Chat GPT là gì? Nghề Luật sư liệu có bị xoá sổ bởi Chat GPT và siêu AI?

Chat GPT là gì?

Chat GPT là viết tắt của Chat Generative Pre-training Transformer đây là ứng dụng được Công ty OpenAi cho ra mắt vào tháng 11 năm 2022. Có thể bạn chưa biết thì người đứng đầu OpenAi là Altman (gốc Do Thái) cùng với tỷ phú Elon Musk và 1 số người khác ẩn danh đứng sau. Mục đích phi lợi nhuận, không làm vì tiền mà chỉ để phục vụ lợi ích của nhân loại.

Chúng ta hay nói vui với nhau: Cái gì không biết thì tra Google thế nhưng Chat GPT được dự đoán là sẽ soái ngôi google trong thời gian tới bởi nó được phát triển ở cấp độ cao hơn, thông minh hơn và gần với người thật hơn.

Nói về sự khác nhau giữa Chat GPT và Google thì có thể kể:

Khi bạn hỏi một điều gì đó Google sẽ trả kết quả là hàng loạt các trang web có nội dung, từ khóa liên quan để bạn chọn lọc, tổng hợp.

Với Chat GPT lại khác, sau khi nhận được câu hỏi của bạn nó sẽ tổng hợp thông tư dữ liệu từ hàng nghìn website rồi tự động tổng hợp thành một bài viết, một câu trả lời dễ hiểu nhất gửi đến bạn.

Chat GPT có thể làm được gì?

Các chuyên gia cho rằng so với công cụ tìm kiếm của Google, Chat GPT mang đến cho người dùng những trải nghiệm lẫn kiến thức mới khi nó có thể trả lời và giải quyết vô số vấn đề khác nhau. Từ đó những việc mà Chat GPT giải quyết hộ con người phải kể đến như: Viết báo, làm luận, xây dựng giáo án, tạo kịch bản, lập trình máy tính, lập hợp đồng, phân tích, Trả lời khách hàng, Giải thích các quy định pháp luật,...

Thậm chí người ta còn chỉ ra một loạt ngành nghề sẽ sớm biến mất, người lao động sẽ bị đào thải nếu Chat GPT, siêu trí tuệ AI phát triển vượt bậc. Trong đó có nghề Luật sư, Thẩm phán.

Nghề Luật sư liệu có bị xoá sổ bởi Chat GPT và siêu AI?

Quả thật trí tuệ nhân tạo đã phát triển 1 cách đáng kinh ngạc. Bởi báo cáo gần đây của Reuters đã chỉ ra rằng việc robot thay thế Luật sư trong tương lai là điều có thể khi công ty trí tuệ nhân tạo DoNotPay đã tạo ra chương trình máy tính tích hợp AI có tên Robot Lawyer. AI này sẽ được dùng tại một phiên toà ở Mỹ với vai trò là Luật sư bào chữa cho thân chủ lái xe quá tốc độ.

Hay vào năm 2018 thông tin AI đánh bại 20 luật sư hàng đầu Mỹ cũng được báo chí thế giới đăng tải. Trong một cuộc thi để phát hiện các sai sót trong hợp đồng với AI. Các luật sư con người đạt được tỷ lệ chính xác 85%, trong khi AI đạt được độ chính xác 95%. AI cũng hoàn thành nhiệm vụ trong 26 phút, trong khi các luật sư con người mất trung bình tới 92 phút.

Như vậy rất có thể trong tương lai Chat GPT sẽ học hết các luật, tổng hợp các án lệ, Nghị quyết, hướng dẫn áp dụng nó vào một vụ việc (dưới dạng câu hỏi) và cho ra một phán quyết chuẩn xác theo luật, không thiên kiến, cảm tính và rất công bằng.

Hiện Chat GPT vẫn đang gây sốt toàn cầu và chúng ta cùng chờ đợi những thay đổi trong tương lai của chat GPT cũng như cố gắng làm thật tốt công việc của mình trong hiện tại.

Nếu có bất kỳ thắc mắc hay cần tư vấn pháp luật vui lòng liên hệ chúng tôi qua các hình thức sau:

Hotline gặp Luật sư tư vấn trực tiếp: 1900 2929 01

Nhập thông tin đăng ký tư vấn luật tại đây: https://luatsulh.com/dang-ky-tu-van.html

Liên hệ đặt lịch hẹn qua zalo số: 0903 796 830

Website: https://luatsulh.com/

Trụ sở: 288 B7 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM

Chi nhánh Nha Trang: 07 Bế Văn Đàn, Phường Phước Long, Thành phố Nha Trang

Theo dõi Công ty Luật LHLegal tại:

Website: https://luatsulh.com/

Facebook: Luật sư LHLegal

Youtube: Luật sư LHLegal

Kênh Tiktok Luật sư Hoà: Luật sư Hoà (LHLegal)

Kênh Tiktok Công ty: Luật sư LHLegal

Kênh Tiktok Luật sư Hình sự: Luật sư Hình sự

Trụ sở

Số 288 B7 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM

Điện thoại: 1900 2929 01

Chi nhánh Nha Trang

Số 7 Bế Văn Đàn, Phường Phước Long, TP. Nha Trang

Điện thoại: 1900 2929 01

Đăng ký tư vấn Tính án phí