Tư vấn pháp lý nhận chuyển nhượng nhà đất

Tư vấn pháp lý nhận chuyển nhượng nhà đất là dịch vụ pháp lý đặc biệt, quan trọng mà Công ty Luật TNHH LHLegal cung cấp. Ở đây mọi vướng mắc pháp lý của người dân trong lĩnh vực nhà đất sẽ được đội ngũ luật sư giỏi đất đai hỗ trợ giải đáp triệt để, nhanh chóng.

Các công việc LHLegal hỗ trợ khách hàng trong dịch vụ tư vấn pháp lý nhận chuyển nhượng nhà đất gồm có:

Kiểm tra căn nhà/ đất mà Khách hàng dự định mua có bị thế chấp hay không?

Nhà đất là tài sản có giá trị lớn thế nên một trong những rủi ro lớn khi mua nhà đất là không biết ngôi nhà hay miếng đất mình định mua có đang bị thế chấp hay không.

Trường hợp người bán cố tình giấu diếm chuyện nhà đất đem ra bán đang bị thế chấp mà người mua đã xuống tiền nhưng lại không biết thì lúc này phần thiệt thuộc về người mua bởi tài sản nhà, đất đó không được thừa nhận về mặt pháp lý.

Vậy nên dịch vụ kiểm tra nhà đất có đang bị thế chấp hay không mà công ty LHLegal cung cấp sẽ giúp quý khách hàng tránh được rủi ro không đáng có ngay từ bước đầu mua tài sản nhà đất.

Kiểm tra đất có bị quy hoạch hay không?

Trước khi giao dịch mua bán nhà đất thì việc kiểm tra nhà đất có thuộc quy hoạch là hết sức cần thiết để tránh rủi ro. Bởi đất nằm trong quy hoạch sẽ bị hạn chế một số quyền với người sử dụng đất thế nên việc tra cứu thông tin đất quy hoạch giúp người dân đưa ra quyết định chính xác, tránh thiệt hại tài sản sau này.

Để biết được thông tin đất có nằm trong diện quy hoạch không thì người dân cần phải liên lạc cơ quan có thẩm quyền cũng như thủ tục sẽ phức tạp và rắc rối khiến người dân khó khăn trong công tác kiểm tra.

Tuy nhiên LHLegal sở hữu đội ngũ luật sư giỏi lĩnh vực đất đai thông qua nhiều cách thức chúng tôi sẽ linh động thay mặt khách hàng làm việc với cơ quan chức năng có thẩm quyền để giúp khách hàng kiểm tra xem đất có nằm trong diện quy hoạch hay không một cách nhanh chóng, chuẩn xác nhất.

Đưa ra các lời khuyên pháp lý khác về thửa đất để bên mua ra quyết định có nên nhận chuyển nhượng hay không?

Trên thực tế, thủ tục pháp lý nhà đất là một trong những thủ tục phức tạp và mất nhiều thời gian. Một phần vì hệ thống các văn bản pháp luật điều chỉnh thủ tục pháp lý nhà đất được cập nhật thường xuyên và phức tạp. Mặt khác, người dân chưa am hiểu tường tận các quy định của pháp luật về trình tự, thủ tục pháp lý nhà đất dẫn đến mất nhiều thời gian, công sức cũng như tiền bạc cho việc hoàn tất thủ tục pháp lý nhà đất nhưng kết quả thường không như ý.

Hiện nay, phần lớn khách hàng có xu hướng tìm đến văn phòng luật sư để nhờ tư vấn cũng như hoàn thiện thủ tục pháp lý khi nhận chuyển nhượng nhà đất. Hiểu được điều đó, LHLegal nhận tư vấn đưa ra lời khuyên pháp lý về lĩnh vực nhà, đất ngay từ bước đầu để khách hàng có cái nhìn khách quan cũng như đưa ra sự lựa chọn là có nên nhận chuyển nhượng hay không. Bên cạnh đó đội ngũ luật sư giỏi đất đai nhiều năm kinh nghiệm của chúng tôi sẽ sẵn sàng hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng tất cả các thủ tục nhà đất với từng trường hợp cụ thể.

Soạn thảo, kiểm tra Hợp đồng đặt cọc cho chặt chẽ, đúng pháp luật và bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho bên mua

Đặt cọc là một biện pháp đảm bảo thực hiện nghĩa vụ dân sự phổ biến trong các quan hệ dân sự tại Việt Nam hiện nay. Đối với những giao dịch lớn như mua bán nhà đất thì việc soạn thảo hợp đồng đặt cọc là chuyện cần thiết bởi lẽ, khi giao kết hợp đồng đặt cọc các chủ thể sẽ ý thức hơn trong việc tuân thủ các điều khoản trong hợp đồng, tránh tình trạng kéo dài thời gian, cố ý thực hiện trái hợp đồng để gây thiệt hại cho chủ thể khác.

Tuy nhiên, khi thực hiện việc đặt cọc trong thực tế phát sinh rất nhiều tranh chấp không đáng có. Vậy nên việc nhờ luật sư tư vấn cũng như soạn thảo hợp đồng đặt cọc để phát huy thế mạnh của loại hợp đồng này cũng như phòng ngừa rủi ro khi tiến hành đặt cọc là điều cần thiết.

Công ty Luật TNHH LHLegal với đội ngũ luật sư giỏi đất đai sẵn sàng nhận tư vấn cho quý khách, đưa ra những phân tích pháp lý  cụ thể xoay quanh vụ việc và hỗ trợ tiến hành soạn thảo, kiểm tra hợp đồng đặt cọc một cách chặt chẽ nhất, đúng pháp luật để đảm bảo quyền và lợi ích của khách hàng.

Tư vấn phương án thanh toán đảm bảo an toàn cho bên mua

Phương thức thanh toán là cách thức mà một bên sẽ trả tiền cho bên kia. Đối với các loại hợp đồng thì việc chỉ ra phương thức thanh toán là không thể thiếu. Phương thức thanh toán có thể thực hiện bằng hình thức trả bằng tiền mặt, bằng séc, thanh toán qua ngân hàng, thư tín dụng, thanh toán bằng hiện vật... hoặc theo sự thoả thuận của các bên. Việc lựa chọn phương thức thanh toán cũng như đề ra phương án thanh toán phù hợp sẽ giúp cho việc thực hiện hợp đồng được suôn sẻ và LHLegal sẽ hỗ trợ tư vấn phương án thanh toán khi giao dịch mua bán nhà, đất để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bên mua.

Soạn thảo/ kiểm tra Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất, nhà ở trước khi tiến hành công chứng

Soạn thảo hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất, nhà ở là một trong những bước quan trọng trong quá trình giao dịch mua bán nhà, đất. Trong giai đoạn quyết định này các bên cần nắm vững kiến thức pháp lý cũng như kinh nghiệm thực tiễn để bảo vệ quyền, lợi ích tối đa của mình khi ký kết hợp đồng, tránh những rủi ro tranh chấp về sau.

Tham gia vào các giao dịch trị giá tiền tỷ mà hợp đồng sơ hở nghĩa là chấp nhận rủi ro. Đến khi “sự đã rồi” thì lại phải tốn thêm chi phí cũng như thời gian để chạy theo kiện tụng.

Thế nên việc nhờ một tổ chức, công ty luật hỗ trợ soạn thảo kiểm tra hợp đồng trước khi công chứng là điều hoàn toàn cần thiết. Với đội ngũ luật sư giỏi đất đai nhiều kinh nghiệm, bằng nghiệp vụ chúng tôi sẵn sàng soạn thảo cho khách hàng một bản hợp đồng chặt chẽ nhất, chuẩn xác nhất. Việc chú trọng vào hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất, nhà ở sẽ giúp khách hàng bảo vệ quyền lợi của mình một cách tối đa trước các loại giao dịch hàng tỷ đồng đầy rủi ro này.

Tư vấn cách thức đòi lại tiền cọc, khởi kiện nếu bên bán có hành vi gian dối, lừa đảo hoặc vi phạm hợp đồng

Tranh chấp tiền đặt cọc trong hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất không phải là chuyện hiếm xảy ra. Nhiều người mua nhà, mua đất ở thế tiến thoái lưỡng nan khi tiền đặt cọc đã trao nhưng bên bán “lật lọng" không muốn bán cũng không muốn trả lại tiền.

Đối với những tình huống như trên đội ngũ luật sư giỏi công ty LHLegal với nhiều kinh nghiệm thực tiễn trong các vụ án giải quyết tranh chấp hợp đồng đặt cọc mua bán nhà đất sẽ giúp quý khách hàng đưa ra các giải pháp pháp lý phù hợp nhất, hiệu quả nhất để giải quyết vấn đề này.

Chúng tôi sẽ tư vấn về thủ tục khởi kiện để đòi lại tiền đặt cọc mua đất khi có sự vi phạm nghĩa vụ trong hợp đồng mà hai bên không tự thương lượng giải quyết được.

Từ vụ việc xảy ra, luật sư giỏi đất đai Công ty Luật TNHH LHLegal sẽ tư vấn chi tiết, đưa ra các giải pháp và phân tích vụ việc rõ ràng dựa trên các căn cứ pháp lý. Cụ thể như sau: Luật sư sẽ nghiên cứu toàn diện các tài liệu trong hồ sơ từ lời khai của bị đơn, người làm chứng, biên bản hòa giải đến các tài liệu chứng cứ có trong hồ sơ vụ án.

• Nếu được yêu cầu chúng tôi sẽ tư vấn, soạn thảo đơn khởi kiện và toàn bộ các văn bản trong quá trình khởi kiện.

• Trực tiếp tham gia giải quyết với tư cách người đại diện theo ủy quyền hoặc người bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp.

• Tư vấn, hướng dẫn thân chủ những hướng giải quyết tranh chấp tốt nhất.

• Làm việc với cơ quan chức năng, thực hiện các quyền, nghĩa vụ theo quy định pháp luật để bảo vệ cho thân chủ.

• Xác minh, thu thập hoặc đề nghị tòa án xác minh, thu thập chứng cứ.

• Và các công việc liên quan khác.

Luật sư và Cộng sự Công ty Luật TNHH LHLegal

Thông tin liên hệ Công ty Luật TNHH LHLegal

Trên đây là toàn bộ thông tin về dịch vụ tư vấn pháp lý nhận chuyển nhượng nhà đất mà Công ty Luật TNHH LHLegal cung cấp. Nếu có nhu cầu tư vấn và hỗ trợ về vấn đề này quý khách hàng vui lòng liên lạc với chúng tôi.

Hotline: 1900 2929 01

Email: hoa.le@luatsulh.com

Zalo: 090 379 68 30

Fanpage: https://www.facebook.com/GiaiQuyetTranhChap

Trụ sở công ty: 17A Phan Bội Châu, Phường 2, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh.