LHLegal hỗ trợ công ty V.N.T trong việc yêu cầu CQCSĐT khởi tố các bị can với nhiều tội danh

LHLegal đã hỗ trợ pháp lý nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của V.N.T trong việc yêu cầu CQCSĐT khởi tố các bị can với các tội danh “Cưỡng đoạt tài sản”, “Tham ô tài sản”, Lạm dụng chức vụ gây hậu quả nghiêm trọng” và “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Tên vụ việc: “Cưỡng đoạt tài sản”, “Tham ô tài sản”, Lạm dụng chức vụ gây hậu quả nghiêm trọng” và “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Khách hàng: Công ty V.N.T

Giá trị tranh chấp: 28.260.007.000 VNĐ ~ 1,225,047 USD

Nội dung vụ việc:

Nguyên Phó Tổng Giám đốc V.N.T (“Công ty”) - ông O.K và đồng bọn gồm (bà N.T.T.T, bà N.T.T, ông H.V.L) đã chính thức bị khởi tố trong Vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản bởi Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tỉnh Đồng Nai. Nguyên nhân của việc này là do (i) ông K và các cộng sự của anh ta bị phát hiện chiếm giữ trái phép nghiêm trọng tài sản của Công ty, tổng cộng là một lượng tiền mặt đáng kể. Chẳng hạn, ông K đã lạm dụng quyền lực của mình để trao nhiều khoản tiền thưởng dưới dạng chuyển tiền mặt cho bản thân và nhóm của mình. Và (ii) họ cố tình gây ra đình công bạo lực diễn ra ngay trong nhà máy dẫn đến nhiều tranh chấp giữa Công ty và người lao động về vấn đề đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động.

V.N.T mong muốn LHLegal hỗ trợ pháp lý nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của V.N.T trong việc yêu cầu Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Đồng Nai tiến hành khởi tố vụ án “Cưỡng đoạt tài sản”, “Tham ô tài sản”, Lạm dụng chức vụ gây hậu quả nghiêm trọng” và “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại V.N.T và khởi tố bị can đối với ông O.K, bà N.T.T.T, bà N.T.T, ông H.V.L với các tội danh nêu trên.

Kết quả:

Đến thời điểm hiện tại, mặc dù ông O.K đã trốn khỏi Việt Nam và trở về Nhật Bản, Luật sư Lê Nguyên Hòa và Cộng sự đã hỗ trợ Khách hàng tố cáo thành công ông ta và nhóm người có tội của ông ta tại Cơ quan CSĐT Công an Tỉnh Đồng Nai. Vụ việc đã được Cơ quan điều tra có thẩm quyền thụ lý và đang được tiến hành.