LHLegal bảo vệ lợi ích cho công ty N.L trong vụ việc tranh chấp HĐ chuyển nhượng dự án với PQ.L

Tháng 12 năm 2019, LHLegal đã hỗ trợ cho công ty N.L thanh lý hợp đồng và giải quyết vấn đề phát sinh với những những nghĩa vụ tài chính thấp nhất trong vụ việc tranh chấp HĐ chuyển nhượng dự án.

Tên vụ việc: Tranh chấp hợp đồng chuyển nhượng dự án.

Khách hàng: Công ty N.L

Thời gian: Tháng 12 năm 2019.

Giá trị tranh chấp: 27.500.000.000 VNĐ.

Nội dung vụ việc:

Khách hàng của LHLegal đã nhờ chúng tôi đại diện giải quyết tranh chấp phát sinh từ một Thỏa thuận mà họ đã ký với PQ.L vào tháng 12 năm 2019. Thỏa thuận này là về việc chuyển nhượng một phần dự án khu dân cư tái định cư tại tỉnh Long An, trong đó PQ.L tố N.L vi phạm điều khoản. Cụ thể, N.L đã có văn bản gửi Sở Xây dựng xin điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng hai khu đất đã thỏa thuận là “K1” và “K2” mà không thông báo trước cho PQ.L. Hơn nữa, theo Điều 12, Nghị định 76/2015 và Điều 48 - Luật Kinh doanh Bất động sản Việt Nam, N.L không đủ điều kiện chuyển nhượng dự án cho đến khi được chính quyền địa phương chấp nhận. Do đó, PQ.L tiến hành khởi kiện N.L để yêu cầu bị đơn bồi thường dưới hình thức hoàn trả tài chính. Điều này là do chủ đầu tư đã đầu tư một số tiền đáng kể vào hai vùng đất này - khoảng 1,2 triệu USD.

Khách hàng mong muốn LHLegal hỗ trợ thanh lý hợp đồng, giải quyết những vấn đề pháp lý phát sinh với những những nghĩa vụ tài chính thấp nhất, đảm bảo cho những lợi ích của khách hàng.

Kết quả:

Sau khi xem xét kỹ lưỡng vụ việc, Luật sư Hoa Lê và LHLegal đã đứng ra tư vấn pháp lý cho cả hai bên và kết quả là cả chủ sở hữu và bị cáo đều hoàn toàn đồng ý với một thỏa thuận cuối cùng: PQ.L - chủ sở hữu sẽ nhận được số tiền ước tính là USD 500.000 của N.L - bị cáo. Có thể thấy, sự tham gia của Đối tác Hoa Lê đã giúp N.L giảm một nửa nghĩa vụ tài chính thành công.