KẺ TÌNH NGHI BẮN CỰU THỦ TƯỚNG NHẬT BẢN ABE SHINZO LÀ AI?

Sáng 7/8, đài NHK của Nhật Bản đưa tin ông Shinzo Abe, cựu thủ tướng Nhật Bản, đã bất ngờ ngã gục vì bị bắn trong lúc đang phát biểu ngoài đường phố tại thành phố Nara (Nhật Bản) vào khoảng 11h30 sáng (giờ Nhật Bản). 

Cựu thủ tướng Nhật Bản - Shinzo Abe

Được biết đây là bài phát biểu nhằm ủng hộ các ứng viên trong cuộc bầu cử sắp tới của Thượng viện Nhật Bản và có khoảng 30 người tham gia sự kiện. 

Theo đó, một người đàn ông đã tấn công ông Shinzo Abe từ phía sau khiến ông bị thương và mất nhiều máu ngay tại chỗ. Ngay lập tức, ông đã được đưa vào bệnh viện gần nhất.

Một nhân chứng là nữ sinh trung học 17 tuổi ở thành phố Nara đã đứng ở tầng 4 một tòa nhà gần hiện trường nhìn xuống cho biết cô chứng kiến cảnh người đàn ông giương súng lên sau khi nổ súng vào ông Shinzo Abe. Người này bị bắt giữ ngay sau đó bởi lực lượng an ninh mà không có sự kháng cự. 

Theo NHK, nghi phạm trong vụ việc - Yamagami Tetsuya (41 tuổi, sống tại thành phố Nara) đã sử dụng súng thủ công tự chế để bắn ông Abe. NHK cũng cho biết thêm nghi phạm đã không cố gắng bỏ chạy sau khi thực hiện hành vi tấn công và đang bị giữ để thẩm vấn tại đồn cảnh sát Nara Nishi.

Theo một số quan chức Bộ Quốc phòng, nghi phạm Yamagami đã làm việc cho Lực lượng Phòng vệ Hàng hải trong vòng ba năm cho đến khoảng năm 2005. Cảnh sát cho biết, nghi phạm thừa nhận rằng hắn không hài lòng với cựu Thủ tướng Abe nên đã gây ra hành vi này.

Đài NHK dẫn các nguồn tin cho biết ông Shinzo Abe hiện đang trong trạng thái ngừng tim phổi và đã được trực thăng đưa đến Đại học Y Nara thuộc thành phố Kashihara, Nhật Bản

Các hình ảnh ông phát biểu trước đó và quang cảnh hiện trường khi vụ tấn công nổ ra:


 

Trụ sở

Số 288 B7 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM

Điện thoại: 1900 2929 01

Chi nhánh Nha Trang

Số 7 Bế Văn Đàn, Phường Phước Long, TP. Nha Trang

Điện thoại: 1900 2929 01

Đăng ký tư vấn Tính án phí