LHLegal bảo vệ quyền và lợi ích cho ông N.K.L trong vụ việc tranh chấp về đơn phương chấm dứt HĐ trái pháp luật

Tháng 9 năm 2019, LHLegal bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho ông Ông N.K.L trong Vụ việc tranh chấp về đơn phương chấm dứt hợp đồng trái pháp luật với công ty I.VN.

Tên vụ việc: Tranh chấp về đơn phương chấm dứt hợp đồng trái pháp luật.

Khách hàng: Ông N.K.L

Thời gian: Tháng 9 năm 2019.

Giá trị tranh chấp: 4.072.250.000 VNĐ ~ 175.528 USD

Nội dung vụ việc:

Ông N.K.L (ông L - một bên trong Hợp Đồng Lao Động được ký kết với Công ty I.VN. Ông L có tranh chấp Hợp đồng lao đồng số xxx/HĐLĐ ký ngày 01/4/2012 và các phụ lục Hợp đồng lao động kèm theo với công ty I.VN.

Ông O - người đại diện theo pháp luật và công ty I.VN đang vi phạm nghiêm trọng pháp luật Việt Nam trong hành xử đối với ông L, bao gồm chuyển ông L sang làm công việc khác trái pháp luật, ra thông báo xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của ông L một cách công khai trước nhiều người.

Cụ thể, ngày 05/9/2019, ông L đến Thái Lan tham dự cuộc họp theo thư mời ngày 26/8/2019 của Mr.J.T để họp bàn về việc kinh doanh của công ty I.VN. Tuy nhiên, ông J.T đã không bàn thảo đúng nội dung dự kiến họp đã thông báo trước với ông L, mà đưa ra một Thỏa Thuận Chấm Dứt Hợp Đồng với nhiều điều khoản bất lợi cho ông L và buộc ông L phải ký Thỏa thuận này. Việc thay đổi mục đích này không được thông báo trước cho ông L. Ngoài ra, tại cuộc họp nêu trên, I.H - chủ sở hữu công ty I.VN đã có cách hành xử không phù hợp với văn hóa ứng xử chung của Tập đoàn và có dấu hiệu của tội hành hung công dân Việt Nam tại nước ngoài. Đến chiều ngày 05/92019, công ty I.VN và I.H đã khóa toàn bộ tài khoản thư điện tử làm việc của ông L, cản trở quyền được lao động và tương tác trong công việc của ông L.

Khi ông L đến văn phòng thì ông J.T đã đưa ra thông báo chuyển ông L làm công việc khác trái pháp luật lao động Việt Nam. Chiều ngày 06/09/2019, ông O đến trước cổng của trụ sở công ty I.VN gây mất trật tự và đòi ông L bàn giao con dấu nhưng không chịu bước vào bên trong khuôn viên Công ty để làm việc theo đề nghị của Ban chấp hành Công đoàn cơ sở I.VN. Vào ngày 09 tháng 09 năm 2019, ông L nhận được thông tin rằng ông O đã ký Văn bản gửi cho Công đoàn Khu công nghiệp Mỹ Phước 3 để thông báo công ty I.VN đang tạm đình công việc của ông L nhằm mục đích xác minh và điều tra hành vi vi phạm của ông L - đây được xem là hành vi vu khống và bôi nhọ danh dự người khác của ông O. Ngoài việc ra thông báo vô cớ nêu trên, công ty I.VN còn khóa email làm việc của ông L.

Ngày 09/9/2019, ông L nhờ LHLegal làm luật sư để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp trong Vụ việc nêu trên.

Kết quả:

LHLegal đã hỗ trợ ông L nghiên cứu hồ sơ và tư vấn, soạn thảo các văn bản pháp lý để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho ông L. Qua các lần hoà giải, LHLegal đã hỗ trợ ông L thương lượng thành công. Kết quả ông L và công ty I.VN đã cùng nhau ký kết Thoả thuận chấm dứt Hợp đồng lao động ngày 26/9/2019 và ông L nhận được số tiền thanh toán các khoản phúc lợi thôi việc là 4.072.250.000 VNĐ.