú Yên để yêu cầu hủy Thông Báo 1570 nêu trên và tổ chức đối thoại với doanh nghiệp để giải quyết vụ việc.

Hiện nay, một số tờ báo lớn như báo Diễn Đàn Doanh Nghiệp, Thị Trường 24h…. cũng đang truyền tin về vụ việc, để người dân và các nhà đầu tư được thông tin rõ ràng.

https://enternews.vn/phu-yen-chinh-quyen-ra-soat-hay-buc-tu-doanh-nghiep-156447.html?fbclid=IwAR2CYJ3dRS6Ja5MeupZAWPoFbW-pTDvji6ZF-r1srzU5IIYHniXleeBWyl4

https://thuongtruong24h.vn/phu-yen-tam-dung-trien-khai-du-an-de-ra-soat-hay-buc-tu-doanh-nghiep-107663.html?fbclid=IwAR0Y90PmjKYRX2Beq6jfqBgWDUfAKoc4diCJm1QqKAwx0yfF5Bj9w56rlNM

Chúng tôi vẫn đang đợi phản hồi từ cơ quan chính quyền của tỉnh Phú Yên và sẽ tiếp tục đấu tranh bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho doanh nghiệp cũng như bảo vệ môi trường đầu tư lành mạnh của Việt Nam.

Trụ sở

Số 288 B7 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM

Điện thoại: 1900 2929 01

Chi nhánh Nha Trang

Số 7 Bế Văn Đàn, Phường Phước Long, TP. Nha Trang

Điện thoại: 1900 2929 01

Đăng ký tư vấn Tính án phí