LHLegal đại diện ông N.H.Q tham gia đàm phán với công ty P.T để bảo vệ quyền và lợi ích cho khách hàng

Tháng 8 năm 2019, LHLegal là người đại diện theo uỷ quyền cho ông để tham gia đàm phán, làm việc với Công ty P.T, đồng thời soạn các đơn từ pháp lý gửi đến các cơ quan có thẩm quyền để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của ông.

Tên vụ việc: Tranh chấp về đơn phương chấm dứt hợp đồng trái pháp luật và bồi thường thiệt hại ngoài Hợp đồng.

Khách hàng: Ông N.H.Q

Thời gian: Tháng 8 năm 2019.

Giá trị tranh chấp: 4.580.000.000 VNĐ

Nội dung vụ việc:

Ngày 26/4/2016, ông N.H.Q (ông Q) ký với ông N.H.L - Chủ tịch Hội đồng quản trị của Công ty P.T (ông L) Bản Ghi Nhớ Về Thỏa Thuận Hợp Tác Làm Việc. Theo đó, ông L mời ông Q về làm việc cho Công ty P.T với vai trò là “Thành viên Hội đồng quản trị - Chuyên trách về Quản lý và Đào tạo Nguồn nhân lực” với thời gian làm việc 10 năm, mức thù lao trên Hợp đồng là 100.000.000 VNĐ (Một trăm triệu đồng)/ tháng và hỗ trợ công việc ngoài bảng lương là 1,2 tỷ đồng/ năm. Trên cơ sở các thỏa thuận với Chủ tịch Hội đồng quản trị của Công ty P.T, đến ngày 01 tháng 05 năm 2016, Công ty P.T đã ký với ông Q Hợp Đồng Lao Động số xx/2016/HĐLĐ và Phụ lục 1, với chức danh và công việc là Thành viên Hội đồng Quản trị của Công ty P.T, mức thu nhập là 100.000.000 VNĐ (Một trăm triệu đồng)/ tháng.

Tuy nhiên, đến ngày 21/8/2019, ông Đ.V.A - Tổng Giám Đốc của Công ty P.T đột ngột ra Quyết định số xxxx/QĐ-NSHC điều chuyển ông Q là “Nhân viên Ban nhân sự - Hành chính” mà không có thông báo và thỏa hiệp trước với ông Q. Nhận thấy quyền và lợi ích của mình bị xâm phạm, ngày 27/8/2019, ông Q đã nhờ LHLegal là người đại diện theo uỷ quyền cho ông để tham gia đàm phán, làm việc với Công ty P.T, đồng thời soạn các đơn từ pháp lý gửi đến các cơ quan có thẩm quyền để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của ông.

Kết quả:

Ngày 27/8/2019, LHLegal đã gửi Đơn khiếu nại lần 1 đến Công ty P.T, nhưng công ty không giải quyết. Ngày 08/10/2019, LHLegal đã gửi Đơn khiếu nại lần 2 đến Chánh Thanh tra Sở lao động - Thương binh và Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh. Ngày 05/12/2019, Chánh Thanh tra Sở lao động - Thương binh và Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh đã ban hành Quyết định số xxxx/QĐ-TTS-CSLĐ chấp nhận yêu cầu khiếu nại của ông Q. Theo đó, Thanh Tra đã kết luận việc Công ty P.T chuyển ông làm công việc khác là vi phạm nghiêm trọng pháp luật lao động.

Trên cơ sở đó, để khôi phục quyền, lợi ích hợp pháp của mình, ông Q đã đề nghị Người đại diện theo pháp luật của Công ty P.T thực hiện:

• Phát hành văn bản công khai cải chính, xin lỗi ông Q về việc chuyển tôi làm công việc khác trái pháp luật như Quyết Định xxxx của Chánh Thanh tra Sở lao động - Thương binh và Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh;

• Khôi phục lại toàn bộ quyền lợi của ông Q theo đúng thỏa thuận lao động đã ký;

• Trong trường hợp Công ty P.T muốn thanh lý Hợp đồng lao động với ông Q, ông Q đề nghị Công ty P.T phải có văn bản trình bày cụ thể và đưa ra lý do chính đáng cho việc thanh lý Hợp đồng này.