LHLegal bảo vệ quyền và lợi ích của công ty N.L.VCD trong vụ việc tranh chấp hợp đồng góp vốn bằng QSDĐ

LHLegal đã hỗ trợ N.L.VCD phân tích đánh giá vụ việc; đề ra các phương án giải quyết; tham gia các phiên họp nội bộ và phiên họp thương lượng, đàm phán với BT620 để giải quyết những vướng mắc liên quan đến việc thực hiện Dự án.

LHLegal bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công ty N.L.VCD trong vụ việc tranh chấp hợp đồng góp vốn bằng QSDĐ

Tên vụ việc: Tranh chấp hợp đồng góp vốn bằng quyền sử dụng đất.

Khách hàng: Công ty N.L.VCD

Giá trị tranh chấp: 400.000.000.000 VNĐ ~ 17.271.157 USD.

Nội dung vụ việc:

Khách hàng của chúng tôi N.L.VCD đã ký một Thỏa thuận Tổng thể với đối tác kinh doanh BT620, thỏa thuận này liên quan đến việc hợp tác khai thác hiệu quả một lô đất ban đầu được sử dụng hợp pháp bởi BT620 (“Đất đai”). Diện tích khoảng 42.090,90m2 đã được đăng ký mục đích sản xuất kinh doanh đến ngày 05/09/2055. Tuy nhiên, BT620 sau đó đã thế chấp quyền sử dụng Khu đất này cho một ngân hàng mà không thông báo trước cho N.L.VCD dẫn đến hậu quả là tranh chấp trong giai đoạn thực hiện Hợp Đồng Chính. Tuy nhiên, BT620 đã kiện khách hàng của chúng tôi ra Tòa án nhằm làm cho Hợp đồng Chính vô hiệu về mặt pháp lý; lập luận của họ là cho rằng đại diện của N.L.VCD không có thẩm quyền ký Thỏa thuận tổng thể.

Khách hàng yêu cầu LHLegal bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Khách hàng trong Vụ việc nêu trên theo hướng Buộc BT620 phải tiếp tục thực hiện Thỏa thuận nguyên tắc.

Kết quả:

LHLegal đã hoàn thành các công việc theo thỏa thuận với KH. Theo đó, LHLegal đã hỗ trợ N.L.VCD phân tích đánh giá vụ việc; đề ra các phương án giải quyết; tham gia các phiên họp nội bộ và phiên họp thương lượng, đàm phán với BT620 để giải quyết những vướng mắc liên quan đến việc thực hiện Dự án Khu đô thị Vàm Cỏ Đông theo Thỏa thuận Nguyên tắc ký ngày 14 tháng 08 năm 2012. Hiện nay, các bên vẫn đang tiếp tục thương lượng, hòa giải để tìm ra tiếng nói chung đối với Vụ việc.